Tìm hiểu tất tần tật về công nghệ blockchain là gì, ứng dụng

 Công nghệ blockchain được mệnh danh là “chìa khóa” cho chuyển đổi số và phát triển công nghệ thông tin trong cơn sóng cách mạng công nghiệp 4.0. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về blockchain nhé.

Công nghệ blockchain là gì?


Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền thông tin dữ liệu bằng các chuỗi khối được liên kết nối và mở rộng theo thời gian. Từng khối sẽ chứa đựng các thông tin về thời điểm khởi tạo và liên kết với những khối trước đó.


Blockchain được ví như cuốn sổ cái hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số. Nó sở hữu nhiều nút độc lập với khả năng xác thực thông tin trong truyền tải dữ liệu mà không yêu cầu bên trung gian để kiểm chứng thông tin.


Ngoài ra, công nghệ blockchain thiết kế để ngăn chặn lại sự thay đổi dữ liệu mỗi khi có một chuỗi blockchain được quản lý bởi mạng lưới phi tập trung. Dữ liệu nếu được ghi vào một khối thì không thể thay đổi nếu không thay đổi ở những khối liền kề.


Chúng ta có thể hiểu cách khác nhau sau, tệp thông tin trong blockchain không thể bị thay đổi và chúng chỉ được bổ sung thêm khi có sự chấp thuận của tất cả nút trong hệ thống.


Vì vậy, đây là hệ thống bảo mật và an toàn cao trước những rủi ro về đánh cắp dữ liệu. Ngay cả khi một phần của nền tảng blockchain sụp đổ, những máy tính và nút khác sẽ tiếp tục bảo vệ thông tin và giữ cho mạng lưới hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét