8 Khóa Học Đào Tạo SEO Online Cho Các Marketers

Có phải bạn đang mới làm quen với SEO? Hoặc muốn biết có thêm một vài kỹ năng SEO vào CV của mình? Vậy thì bạn sẽ cần phải đọc một số sách về SEO hoặc đăng ký tham gia vào các khóa đào tạo SEO online. Tôi biết việc đọc những cuốn sách dày cộp về SEO không phải sở thích của tất cả mọi người, vì vậy tôi đã tổng hợp một danh sách về 8 khóa học online đào tạo SEO tốt nhất mà có sẵn trên mạng.




Trước khi bắt đầu với danh sách này, tôi sẽ giới thiệu ngắn gọn về SEO là gì, và tại sao SEO lại quan trọng và xu hướng mới đây nhất của SEO là gì.


SEO được biết đến là việc tối đa hóa công cụ tìm kiếm Search Engine Optimization. Nó là một phương pháp qua đó các công cụ tìm kiếm sẽ tìm ra được và xếp hạng các websites. Nếu một website được xếp hạng ở ví trí đầu của các kết quả tìm kiểm, thì website đó có một phương pháp SEO rất tốt. Một vấn đề với SEO là không hề có một con số nào để đánh giá được nó cả. Có rất nhiều các nhân tố mà bạn cần phải được cân nhắc khi thực hiện SEO On-page cũng như Off-page của website đó.
Tại sao SEO lại quan trọng?


Có hàng triệu các website trên internet, để biến một website của mình xuất hiện trước mắt mọi người thì bạn cần phải làm vừa lòng các công cụ tìm kiếm. Và cách duy nhất để làm vừa lòng họ là phải có một chiến thuật SEO phù hợp. Nếu bạn có thứ hạng cao trong SERPs (search engine results page), website của bạn sẽ tự động có một số lượng lớn các lượt truy cập tự nhiên gọi là organic traffic. Nhiều lượt truy cập hơn có rất nhiều ý nghĩa. Lượt truy cập trên một website là yếu tố hàng đầu trong việc quyết định sự thành công của một công việc kinh doanh và SEO có một vai trò quan trọng trong việc đó.


SEO không chỉ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng. Để có thể đi trước mọi người, bạn cần biết về các xu hướng về SEO mới nhất và lựa chọn một khóa học đào tạo SEO phù hợp.


Có một vài xu hướng SEO gần đây, những xu hướng mà đã thay đổi hoàn toàn khái niệm về SEO, thực sự là thú vị. Các thiết bị di động đã trở nên thật sự quan trọng và tối ưu website trên các thiết bị di động cũng vậy. Mạng xã hội sẽ là một tiêu chí ảnh hưởng đến SEO. Các ứng dụng di động cũng sẽ có phương pháp SEO của riêng chúng. Có rất nhiều các xu hướng như vậy, những bạn cần phải chọn cái nào mà thích hợp với mình. Ngoài ra cũng có rất nhiều SEO Plugin tốt nhất cho wordpress bạn cần tìm hiểu.


Và một điều cuối cùng bạn phải nhớ kỹ đó là bây giờ là thời kỳ của “Mobile-Firsts Index
8 khóa học online đào tạo SEO tốt nhất
Udemy





Udemy là một nền tảng lớn cho việc học online trên mạng. Nó có hơn 30.000 khóa học phục vụ cho lợi ích của hơn 7 triệu học viên. Phần tuyệt nhất về nó là nó có hơn 19.000 người hướng dẫn, những người mà liên tục cập nhật ngày càng nhiều hơn các khóa học. Như vậy bạn sẽ biết là bạn có rất nhiều lựa chọn.

Trong khía cạnh các khóa học đào tạo SEO, họ có hơn 280 các khóa học bao gồm cả trả phí và miễn phí. Các khóa học dưới đây rất đáng để bạn tham khảo:
SEO for SEO beginners
How I hit #1 on Google: The 2016 complete SEO course
The complete SEO course: Rank your website in Google easily
DealFuel





DealFuel là một trang cho các giao dịch thường ngày nơi bạn sẽ tìm thấy các giao dịch tuyệt vời cho các chuyên gia về web. Họ có rất nhiều các khóa học có sẵn từ tất cả các trang về khóa học đào tạo SEO trên mạng lớn như Udemy hoặc HubSpot. Ngoài việc là một trang giao dịch, phần hay nhất về nó là bạn có được tất cả các khóa học như bình thường nhưng với một giá khá là rẻ. Vì vậy, nếu bạn muốn đăng ký vào bất cứ khóa học mất phí nào, tốt hơn hết là nên xem qua chúng trên DealFuel và bạn có thể có khóa học đó với một mức giá khá là ưu đãi.


Các khóa đào tạo SEO dưới đây là những khóa học mà cực kỹ hữu ích, hơn nữa chúng còn được giảm giá nữa.
OnPage SEO Secrets – The Proven Formula for #1 Ranking
Custom SEO Strategy: Master the Lost Art
Moz





Với những người mà không biết về Moz và Moz toolbar. Với việc bắt đầu từ năm 2004, họ đã nhanh chóng trở thành công ty tư vấn về SEO tốt nhất. Họ cung cấp các dịch vụ liên quan đến SEO, và vẫn đang tiếp tục mở rộng lĩnh vực của mình. Nếu bạn muốn biết họ làm tốt như thế nào, hãy tra Google “what is SEO” và bạn sẽ thấy họ ngay ở trang đầu tiên.


Các khóa học của Moz bắt đầu bằng việc ra mắt một vài khóa học trên Udemy. Sau đó, họ đã tự thành lập ra rất nhiều các khóa học trên chính trang của họ. Ngoài các khóa học, họ còn có các buổi hội thảo, các câu đố, các hướng dẫn và nhiều hơn thế. Cũng đừng quên tham khảo qua Moz Academy nơi mà họ có các khóa học cho những người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia.
Coursera





Coursera là một nền tảng cho các khóa đào tạo online mở rộng lớn, nơi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các khóa học phong phú về nhiều chủ đề khác nhau. Tôn chỉ (USP) của Coursera là họ đã được kết nối với các trường đại học và các tổ chức giáo dục trên thế giới để mang đến cho bạn các nội dung chất lượng.


Khóa học chuyên về SEO 6-course là một trong những khóa đào tạo tốt nhất của họ. Điều đặc biệt được thiết kế bởi việc hợp tác với Đại học California. Các khóa học khác trên Coursera cũng được tạo ra với sự giúp đỡ của các trường đại học hàng đầu. Vì vậy hãy tham khảo đến họ nhé.


Một nhược điểm nhỏ của các khóa học của họ là vì họ bị ràng buộc với các trường đại học, các khóa học của họ sẽ bắt đầu tại một thời gian cụ thể và kết thúc cũng với một thời gian cụ thể được định trước. Nhưng một khi khóa học đã bắt đầu, nó sẽ được như kỳ vọng và bạn sẽ không thấy mình bị lãng phí thời gian cho nó một chút nào.
Yoast





Yoast có một WordPress SEO Plugin mà giúp ích trong việc cải thiện SEO bằng việc cung cấp một checklist. Họ có rất nhiều Add-on để thêm vào cho các plugins để nâng cao khả năng hoạt động của nó. Hơn nữa Yoast cũng có các hướng dẫn mà sẽ giúp bạn hiểu hơn về plugin của họ. Họ cũng có một vài khóa học cho những người dùng mới mà muốn học về SEO. Họ có khóa học SEO copywriting mà tôi thấy là hữu dụng nhất cho việc viết các nội dung thân thiện với SEO.
UnGagged





Ungagged không thực sự là một thư viện về các khóa học trên mạng nhưng nó là một nơi để bàn luận mà thu hút số lượng khán giả và các diễn giả lớn trên chủ đề về internet marketing. Họ tập trung chủ yếu vào việc mang những chuyên gia và những người mới bắt đầu lại với nhau bằng việc tiến hành các cuộc thảo luận.


Ungagged tiến hành các cuộc thảo luận tại London và Las Vegas. Nếu bạn có thể tham dự bất cứ buổi hội thảo nào của họ, thì bạn sẽ thấy rằng chúng hữu ích như thế nào. Cá nhận tôi thấy các buổi hội thảo này là một cách tuyệt vời để học, vì ở đó có những con người thực sự mà bạn có thể nói chuyện và thảo luận mọi thứ cùng họ.


Nếu bạn sẵn sàng tham gia vào bất cứ buổi hội thảo nào của họ, hãy kiểm tra lại lịch hoạt động của họ. SEO có một vai trò quan trọng trong internet marketing, UnGagged có rất nhiều các sự kiện và các hội thảo nơi bạn có thể thu thập các thông tin chất lượng.
Alphabet (Google)





Đây không hẳn là một trang có các khóa học, nhưng trang này là nền tảng của phần lớn các khóa học đào tạo SEO. công cụ tìm kiếm Google là một trong những công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới- nó chiếm đến hai phần ba thì trường tìm kiếm ở US. với độ phổ biến với như vậy, phần lớn các khóa học về SEO chỉ nói về các thuật toán, cập nhật hoặc bất cứ thông báo nào của họ.


Vì rất nhiều người phụ thuộc vào Google để tìm kiếm, họ có rất nhiều các công cụ hữu ích mà có thể giúp bạn về SEO và điều quan trọng nhất là, tất cả chúng đều miễn phí. Các công cụ như Google Webmaster( hiện tại là Google Search Console), Google AdWords và Google Analytics đều là những công cụ tốt nhất mà bạn nên có trong danh sách công cụ SEO của mình. Về cá nhân mình thì tôi thích tất cả chúng. Google Search Console để biết về hiệu suất trang của mình. Google AdWords để chạy các quảng cáo những cũng để tìm các từ khóa cho nội dung của tôi với Google Keyword Planner cho gợi ý về các từ khóa. Và thêm nữa, Google Analytics để tạo ra các quyết định marketing và kinh doanh thông minh.


Bạn sẽ tìm thấy các khóa học trên mạng để biết nhiều hơn về các công cụ này và Google cũng cung cấp các hướng dẫn mà thực sự có ích.
HubSpot









HubSpot là nơi mà bạn sẽ tìm thấy các tin tức và xu hướng về internet marketing mới nhất. Blog của họ thường xuyên được cập nhật với các nội dung chất lượng. Những hướng dẫn mà họ đưa ra qua blog là những hướng dẫn mà bạn sẽ muốn tìm thấy.


Họ có một khóa học marketing không giới hạn và miễn phí mà có bao gồm các chủ đề như SEO, landing page, blogging, các phân tích chuyển đổi và nhiều hơn nữa. Ngoài ra họ còn có các khóa học đào tạo mở rộng mà bạn có thể ghi danh vào bất cứ lúc nào.


Như vậy, đó là 8 khóa học đào tạo SEO có sẵn trên mạng tốt nhất. Nếu bạn có bất cứ gợi ý hoặc quan điểm nào về các khóa học, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.


Nếu như bạn muốn sử dụng các plugin hỗ trợ SEO thì hiện tại vip.dieuhau.com đang cung cấp rất nhiều plugins có thể hỗ trợ bạn trong việc này. Các plugin này đều là plugin có bản quyền và được chia sẻ cho các bạn với giá rất ưu đãi.

1 nhận xét:

  1. Giao diện web đẹp. Xem bài trang web của việt nam hiếu học nhé
    việt nam hiếu học
    việt nam hiếu học

    Cảm ơn bạn vì đã đọc đánh giá của mình, Sia sia

    Trả lờiXóa