This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Làm Thế Nào Sử Dụng Search Operator Xây Dựng Link

Bạn nhập hàng trăm truy vấn search operator hàng ngày trên Google, nhưng có bao nhiêu nội dung xuất hiện thực sự là những gì bạn cần?
Đối với một số truy vấn, chúng tôi nhận được chính xác những gì chúng tôi đã tìm kiếm.
search operator
Nhưng đôi khi, chúng tôi tìm thấy các kết quả là hoàn toàn không tương thích.
Bài đăng này sẽ nói về làm thế nào để sử dụng search operator
  • Nhưng tại sao lại sử dụng search operator?
Bởi vì sử dụng search operator có thể làm cho các truy vấn của bạn hiệu quả hơn đến 60%.
Nhiều SEO sử dụng các search operator cho việc xây dựng liên kết bằng cách tìm kiếm những thứ như “xây dựng backlink“. Bằng cách sử dụng search operator rất ít được biết đến có thể thu hẹp trọng tâm của tìm kiếm của bạn và cho bạn thấy chính xác những gì bạn muốn.
Vậy, hãy bắt đầu thôi…

Một Search Operator là gì?

Một Search Operator đơn giản là một kí tự hoặc chuỗi ký tự được sử dụng để có được kết quả tìm kiếm cụ thể hơn.
Hiện nay có tới hàng ngàn operator mà bạn có thể sử dụng mà bạn để tăng tốc độ quá trình tìm kiếm các kết quả chính xác từ công cụ tìm kiếm của bạn .
Bài đăng này sẽ bao gồm chín operator quan trọng mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay.

Search operator quan trọng mà những nhà xây dựng liên kết cần biết đến:

1. allinanchor:

Allinanchor: là operator sẽ cho bạn kết quả có chứa các truy vấn của bạn như là anchor text được sử dụng trong bài viết đó.
Giả sử rằng bạn sử dụng chuối truy vấn sau:
Để tìm tất cả các kết quả sử dụng anchor text “cách viết bài chuẩn SEO”, bạn có thể sử dụng các operator sau:
  • “allinanchor: cách viết bài chuẩn SEO”

2. allintext:

Allintext: là operator sẽ cho bạn kết quả có chứa các truy vấn của bạn dưới dạng văn bản trong trang.
Ví dụ, nếu bạn muốn tìm kiếm:
Bạn có thể tìm thấy các trang web với truy vấn cụ thể này dưới dạng văn bản trong trang của chúng. Đơn giản chỉ cần đặt các truy vấn của bạn với operator sau:
  • “allintext:Đánh giá A2 hosting”
Điều này sẽ trả về kết quả có “Đánh giá”, “A2”, và “hosting” trong văn bản của trang đó.

3. allintitle:

Tương tự như allintext:, allintitle: operator này cung cấp cho bạn các kết quả chứa các truy vấn của bạn trong tiêu đề.
Ví dụ, nếu bạn muốn truy vấn cho:
Bạn có thể chỉ tìm thấy những bài viết với các truy vấn này trong tiêu đề bằng cách sử dụng operator sau:
  • “allintitle: shared hosting nào tốt nhất”
Operator này sẽ cung cấp cho kết quả chỉ chứa “shared hosting” và “tốt nhất” trong tiêu đề của chúng.

4. allinurl:

Allinurl: là operator hạn chế các kết quả tìm kiếm thành những kết quả chỉ có cụm từ truy vấn của bạn trong URL của trang.
Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm:
Để tìm truy vấn đó trong URL, sử dụng operator sau:
  • “allinurl: Affiliate là gì”
Operator này sẽ chỉ trả kết quả có chứa “product reviews” trong URL của chúng.
Hãy xem ảnh chụp màn hình này để hiểu rõ hơn:
Lưu ý: “product review” được đánh dấu trong các URL của các kết quả.
Tất cả trong URL tìm kiếm OperatorSave

5. intitle:

Intitle: nhà điều hành cung cấp cho bạn kết quả có chứa một phần cụ thể của các truy vấn trong tiêu đề.
Intitle: là operator cung cấp cho bạn những kết quả có chứa một phần cụ thể của truy vẫn trong phần tiêu đề.
Ví dụ, bạn muốn tìm về:
Để đảm bảo rằng bạn lọc ra các kết quả không phải là theme, sử dụng operator sau:
  • “landing page, intitle:theme”
Điều này sẽ cho bạn kết quả có chứa “theme” trong tiêu đề và “landing page”một nơi nào khác.
Lưu ý quan trọng: Phải có khoảng cách giữa operator “intitle:” và các từ đi liền phía sau (ví dụ: intitle:service – CORRECT … intitle: service – INCORRECT).

6. Site:

Site: là operator được sử dụng để tìm tất cả các bài viết từ một trang web cụ thể.
Ví dụ, nếu bạn chỉmuốn xem bài viết từ dieuhau, thì bạn có thể chỉ đơn giản là sử dụng operator này:
  • “site:dieuhau.com”
Điều này sẽ lấy các kết quả Google về các bài viết từ dieuhau.com.

7. + (dấu ngoặc kép)

Ban đầu, các operator + được sử dụng để lấy các kết quả từ khóa hoặc cụm từ chính xác.
Sau năm 2011, Google đã cập nhật operator + của mình thành dấu ngoặc kép (“).
Bây giờ, để tìm kiếm một từ hoặc cụm từ chính xác bạn chỉ cần đính kèm từ hoặc cụm từ trong dấu ngoặc kép.
Ví dụ, để tìm cơ hội gửi bài guest post Link building, bạn có thể sử dụng operator sau:
  • link building “write for us”
Điều này sẽ cho kết quả có liên quan đến link building có cụm từ cụ thể “write for us” ở tiêu đề, URL, mô tả, hoặc chỗ khác.

8. ~

Operator ~ được sử dụng khi bạn muốn tìm kiếm các kết quả chứa các từ đồng nghĩa của truy vấn.
Giả sử bạn muốn tìm kiếm về:
  • “link building guide”
Bạn hãy sử dụng operator như sau:
  • “link building ~ guide”
Điều này sẽ không chỉ hiển thị các kết quả “link building guide”, mà còn hiển thị các kết quả của “link building help” ( trợ giúp Link building), “link building tutorials”, “link building tips” vv.

9. *

Operator * (asterisk) là một operator ít được biết đến, được sử dụng trong khi tìm kiếm cụm từ có phần giữa chúng.
Ví dụ, nếu tôi truy vấn Google với:
  • “Vietnam * country”
Google sẽ tìm các trang có cụm từ bắt đầu với “Vietnam”, theo sau bởi một hoặc nhiều từ khóa, sau đó theo sau là “country”.
Vì vậy, kết quả có thể giống như thế này:
  • “Vietnam best country”
  • “Vietnam top country”
  • “Vietnam is my favorite country”

Hai lời khuyên cho việc xây dựng liên kết bằng cách sử dụng search operator

1. Các cơ hội đăng bài guest post

Guest posting sẽ luôn luôn là một ưu tiên cao của phương pháp xây dưng liên kết.
Nó sẽ giúp bạn xây dựng uy tín và sự tin tưởng với độc giả . Để tìm các cơ hội guest posting, bạn hãy thử sử dụng các operator sau:
  • Từ khóa của bạn “write for us”
  • Từ khóa của bạn  “guest post”
  • Từ khóa của bạn  “blog for us”
  • Từ khóa của bạn  “writters needed”
Ví dụ – intitle:seo “write for us” cho kết quả sau:
2. Các cơ hội link roundup
Link roundup có thể rất hiệu quả nếu bạn có một số thông tin chất lượng để cung cấp.
Để tìm các trang web có link roundup, bạn chỉ đơn giản là sử dụng toán tử này:
  • intitle:Roundup “Từ khóa của bạn”
Ví dụ – intitle:roundup “các mẹo giảm cân”
Lưu ý: Sau khi tìm các trang web chấp nhận link roundup, bạn hãy tự liên hệ với họ và đưa họ nội dung tuyệt vời.

Kết luận

Đây là cách sử dụng search operator để dễ dàng tìm thấy các trang web có giá trị, phù hợp với lợi ích cụ thể của mình bạn, hoặc thậm chí để có được các liên kết.
Search operator giúp khám phá thông tin bằng cách cung cấp chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.
Bạn có đang sử dụng search operator không? Hãy cho tôi biết về một vài search operator yêu thích của riêng bạn trong phần bình luận dưới đây. Bạn nên tham khảo thêm bài viết của chúng tôi về cách thêm link vào tiêu đề trong WordPress..
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi về làm thế nào thêm link vào tiêu đề trong wordpress

Tối Ưu Hóa Đường Dẫn Của Bài Viết Trong WordPress

Nếu bạn chưa bao giờ thấy hoặc xử lý đường dẫn của bài viết(post slug) trong WordPress, bạn có thể đã mất đi rất nhiều visitors tiềm năng bởi vì thứ hạng tìm kiếm của mình. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa đường dẫn của bài viết (WordPress Slugs)
đường dẫn của bài viết
Về cơ bản, khi bạn tạo ra một bài đăng trong WordPress, URL cho bài đăng này sẽ tự động được tạo ra dựa trên tiêu đề của nó. Như vậy một bài viết có tên là “Tiêu đề rất thú vị” có thể nhìn như thế này “http://www.dieuhau.com/tieu-de-rat-thu-vi” trên trang này. Slug trên thực tế là bit cuối cùng của URL “tieu-de-rat-thu-vi”.
Vậy thì sao?
Vấn đề là slug này có chứa các từ như “rất”, “thú vị”. Tuy nhiên bạn có thể chỉ muốn được xếp hạng cho từ “tiêu” và “đề”. Vì thế, bằng việc sử dụng một URL như là “http://www.dieuhau.com/tieu-de” cho bài đăng cảu bạn sẽ được tối ưu hóa hơn nhiều cho các cụm cụ thể và không phải những cụm khác.
Việc thay dổi đường dẫn bài viết của bạn thực sự là đơn giản. Khi bạn viết một bài đăng bạn sẽ thấy URL ở ngay bên dưới phần tiêu đề. Đơn giản hãy click vào nút “edit” và bạn có thể thay đổi slug thành một thứ gì đó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể custom Permalinks để tạo đường dẫn bài viết riêng cho mình.
Một lựa chọn khác là tham khảo qua plugin bên dưới đây…

Tối ưu hóa đường dẫn bài viết bằng plugin miễn phí Yoast SEO

Yoast SEO không chỉ là một trong những WordPress plugin tốt nhất cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onsite cho trang WordPress của bạn, mà nó còn thêm vào các lựa chọn để tự động rời đi các từ “stop” hoặc “filler” từ các slugs của bạn. Để kích hoạt lựa chọn này, đơn giản hãy cài đặt, thiết lập Yoast SEO và sau đó điều hướng đến SEO > Advanced.
yoast-seo-stop-words
Sau đó hãy kéo xuống đến phần Clean Up Permalinks. Hãy đảm bảo phần Stop words in slugs được thiết lập thành “Remove” và click vào Save. giờ khi bạn thêm vào các bài đăng mới Yoast sẽ tự động xóa đi các từ stop words cho bạn. Việc này rõ ràng rất hữu ích và đưa đến một slug thân thiện với SEO hơn nhiều.
Thêm vào, tôi đã kể ra các lợi ích của việc có các slugs gọn gàng trong bài đăng của mình Việc tối ưu hóa đường dẫn bài viết. bài viết này sẽ giải thích sự quan trọng to lớn của việc sử dụng một plugin như SEO Slugs để cải thiện SEO cho trang của bạn.

Tối ưu hóa URL slug

Đây là một vài mẹo nhanh cho việc giữ cho các đường dẫn bài viết được gọn gàng và được tối ưu hóa.
  • Giữ cho các slugs của bạn ngắn gọn
  • Chỉ để các từ khóa trong slugs của bạn
  • Bỏ đi các từ không hiệu quả như “là” và “một”
  • Cách tốt nhất để tối ưu hóa các đường dẫn bài viết của bạn là bằng việc sử dụng các plugins mà sẽ loại ra các từ vô nghĩa khỏi url cho bạn.
Đọc thêm bài viết: Làm thế nào tối ưu hóa Robots.txt WordPress Cho SEO nếu như bạn đang chưa biết cách tối ưu hóa cho robots.txt nhé
Nếu thấy bài viết hữu ích hãy Share nó với mọi người nhé. Đừng quên theo dõi kênh Youtube của chúng tôi

Điểm khác biệt giữa từ khóa và truy vấn SEO là gì?

Liệu từ khóa và truy vấn có phải là một không?
Bạn cũng đã từng bị bối rối giữa từ khóa và truy vấn chưa? Bài viết này có thể giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa 2 khái niệm này đấy.
Có vẻ như phần lớn các blogger không thể định nghĩa được từ khóa và truy vấn và họ bị nhầm lẫn 2 khái niệm này với nhau. Nhưng thực tế thì 2 khái niệm này là khác nhau. Có một điểm khác biệt nhỏ giữa 2 khái niệm này và chúng ta sẽ thảo luận về điểm khác biệt đó trong bài viết này nhé.

Truy Vấn Trong SEO Là Gì?

Các truy vấn có liên quan đến những gì người dùng muốn tìm kiếm trên web. Vậy nên, họ sẽ mở bất kì công cụ tìm kiếm nào và nhập vào đó điều mà họ muốn tìm kiếm. Hãy lấy 1 ví dụ nhé. Một người dùng muốn mua “quần jeans màu xanh” online thì người đó sẽ nhập gì vào ô tìm kiếm?
truy vấn
Những gì người dùng nhập để tìm kiếm được gọi là truy vấn. Truy vấn là điều mà một người viết nội dung hay người làm marketing không thể lường trước được. Người dùng có thể nhập vào tìm kiếm bất kì điều gì và bạn sẽ phải nắm bắt được các truy vấn đó bằng cách sử dụng từ khóa. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 8 khóa học đào tạo SEO Online cho các marketers của chúng tôi

Từ Khóa Là Gì?

Từ khóa là một từ đặc biệt mà người dùng đang tìm kiếm trên trang web. Trong ví dụ trên, một người dùng muốn biết về “quần jeans màu xanh” – đây chính là từ khóa của bạn. Là một người làm marketing hay một người làm SEO chuyên nghiệp, bạn cần phải tập trung hơn và điều mà người dùng đang muốn tìm kiếm.
Nói tóm lại, có thẻ hiểu rằng, Truy vấn có liên hệ với người dùng và Từ khóa có liên quan đến những người làm marketing hay làm SEO. Nhưng nếu là một người làm marketing, bạn cần phải quan tâm đến cả 2 khái niệm này bởi từ khóa của bạn nằm trong truy vấn của người dùng và bạn cần phải tìm ra nó và sau đó đặt nó vào trong bài viết trên trang web của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO: Hướng dẫn cho Beginner

Từ Khóa và Truy Vấn ?

Như đã nói ở trên:
  • Người dùng sử dụng Truy vấn
  • Người làm marketing sử dụng Từ khóa
Từ đây, chúng ta có thể nói rằng người dùng không biết từ khóa là gì khi thực hiện thao tác tìm kiếm. Như vậy tức là người dùng ngu ngốc à? Không phải như vậy, tôi muốn nói rằng người dùng chỉ là không biết người làm marketing nhắm đến từ khóa nào. Người dùng chỉ đơn giản là nhập vào điều mà họ muốn tìm kiếm mà thôi.
Tình huống tương tự cũng xảy ra với người làm marketing, họ không biết người dùng sẽ nhập gì vào để tìm kiếm sản phẩm của mình. Và đây là nơi mà từ khóa xuất hiện đây. Người làm marketing phải nghiên cứu tất cả các truy vấn ( cái mà người dùng nhập) để tìm ra từ khóa.
Vì vậy, giờ chúng ta có thể định nghĩa chúng như sau:
  •  Truy vấn: Điều người dùng thực sự nhập vào thanh tìm kiếm
  •  Từ khóa: Điều mà người làm marketing nhắm đến

Cách Chuyển Từ Khóa Thành Truy Vấn Để Có Nhiều Lượt Truy Cập Và Lợi Nhuận

Từ khóa là nền tảng của một chiến dịch SEO và bạn cần sử dụng nó để đạt được xếp hạng cao hơn. Nhưng Từ khóa lại không có thực. Nó chỉ đại diện cho những gì bạn muốn chứ không phải là những cái mà người dùng thực sự tìm kiếm.
Bởi vì lý do này, tôi muốn hỏi bạn một câu. Bạn muốn kiểu người truy cập nào? Bạn muốn có lượng truy cập mình muốn hay khách truy cập từ những truy vấn mà người dùng thực sự tìm kiếm?
Cũng giống như những nhà chuyên gia ,bạn sẽ có được nhiều lượt truy cập hơn đến từ những truy vấn mà người dùng tìm kiếm.

Cách Để Tìm Kiếm Từ Khóa Từ Truy Vấn

Thành công của tất cả những blogger có tiếng đó là do họ luôn luôn nghiên cứu về truy vấn thay vì từ khóa. Vì thế hãy bắt đầu tìm hiểu về truy vấn đi nhé. Vậy làm thế nào để bạn có thể thực hiện việc này?
Google Webmaster Tool ( giờ thì nó được biết đến như là Google Search Console) để tìm ra truy vấn mà trang web của bạn có ấn tượng. Để làm được điều này, hãy đi đến tài khoản
Webmaster và điều hướng đến ‘Search Traffic’ – nơi mà bạn nhận được danh sách Truy vấn. Từ những truy vấn này, bạn cần phải tìm được các từ khóa thường xuất hiện nhất.
Chú Ý: Công cụ này chỉ hiển thị những truy vấn dẫn người dùng đến trang của bạn. Bạn cũng cần chú ý đến những truy vấn không đêm đến bất kì khách truy cập nào cho trang web của mình nữa nhé.
Một cách khá hay khác là sử dụng tính năng Google Suggest . Khi có người nào đó nhập vào thanh công cụ tìm kiếm, nó sẽ hiển thị thêm vài gợi ý. Bạn chưa từng nghĩ đế việc chúng từ đâu đến và Google quyết định lựa chọn hiển thị gợi ý bằng cách nào sao?
Câu trả lời là thuật toán của google suggest này phụ thuộc vào xu hướng tìm kiếm phổ biến. Ví dụ như khi bạn nhập từ ‘popular holi’, Google sẽ cung cấp két quả như thế này:
Sau khi đã biết được truy vấn Google phổ biến là gì, bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu vào các truy vấn mà bạn muốn. Ngoài ra bạn có một số công cụ khác đi bạn có thể nghiên cứu từ khóa LongTailPro Review – công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất
Nó hoạt động như thế nào?
Giờ bạn sẽ có 2 cách để quảng cáo sản phẩm của mình. Đầu tiên, nhắm đến từ khóa nhưng hãy khiến chúng trở nên hữu dụng theo những truy vấn liên quan. Thứ 2, nghiên cứu về các truy vấn là tìm từ khóa tốt nhất từ đó.
Hãy cùng làm ví dụ để hiểu rõ cả 2 trường hợp trên nhé. Như trong trường hợp đầu, từ khóa chính của bạn là “Tự cải thiện” thì truy vấn của bạn có thể giống như thế này:
  •  Ý nghĩa của tự cải thiện
  •  Ý tưởng để tự cải thiện
  •  Câu nói cho việc tự cải thiện
  •  Sách để tự cải thiện
  • 5 mẹo hay để tự cải thiện
Giờ thì đến với trường hợp thứ 2, bạn có một số truy vấn từ Google Search Console và phát hiện rằng một số khách truy cập tìm thấy bài viết của bạn là nhờ vào truy vấn “ Làm thế nào để phát triển bản thân?”
  •  Làm thế nào để tôi tự trưởng thành
  •  Việc phát triển bản thân giúp ích gì cho tôi?
  •  Các mẹo tự hoàn thiện bản thân
Rõ ràng là một số không trùng với từ khóa “tự cải thiện” và theo đó, họ sẽ chẳng bao giờ tìm thấy trang web của bạn trừ phi bạn chuyển mục tiêu đến xu hướng tìm kiếm này ( các truy vấn liệt kê ở trên)
Lời cuối
Từ những gì đã trình bày ở trên, chúng tôi có thể nói rằng sự khác biệt giữa từ khóa và truy vấn là rất quan trọng. Tôi hi vọng giờ thì bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa từ khóa và truy vấn rồi.
Nếu bạn biết nhiều điều về vấn đề này hơn, hãy chia sẻ nó với mọi người trong mục bình luận ở dưới nhé. Và nhớ theo dõi chúng tôi ở trên Youtube để có thể xem thêm nhiều video hướng dẫn nhé

Cách Xử Lý Lỗi 404 Để Tối Ưu Hóa Cho Công Cụ Tìm Kiếm

“Error 404 – Page Not Found” (Lỗi 404 – Không tìm thấy trang) – Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Internet mà chúng ta đều biết rằng lỗi 404 gây nên trải nghiệm tồi tệ cho người dùng. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ khiến người dùng không vào được WordPress bằng điện thoại và máy tính. Nhưng chúng ảnh hưởng như thế nào đến công cụ tìm kiếm? Liệu các trang với lỗi 404 có ảnh hưởng xấu đến SEO không? Liệu các công cụ tìm kiếm sẽ có những động thái trừ điểm xếp hạng của các trang web gặp quá nhiều lỗi 404 chứ?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét lỗi 404 từ góc nhìn của cả người dùng và các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, tôi cũng sẽ đưa ra một số gợi ý để các bạn có thể làm theo và sửa lỗi 404 cho trang web của mình nhé.

Error 404

Các Nguyên Nhân Thường Gặp Của Lỗi 404:

Lỗi 404 có thể xảy ra do rất nhiều lý do. Một số nguyên nhân phổ biến nhất đó là:
  •  Bạn thay đổi permalinks hoặc cấu trúc liên kết trang web ( điều này thường xảy ra khi thay đổi thiết kế hoặc thay đổi permalinks)
  •  Bạn xóa nội dung trên trang web
  •  Ai đó liên kết trang web của bạn tới một liên kết sai hoặc không tồn tại.
Khi người dùng hay công cụ tìm kiếm yêu cầu truy cập các trang web, máy chủ thường sẽ trả lời bằng mã tình trạng HTTP 404, để cho người dùng biết rằng trang này không tồn tại trên máy chủ. Thông thường thì công cụ tìm kiếm khá là thông minh, và chúng không quan tâm đến những trang có lỗi 404. Tuy nhiên đối với người dùng thật, lỗi 404 khiến họ cảm thấy khó chịu và tất nhiên là họ sẽ thường nhấn nút quay lại và đi đến một liên kết khác. Vậy làm thế nào để sửa bài viết bị lỗi 404?
Một khuyết điểm khác của lỗi 404 đó là nó có thể khiến bạn bỏ lỡ một số liên kết quan trọng từ các tên miền khác. Mặc dù đây không phải là điều khiến tôi quá lo lắng, nhưng khi một người dùng đi đến một trang web qua một liên kết giới thiệu và gặp phải lỗi 404 này, họ thường sẽ thoát ra ngay lập tức.

Tìm các liên kết có lỗi 404 và sửa chúng

Hãy cùng xem xem bạn có thể làm gì và cách giải quyết tốt nhất đối với các trang dính lỗi 404 nhé.
Trước hết chúng ta cần xác định trang dính lỗi 404 trên blog, tốt nhất là hãy bắt đầu với Google Webmaster Tool. Đăng nhập vào bảng điều khiển và đi đến Dashboard > Crawl errors > Not found >
priority
Nhấn vào bất kì liên kết nào và bạn sẽ thấy “linked from” – cái mà cho bạn biết trang này được liên kết từ đâu. Công cụ này cũng rất tiện dụng để kiểm tra mức độ mạnh của các liên kết trên trang web của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn sẽ cần một plugin điều hướng để giám sát và điều hướng các trang có lỗi 404 từ bảng điều khiển của mình ( Đây là việc mà tôi thường làm đối với WordPress: dieuhau.com đấy). Sau khi đã có danh sách các trang dính lỗi 404 cho tên miền của mình, đây là các cách để giải quyết chúng:
  • 301 – Điều hướng liên kết về bài viết hoặc danh mục có liên quan nhất. Nếu không có, hãy làm theo bước thứ 2.
  • Nếu lỗi xảy ra do liên kết bị sai từ một tên miền khác, bạn có thể hỏi nhà quản trị trang để cập nhật liên kết, hoặc sử dụng điều hướng 301. Bạn có thể điều hướng về trang chủ nếu cảm thấy cần thiết
  • Nếu không có bài viết nào trên trang web của bạn có liên quan đến liên kết gặp lỗi 404 kia, hãy để kệ nó. Google dần dần sẽ tự động không đánh dấu các trang này nữa
  • Bạn cũng có thể bỏ các trang này khỏi mục lục web một cách thủ công với công cụ loại bỏ trang web. Tuy nhiên, nếu bạn có đến cả nghìn trang web như này, thì đây không hề là việc dễ dàng chút nào. Vậy nên hãy sử dụng gợi ý trên hoặc làm theo gợi ý bên dưới này nhé.
  • Tạo một trang để xử lý lỗi 404 để làm nổi bật trang của mình. Bạn có thể thêm ô tìm kiếm, hiển thị các bài viết liên quan đến từ khóa tìm kiếm của người dùng hoặc hiển thị một số bài viết phổ biến từ công thông tin của mình. Các thao tác này sẽ tạo nên trải nghiệm người dùng khá ổn đấy.
Một điều khác bạn cần nhớ đó là nếu bạn sở hữu một cổng thông tin với hàng nghìn trang bị lỗi 404 như thế này, bạn sẽ không muốn công cụ tìm kiếm lãng phí tài nguyên vào những trang này. Bởi vậy, tốt nhất là nên điều hướng nếu có thể hoặc chặn các robot này truy cập trang với Robots.txt và xóa chúng với công cụ Webmaster của Google. Đây là biện pháp khá hợp lý nhất là khi bạn đã xóa trang được gắn tag, danh mục hay thư mục khỏi cổng thông tin của mình.
Các trang với lỗi 404 không phải là kẻ thù của SEO , nhưng việc để quá nhiều trang 404 trên blog của bạn cũng không phải là điều hay ho gì. Mối quan tâm lớn nhất đối với trang dính lỗi 404 này đó là trải nghiệm người dùng tồi tệ mà chúng tạo ra. Do tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có liên quan đến việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, đây là vấn đề mà chúng tôi muốn bỏ công sức để điều chỉnh lại.
Bạn đã giải quyết lỗi 404 trên trang web hay blog của mình như thế nào? Bạn có thiết lập điều hướng hay hiển thị trang lỗi 404 riêng không? Hãy cho chúng tôi biết ở mục bình luận phía dưới nhé.
Nếu bạn thấy những thông tin trong bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp qua Facebook, Twitter and Google hoặc theo dõi chúng tôi trên kênh Youtube nhé.

Giao Diện Trên Điện Thoại – Tiêu Chí Xếp Hạng Trên Công Cụ Tìm Kiếm

Trang web hay blog của bạn có giao diện trên điện thoại không? Nếu không,đây là một tin tức khiến bạn sẽ phải bắt đầu thực hiện những thay đổi trên trang web của mình đấy.
giao diện trên điện thoại
Như Google đã thông báo, việc các trang web có giao diện trên điện thoại hay không là một tiêu chí chính thức trong việc xếp hạng trang web kể từ 21/4/2015. Điều này không khiến mọi người quá bất ngờ vì việc sử dụng điện thoại đang ngày càng tăng lên và việc sử hữu một trang web tối ưu hóa cho điện thoại sẽ giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn khi trang web của bạn được truy cập qua smartphone hay các thiết bị có màn hình nhỏ hơn. Theo một bài báo cáo, đến năm 2017, số lượng người sử dụng điện thoại toàn cầu sẽ đạt đến con số 5,3 tỷ.

Các trang web có giao diện trên điện thoại sẽ được xếp hạng cao hơn

Trong thông báo chính thức của mình, Google đã đề cập đến vấn đề giao diện thân thiện trên điện thoại là một trong những tiêu chí chính thức trong việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Vào 21/4/2015, nó sẽ bắt đầu có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên toàn cầu và hãy sẵn sàng đón xem những thay đổi đáng kể trên công cụ tìm kiếm trong những ngày tới.
Nếu trang web/blog của bạn không có giao diện trên điện thoại, bạn vẫn có cơ hội cung cấp phiên bản điện thoại trên trang web đấy. WordPress có thể dễ dàng bổ sung giao diện trên điện thoại với sự trợ giúp của plugin Jetpack hoặc plugin WP Touch .
Nếu muốn giữ thứ hạng cho blog của mình, tôi khuyên bạn nên cung cấp một thiết kế đặc biệt cho điện thoại trên trang web của mình
  • Bây giờ, bạn có thể kiểm tra giao diện trên điện thoại của mình với công cụ chính thức từ Google.
  • Nếu trang web của bạn đã có giao diện trên điện thoại, bạn nên kiểm tra độ khả dụng điện thoại trên trang web với Google Search Console.

Làm thể nào để kiểm tra độ khả dụng của giao diện điện thoại với Webmaster tool?

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản google, hãy đi đến liên kết này và chọn trang web của bạn để xem mức độ khả dụng trang web trên điện thoại. Hoặc đăng nhập tới bảng điều khiển công cụ webmaster trên trang web của mình, sau đó chọn Search traffic > Mobile usability để kiểm tra tất cả các vấn đề đang tồn tạo trên phiên bản điện thoại nhé. Bạn có thể xem báo cáo từ một trong các trang web của tôi ở dưới:
Nhấn vào bất kì lỗi sử dụng nào sẽ hiển thị cho bạn trang bị lỗi đó trên trang web của bạn. Đây là một cách khá hay để kiểm tra lỗi sử dụng trang web trên giao diện điện thoại của bạn đấy.

Mobile App indexing – Ứng dụng nội dung vào kết quả tìm kiếm

Cùng với việc các trang web có giao diện thân thiện với điện thoại sẽ được xếp hạng cao hơn thì Google cũng thông báo về việc lập danh mục ứng dụng và hiển thị nội dung từ ứng dụng tới người dùng. Tiêu chí xếp hạng này đã có mặt và ở đây, người dùng đã đăng nhập sẽ nhìn thấy kết quả từ những ứng dụng mà họ đã cài đặt trên thiết bị của mình. Thêm vào đó, các nhà phát triển đã thực hiện lập danh mục cho các ứng dụng.
Nếu bạn là một blogger hay một nhà phát triển ứng dụng trên hệ điều hành Android, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện lập danh mục trong ứng dụng của mình. Bạn có thể tìm thông tin chi tiết ở đây để thực hiện lập danh mục cho ứng dụng Android của mình. Nếu bạn đã có ứng dụng blog trên cửa hàng của Google, hãy làm theo hướng dẫn này để xác thực trang web cho ứng dụng của mình nhé.

Hãy hành động ngay

Việc các trang web thân thiện với điện thoại trở nên cần thiết không phải là điều gì quá bất ngờ hay cần phải phán đoán cả
Tùy thuộc vào nền tảng mà bạn đang sử dụng, hãy thực hiện một phương pháp nào đó để phục vụ giao diện trên điện thoại cho trang web của mình nhé. Nhưng đừng hạn chế chỉ cung cấp cho giao diện điện thoại mà hãy quan tâm đến cả các yếu tố khác như tốc độ, giao dịch và cả khả năng sinh lời nữa nhé.
Bởi việc sử dụng điện thoại đang ngày càng tăng lên, hãy chắc chắn rằng giao diện điện thoại của trang web cũng sẽ tạo thêm dòng thu nhập chảy vào túi cho mình nhé. Nếu bạn là một blogger, tôi khuyên bạn nên tạo một ứng dụng Android cho mình, bởi hiện nay các kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị khác nhau đối với những người đã ứng dụng điện thoại từ đối thủ hay những trang web khác đấy. Bạn càng bắt đầu sớm, bạn càng có lợi thế.
Vậy kế hoạch để đối phó với tiêu chí thân thiện với điện thoại để xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn là gì? Bạn đã sẵn sàng cung cấp phiên bản điện thoại cho trang web hay nó vẫn còn trong danh sách việc cần làm của bạn? Nếu bạn là một blogger trên nền tảng WordPress, tôi rất mong được biết về cách bạn cung cấp phiên bản trên điện thoại cho trang web của bạn đấy!

Đánh Giá Plugin Squirrly SEO: Có Thật Sự Tốt

Khoảng 1 tháng trước, tôi có nhìn thấy một video của Quicksprout về cách thu hút nhiều lượt truy cập hơn từ SEO.Đây là 1 chủ đề mà tôi rất thích đọc và học hỏi, Quicksprout mà lại luôn có danh tiếng rất tốt trong việc đưa ra các thông tin hữu dụng đối với việc SEO cũng như các chủ đề khác. Nhưng sau khi xem video và đọc bài viết dưới đó, tôi rất bất ngờ khi phát hiện SEO plugin mà họ gợi ý lại là Squirrly SEO. Ngay lập tức, trí tò mò của tôi đã bị kích thích. Vì sao lại là plugin này? Có gì đặc biệt ở plugin này đến mức họ gọi đó là một plugin PHẢI CÓ?