This is default featured slide 1 title
Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.
This is default featured slide 2 title
Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.
This is default featured slide 3 title
Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.
This is default featured slide 4 title
Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.
This is default featured slide 5 title
Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.
Đưa bạn gái về sống thử nhưng chúng tôi lại gặp sự cố khó đỡ khi mẹ cô ấy cũng chuyển đến ở cùng
Tại sao những người trung thực không được các cô gái ưa thích, làm thế nào những người trung thực có thể theo đuổi các cô gái
Mãn nhãn với Mortal Kombat: Bữa tiệc võ thuật đỉnh cao chiều lòng mọi tín đồ điện ảnh và game thủ
Vì sao Mortal Kombat lại thu hút khán giả yêu điện ảnh đến thế, cùng tìm hiểu ở dưới đây nhé!
Đúng như kỳ vọng, bom tấn chuyển thể từ game Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử nhận được phản hồi tích cực từ khán giả yêu thích thể loại phim hành động. Bộ phim đã vượt qua Godzilla Đại Chiến Kong trở thành phim có doanh thu cao nhất tuần vừa qua tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu lý do vì sao Mortal Kombat lại thu hút khán giả đến thế nhé!
1. Còn hơn cả một phần phim chuyển thể
Mortal Kombat là tựa game đối kháng cực kỳ nổi tiếng kể từ khi được tung ra cách đây 30 năm. Cho đến nay, đây vẫn là trò chơi ăn khách khi phiên bản mới nhất Mortal Kombat 11 đã bán được hơn 10 triệu bản trên khắp thế giới. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi đã có hàng loạt dự án điện ảnh chuyển thể được lấy cảm hứng từ những màn cận chiến bạo lực đỉnh cao từ game.
Lâm Lộ Địch, nam thần Canada gốc Trung Quốc vào vai Liu Kang chia sẻ: "Đây không chỉ là một bộ phim võ thuật đơn thuần. Chúng tôi đã rất vất vả để tìm ra mục đích cho tác phẩm. Và vì bản thân bộ phim mang ý nghĩa cực kỳ to lớn với tất cả ekip làm phim, nên mọi người lại càng nỗ lực." Sub-Zero của phim, Joe Taslim dường như rất hào hứng trước một kịch bản mà anh cho rằng rất sâu sắc và nhân văn, dưới bàn tay của những bậc thầy Greg Russo, Dave Callaham (Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings), và Oren Uziel (Mortal Kombat: Legacy).
2. Dàn diễn viên tài năng đa sắc tộc
Ngay từ đầu, nhà sản xuất Todd Garner đã muốn đưa đến dàn diễn viên mô tả chính xác xuất thân của các nhân vật trong game. Mortal Kombat bản năm 1995 đã không làm được điều này khi chọn diễn viên da trắng vào vai Sub-Zero và Raiden. Một bộ phim với quy mô toàn cầu như Mortal Kombat cần phải quy tụ các tài năng trên thế giới và nhà sản xuất của phiên bản 2021 đã làm đúng điều đó. Vai Sub-Zero được trao cho nam diễn viên người Joe Taslim, trong khi ngôi sao Nhật Bản Tadanobu Asano thủ vai Raiden. Đúng như Taslim từng nói, điện ảnh là cầu nối tốt nhất thu hẹp sự khác biệt văn hóa và chủng tộc.
Các diễn viên trong phim hầu hết đều đã thành danh với dòng phim hành động, một số còn là võ sư thường xuyên tập luyện nhiều bộ môn khác nhau. Nam chính Lewis Tan tập luyện kickboxing và Muay Thai trước khi lấy cảm hứng từ võ sĩ UFC Jorge Masvidal để vào vai một võ sĩ MMA trong Mortal Kombat. Joe Taslim từng có mặt trong đội tuyển judo quốc gia hơn 10 năm. Lâm Lộ Địch thành thạo Muay Thai, Jiu-Jitsu và vật Olympic. Trong khi đó, Scorpion của phim Hiroyuki Sanada tập luyện Karate và Shorinji Kempo từ năm 11 tuổi. Tất cả kinh nghiệm và kỹ năng của dàn cast chính là bảo chứng cho các cảnh chiến đấu đẹp mắt, điêu luyện mà khán giả sắp được thưởng thức.
3. "Cảnh chiến đấu đỉnh nhất từng có trên màn ảnh"
Khi đạo diễn Simon McQuoid lần đầu trao đổi với hai điều phối viên đóng thế Kyle Gardiner và Jade Amantea (Aquaman), nhà làm phim chỉ nói đơn giản: "Chúng ta phải thực hiện cảnh chiến đấu xịn nhất từng có trên phim. Vậy thôi chứ không có nhiều." Ai cũng hiểu điều này là cực kỳ áp lực, nhưng cả đoàn làm phim đã chuẩn bị cho nhiệm vụ này. Nhà sản xuất Garner chia sẻ keyword của bộ phim không phải là "hành động" mà là "võ thuật". Các thế đánh và đòn đánh đặc trưng của game sẽ được tái hiện trong phim. Nói không ngoa, Mortal Kombat chính là một bộ phim võ thuật đối kháng với sự tham gia của các võ sư thực thụ.
Max Huang, nam diễn viên thủ vai Kung Lao cho rằng khán giả ngày nay rất tinh ý. Nếu như một bộ phim chỉnh sửa quá nhiều hay sử dụng diễn viên đóng thế, họ sẽ nhận ra ngay. Vì vậy, McQuoid phải xây dựng các cảnh chiến đấu dài hơi, nơi mọi người tập luyện và phối hợp ăn ý để khán giả thực sự thấy được trình độ của các diễn viên. Mặc dù thế, các cuộc chiến không chỉ đơn thuần là những màn tỉ thí mà chúng phải đánh động cảm giác dữ dội từ người xem. Đó có thể là bàng hoàng, phấn khích, giận dữ, sảng khoái, những màn chiến đấu đỉnh cao nhất sẽ đem đến những cảm xúc mạnh mẽ nhất.
4. Bối cảnh hoành tráng
Không như nhiều bom tấn sử dụng phông xanh và kỹ xảo máy tính, hầu hết các cảnh của Mortal Kombat được quay tại thành phố Adelaide. Đó là một nơi bạn có thể bắt gặp những cảnh tượng hoang vu như sao Hỏa cho đến những khu rừng rậm rạp. Đạo diễn McQuoid cố gắng biến các cảnh trong phim trở nên chân thực hết mức có thể bằng những bối cảnh có thật, cùng với sự hỗ trợ của kỹ thuật dựng phim trường tiên tiến.
Thay vì một bộ phim quá đen tối và bạo lực chỉ dành cho tín đồ game thủ, Mortal Kombat theo tầm nhìn của James Wan và Todd Garner sẽ cởi mở, sáng sủa hơn để không chỉ fan hài lòng mà ngay cả những khán giả đại chúng cũng có thể bắt kịp nhịp độ những gì đang diễn ra trên màn ảnh. Nhà sản xuất phim đã gặp gỡ với những nhà làm phim hàng đầu như kết quả là một tác phẩm mang tầm vóc bom tấn với cảm hứng từ phong cách siêu anh hùng.
Đừng lo lắng, bộ phim vẫn sẽ có những cảnh "đầu rơi máu chảy" mác R đậm chất Mortal Kombat. Bạo lực là một trong những điểm nhấn của thương hiệu này, vì thế hãy bình tĩnh và cùng chờ đón những bất ngờ đẫm máu đến từ các cuộc chiến kinh thiên động địa. Như đạo diễn của phim chia sẻ, các chi tiết tàn bạo, kết liễu lẫn nhau sẽ không bị lạm dụng mà thay vào đó xuất hiện hợp lý để làm nên những cung bậc cảm xúc mạnh mẽ nhất cho khán giả.
Mortal Kombat (tựa Việt: Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử) - hiện đang khởi chiếu tại rạp với các định dạng 2D và IMAX 2D
Marvel Comics: Cosmic Ghost Rider hợp tác Wolverine trong tháng Một năm sau
Xóm ve chai Sài Gòn cuối năm: Nhà trọ ‘ổ chuột’ ngộp thở, tiền đâu tiêu tết?
Những câu status anh yêu em ý nghĩa dành cho những trái tim đang loạn nhịp vì yêu
Trên đời này, có điều gì đẹp hơn tình yêu đôi lứa? Hãy cùng đắm chìm trong những khoảnh khắc hạnh phúc đó qua những status anh yêu em đầy ngọt ngào, thi vị!
Để trở thành seoer chuyên nghiệp
7 Lý do khiến Digital Marketing là ngành các bạn trẻ lựa chọn
ĐỜI NGƯỜI CHỈ CÓ MỘT LẦN HÀ CỚ CHI PHẢI KHỔ TÂM
2. Là con gái, trước khi ra ngoài tốt nhất nên để ý quần áo tóc tai một chút, trang điểm nữa. Con gái mà, có quyền xinh tươi, có quyền tỏa sáng.
3. Đừng vì muốn người ta cởi áo khoác lên cho bạn mà cố tình mặc ít.
4.Tới giờ tôi mới biết, đừng yêu ai đó quá dễ dàng cũng là một cách yêu bản thân mình.
5. Buộc tóc lên cao, vứt đồ ăn vặt, bỏ xuống điện thoại, lau khô nước mắt, quan tâm đến cái dạ dày đang chịu khổ, đừng thức đêm, đừng đày đọa chính mình, học cách yêu lấy bản thân.
6. Đừng thức quá khuya, đừng yêu quá trọn.
7. Hãy tưởng tượng bản thân là con của chính mình, ví dụ như bạn không muốn con mình cờ bạc rượu chè đúng không? Bạn cũng không muốn con mình gái gú lăng nhăng đúng không? Những chuyện xấu mà bạn không muốn sau này chúng sẽ làm, vậy bạn cũng đừng làm, đây chính là yêu chính mình.
8. Trong điều kiện sẽ không làm tổn thương người khác, cố gắng hết sức đừng để bản thân chịu thiệt thòi, ấm ức.
9. Đừng vào những ngày tháng đẹp nhất của đời người, làm một đồ ngốc chỉ biết nghịch điện thoại.
10. Ngủ sớm dậy sớm, uống nhiều nước. Ăn cơm đúng giờ, ít nghe tình ca. Ít chơi Facebook, đọc nhiều sách. Chăm tập thể thao, về thăm nhà nhiều hơn.
11. Đừng vì cô đơn mà chấp nhận một mối tình.
12. Đừng vì phỏng đoán ánh mắt của người khác mà lúng túng, cũng đừng vì một câu của người khác mà lòng dạ rối bời.
13. Không có bạn trai thì cũng đâu có sao, độc thân không có gánh nặng, thoải mái làm chuyện mình thích, chuẩn bị một chuyến du lịch một mình, hưởng thụ cái thú của nỗi cô đơn suốt cuộc hành trình.
14. Những chuyện điên cuồng khi yêu, làm một lần là đủ rồi, đừng vì gặp phải một người không đúng mà phá hủy cuộc đời của chính mình.
15. Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, ăn trọn một bữa cơm với ba mẹ dưới ánh đèn dịu nhẹ.
16. Dù không gặp được hoàng tử, cũng phải sống như công chúa.
17. Thứ không thích thì bỏ đi, người đáng ghét thì block, khi không vui thì đi ngủ, ảnh nhìn chán thì hãy xóa, thích ai đó thì thổ lộ, đói bụng rồi thì đi ăn. Đời người ngắn như thế, lấy đâu thời gian cho bạn do dự, ngập ngừng.
Top 350+ High DA Guest Posting sites list of 2018
Top 25+ High DA Free Forum Submission Sites List 2018
Tổng hợp thuật ngữ về SEO
1. SEO – Search Engine Optimization
Là công việc đi tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm giúp cho website đạt được thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh.
2. SES – Search Engine Submission
Tạm dịch là Đăng ký website vào các cỗ máy tìm kiếm. SES được rất nhiều SEOer quan tâm vì đó là cách nhanh nhất giúp một website mới ra đời có thể được liệt kê trong danh bạ của các cỗ máy tìm kiếm.
3. Keyword – Từ khóa
Keywords là từ khóa, một từ hoặc cụm từ mà người duyệt web nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin. Từ khóa trong SEO là từ hoặc cụm từ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực nào đó mà người dùng nhập vào các bộ máy tìm kiếm.
4. Keyword Density(mật độ từ khóa):
Là một trong những khái niệm cơ bản nhất trong SEO. Vì thế nếu muốn tìm hiểu SEO và triển khai một chiến dịch SEO hiệu quả bạn cần nắm rõ khái niệm này.
Mật độ từ khóa chính chính là tỉ lệ phần trăm giữa số lần xuất hiện từ hay cụm từ khóa so với tổng số từ hiển trị trong trang web của bạn.
Dựa vào mật độ từ khóa xuất hiện trong trang web của bạn, các spider sẽ căn cứ vào số liệu này để đánh giá trang web của bạn đang cung cấp nội dung liên quan đến nội dung hay chủ đề gì.
Đây được xem là yếu tố quan trọng khi bạn muốn các spider xác định đúng từ khóa cho trang landing-page của mình.
5. Keyword Stuffing (Từ khóa nhồi):
Là thủ thuật liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng lớn lên kết quả công cụ tìm kiếm. Nhiều năm trước các công cụ spy on cell phone tìm kiếm đã vô hiệu hóa thủ thuật này, nhưng vì một vài lý do thủ thuật này hiện nay vẫn đang được sử dụng rộng rãi và tinh vi hơn rất nhiều.
6. Backlink
Chính là những liên kết từ một website khác trỏ đến website hay web page của bạn . Nếu như trước đây backlink (Hay inbound link) được sử dụng với chức năng chính là điều hướng website. Thì ngày này khi có sự xuất hiện của SE và kèm theo đó là sự phát triển của SEO (Search Engine Optimization). Backlink đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp phone spy free trial tới pagerank của trang web và ảnh hưởng lớn đến thứ hạng web site của bạn.
7. Inbound link là gì?
Inbound link là một liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn, hay còn gọi là Back Link. Nếu bạn có nhiều Inbound link thứ hạng website của bạn trên Google chắc chắn sẽ được cải thiện.
8. Internal Link
Internal link là gì? Internal link là một liên kết từ trang này sang trang khác trên cùng một trang web, ví dụ như từ trang chủ của bạn đến trang sản phẩm của bạn. Xây dựng hệ thống Internal link tốt sẽ giúp website cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
9. Index
Index là gì? Index là quá trình mà công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn và sau đó lưu trữ và hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm để trả về cho người dùng. Để kiểm tra xem website của bạn đã được index hay chưa, bạn chỉ cần vào Google và gõ vào tên miền của website mình, để xem bao nhiêu trang của website mình được index bạn gõ vào như sau: “site:congvietit.com”. Thay congvietit.com bằng tên miền của bạn.
10. Link building
Link building là gì? Link building là quá trình xây dựng liên kết (inbound link/backlink) nhiều hơn đến trang web của bạn để cải thiện bảng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Link building là phần quan trọng nhất trong SEO Off-page.
11. Domain
Domain là gì? Domain hay còn gọi là tên miền, là định danh của website trên Internet, là địa chỉ web chính của trang của bạn (ví dụ:https://congvietit.com/). Tên miền thường gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước.
12. Favicon
Favicon là gì? Favicon là một ảnh nhỏ, điển hình như logo hoặc biểu tượng khác cho trang web của bạn, nó xuất hiện trên thanh địa chỉ của trình duyệt, các trang yêu thích hoặc bookmark.
13. Feed
Feed là gì? Feed là một nguồn tin được sử dụng để cung cấp cho các người dùng với thường xuyên đăng ký nhận thông tin. Feed thường được cung cấp dưới dạng 1 đường link RSS.
14. Header
Header là gì? Header là phần trên cùng của website bạn, xuất hiện trước và nằm trên bất kỳ trang nào hoặc bài viết nào. Header thường bao gồm các phần logo, slogan, và menu định hướng, đôi khi có thêm tìm kiếm, banner quảng cáo, tùy vào mục đích của người chủ website.
15. Hyperlink
Hyperlink là gì? Hyperlink là siêu liên kết, đồng nghĩa với từ link, là đường dẫn mà người dùng có thể click vào nó để đi đến trang khác, hoặc trong một phần của trang. Văn bản, nội dung mà bao gồm các siêu liên kết (hyperlink) được gọi là “anchor text”.
16. Long-tail keyword
Long-tail keyword là gì? Long-tail keyword là những từ khóa dài, mang tính chi tiết về 1 sản phẩm, dịch vụ hay một vấn đề nào đó. Những từ khóa dài sẽ tiếp cận chính xác với mục tiêu hơn, giảm thiểu độ cạnh tranh so với các từ khóa ngắn, chung chung. Ví dụ: từ khóa “dịch vụ SEO” sẽ có tính cạnh tranh rất cao và không đúng mục tiêu của người cần tìm, nhưng với từ khóa dài “Dịch vụ SEO tại Hà Nội” người ta sẽ tìm đúng trang cần tìm hơn.
17. Metadata
Metadata là gì? Metadata là một dạng siêu dữ liệu, là những thông tin truyền tải ý nghĩa của các thông tin khác. Metadata bao gồm một tập hợp các phần tử thiết yếu để mô tả 1 nguồn thông tin. Là dữ liệu mà trang web của bạn đề cập đến cho công cụ tìm kiếm biết.
18. Meta Keywords
Meta Keywords là gì? Meta Keywords là một yếu tố phổ biến và nổi tiếng nhất trong lịch sử của các công cụ tìm kiếm, nó được dùng để mô tả nội dung của một trang web. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm nhanh chóng nhận ra rằng thẻ meta keywords này thường không chính xác hoặc gây hiểu lầm và thường xuyên dẫn đến các trang web rác. Đó là lý do tại sao thẻ meta keywords không còn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
19. Meta Description
Meta Description là gì? Meta Description là một mô tả ngắn gọn về một trang hay bài viết. Đó là nơi bạn đặt các nội dung liên quan và làm sao để thu hút người click vào website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Một đoạn mô tả tốt dài khoảng hai dòng (không quá 160 ký tự).
20. Meta title
Meta title là gì? Meta Title hay còn gọi là thẻ tiêu đề. Tiêu đề là dòng text hiển thị đầu tiên của trang web và được in đậm trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
21. Meta tags
Meta tags là gì? Meta Tags là một thuật ngữ toàn diện bao gồm các thẻ tiêu đề (Title), thẻ mô tả (Description) và thẻ từ khóa (Keyword). Ba thẻ này gộp lại với nhau gọi là các thẻ meta (meta tag). Các thẻ meta cung cấp thông tin về một trang web, giúp công cụ tìm kiếm phân loại chúng một cách chính xác.
22. Nofollow
Nofollow là gì? Nofollow là một thuộc tính liên kết, là một cách để bạn thông báo cho công cụ tìm kiếm biết là không lần theo liên kết này.
23. Organic Search Result
Organic Search Result là gì? Organic Search Result là kết quả tìm kiếm tự nhiên trong trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài Organic Search Result trang kết quả tìm kiếm còn có Paid Search Result.
24. Pageviews
Pageviews là gì? Pageviews là số trang web được mở – Chỉ số này tác động đến thu nhập của publisher khi tham gia vào các mạng quảng cáo. Pageviews càng cao càng mang lại nhiều Impression và Click và giúp làm tăng thu nhập. Pageviews của website còn thể hiện độ lớn của website đó.
25. Permalink
Permalink là gì? Permalink là một địa chỉ URL của một bài viết cụ thể trên một website.
26. Ranking Factor
Ranking Factor là gì? Ranking Factor là những yếu tố để các công cụ tìm kiếm xếp hạng một trang nào đó, chẳng hạn như số lượng các liên kết (backlink), hoặc các nội dung, các thẻ meta tags trên trang đó…
27. Redirect
Redirect là gì? Redirect được sử dụng để xác định một địa chỉ URL thay thế và để chuyển hướng người sử dụng (hoặc công cụ tìm kiếm) đến một địa chỉ khác. Trong SEO có 2 loại redirect là 301 và 302. Tương tự với redirect 301 ở trên cùng, nhưng redirect 302 có nghĩa là chuyển hướng tạm thời.
28. SERP
SERP là gì? SERP được viết tắt dựa trên cụm từ Search Engine Results Page, tạm dịch là những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tới các bộ máy tìm kiếm này.
29. Sitemap
Sitemap là gì? Sitemap (sơ đồ website) là file/trang liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó. Site map nên được sử dụng dễ dàng trong việc thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm ra thông tin cần thiết cũng như trong việc di chuyển thông qua các đường link trên website của bạn. Site map rất hữu hiệu cho các bot của các Search Engine lùng sục trong site của bạn để lập chỉ mục (index), có lợi cho SEO.
30. Spider
Spider là gì? Spider là một chương trình của các công cụ tìm kiếm dùng để thu thập thông tin về các trang web. Spider hoạt động dựa trên các đường liên kết, nếu không có các đường liên kết spider sẽ KHÔNG THỂ HOẠT ĐỘNG. Spider còn được gọi là Crawler, Robots…
9 điều bạn đừng nên tin về Digital Marketing
- Chúng ta cần cam kết về giá trị khách hàng trong việc tiếp thị của chúng ta và toàn bộ công ty.
- Để Marketing có hiệu quả không hề khó. Hãy luôn nhắc đi nhắc lại điều này.
- Người tiêu dùng mua hàng từ chúng ta vì tất cả những trải nghiệm của họ với chúng ta.
- Marketing tạo ra tính nhân đạo trong công ty, tổ chức của bạn.
- Chúng ta tiêu tiền không phải để thử những cái mới, mà để nhắc lại những gì chúng ta biết rằng sẽ không làm.
- 1. MỘT WEBSITE TỐT LÀ NHỮNG GÌ TÔI CẦN
- 2. TÔI SẼ TẠO RA NỘI DUNG HAY MỖI NGÀY
- 3. SOCIAL MEDIA là OWNED MEDIA
- 4. NHỮNG BÌNH LUẬN TIÊU CỰC LÀ KHÔNG TỐT
- 5. MỌI NGƯỜI SẼ YÊU THÍCH NỘI DUNG CỦA BẠN
- 6. MỌI NGƯỜI SẼ GHÉT NỘI DUNG CỦA BẠN
- 7. CHÚNG TA CẦN PHẢI DỰA TRÊN NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI
- 8. CHÚNG TA PHẢI THEO DÕI CÁC ĐỐI THỦ MỘT CÁCH MÙ QUÁNG
- 9. SEO KHÔNG CÒN THÍCH HỢP