Tối Ưu Hóa Đường Dẫn Của Bài Viết Trong WordPress

Nếu bạn chưa bao giờ thấy hoặc xử lý đường dẫn của bài viết(post slug) trong WordPress, bạn có thể đã mất đi rất nhiều visitors tiềm năng bởi vì thứ hạng tìm kiếm của mình. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa đường dẫn của bài viết (WordPress Slugs)
đường dẫn của bài viết
Về cơ bản, khi bạn tạo ra một bài đăng trong WordPress, URL cho bài đăng này sẽ tự động được tạo ra dựa trên tiêu đề của nó. Như vậy một bài viết có tên là “Tiêu đề rất thú vị” có thể nhìn như thế này “http://www.dieuhau.com/tieu-de-rat-thu-vi” trên trang này. Slug trên thực tế là bit cuối cùng của URL “tieu-de-rat-thu-vi”.
Vậy thì sao?
Vấn đề là slug này có chứa các từ như “rất”, “thú vị”. Tuy nhiên bạn có thể chỉ muốn được xếp hạng cho từ “tiêu” và “đề”. Vì thế, bằng việc sử dụng một URL như là “http://www.dieuhau.com/tieu-de” cho bài đăng cảu bạn sẽ được tối ưu hóa hơn nhiều cho các cụm cụ thể và không phải những cụm khác.
Việc thay dổi đường dẫn bài viết của bạn thực sự là đơn giản. Khi bạn viết một bài đăng bạn sẽ thấy URL ở ngay bên dưới phần tiêu đề. Đơn giản hãy click vào nút “edit” và bạn có thể thay đổi slug thành một thứ gì đó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể custom Permalinks để tạo đường dẫn bài viết riêng cho mình.
Một lựa chọn khác là tham khảo qua plugin bên dưới đây…

Tối ưu hóa đường dẫn bài viết bằng plugin miễn phí Yoast SEO

Yoast SEO không chỉ là một trong những WordPress plugin tốt nhất cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onsite cho trang WordPress của bạn, mà nó còn thêm vào các lựa chọn để tự động rời đi các từ “stop” hoặc “filler” từ các slugs của bạn. Để kích hoạt lựa chọn này, đơn giản hãy cài đặt, thiết lập Yoast SEO và sau đó điều hướng đến SEO > Advanced.
yoast-seo-stop-words
Sau đó hãy kéo xuống đến phần Clean Up Permalinks. Hãy đảm bảo phần Stop words in slugs được thiết lập thành “Remove” và click vào Save. giờ khi bạn thêm vào các bài đăng mới Yoast sẽ tự động xóa đi các từ stop words cho bạn. Việc này rõ ràng rất hữu ích và đưa đến một slug thân thiện với SEO hơn nhiều.
Thêm vào, tôi đã kể ra các lợi ích của việc có các slugs gọn gàng trong bài đăng của mình Việc tối ưu hóa đường dẫn bài viết. bài viết này sẽ giải thích sự quan trọng to lớn của việc sử dụng một plugin như SEO Slugs để cải thiện SEO cho trang của bạn.

Tối ưu hóa URL slug

Đây là một vài mẹo nhanh cho việc giữ cho các đường dẫn bài viết được gọn gàng và được tối ưu hóa.
  • Giữ cho các slugs của bạn ngắn gọn
  • Chỉ để các từ khóa trong slugs của bạn
  • Bỏ đi các từ không hiệu quả như “là” và “một”
  • Cách tốt nhất để tối ưu hóa các đường dẫn bài viết của bạn là bằng việc sử dụng các plugins mà sẽ loại ra các từ vô nghĩa khỏi url cho bạn.
Đọc thêm bài viết: Làm thế nào tối ưu hóa Robots.txt WordPress Cho SEO nếu như bạn đang chưa biết cách tối ưu hóa cho robots.txt nhé
Nếu thấy bài viết hữu ích hãy Share nó với mọi người nhé. Đừng quên theo dõi kênh Youtube của chúng tôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét