4 Cách hiệu quả để xây dựng backlink cho một trang mới hoàn toàn

Việc bắt đầu xây dựng backlink cho một trang mới rất giống với việc trèo một ngọn núi.
Ví dụ bạn đang có một trang WordPress và bạn đang bắt đầu từ con số 0 với rất nhiều nhiệt huyết, nhưng khi bạn nhận ra bạn phải trèo núi trong nhiều ngày để đi được đến đâu đó, thì sự nhiệt tình đó thường biến thành cảm giác bị choáng ngợp.
Không ai có thể có thể thấy bạn từ trên cao, vì vậy họ không thể giúp bạn – bạn chỉ có một mình.
Nhưng lời khuyên cho một website mới đã quá lỗi thời và chỉ mang tác hại đến trong một số trường hợp.
Gần đây tôi đã thấy rất nhiều các hướng dẫn mà cho lời khuyên về việc xây dựng (và trả tiền cho) các directory links và social media bookmarks.
Những thứ này khá hữu dụng hơn 5 năm về trước, nhưng ngày này, nó chỉ làm tốn thời gian và tiền bạc của bạn – hãy dành số tiền đó để xây dựng backlink nó sẽ giúp bạn có các lượt truy cập ngay lập tức và thứ hạng tìm kiếm trong dài hạn.
xây dựng backlink

Tôi sẽ cho bạn thấy 4 cách để xây dựng backlink đặc biệt là với nhưng trang mới.

Các backlinks thực sự có ý nghĩa. Nếu bạn có  một số lượng nhất định, bạn sẽ thấy nó ảnh hưởng ngay lập tức đến lưu lượng truy cập của mình. Để tìm hiểu thêm về backlinks đọc bài viết  của chúng tôi :Các backlink trong SEO là gì?  Thế mạnh của backlinks?

1.Đầu tư vào một món quà cho cộng đồng

Phần lớn mọi công việc kinh doanh mới đều có chung một vấn đề: không ai biết đến bạn cả. Thậm chí nếu bạn có rất nhiều lời đề nghị thì một lần nữa, không ai biết đến bạn cả.
Một trong những mục tiêu chính của các chiến lược xây dựng backlink trong bài viết này là làm sao để có được sự chú ý từ người dùng.
Và có rất nhiều cách để có được sự chú ý của những người bạn không biết.
Cách tốt nhất, trong hầu hết các trường hợp, là đề nghị một thứ gì đó giá trị – giá trị trong khả năng bạn có thể cung cấp.
Dưới đây là một số lựa chọn.
Lựa chọn #1 – tạo ra một bộ sưu tập ảnh: bất cứ blogger tốt nào cũng đều biết sự quan trọng của việc có các hình ảnh tuyệt vời trong các bài đăng.
Trong khi các blogger thuê một nhà thiết kế cho phần lớn các bức ảnh quan trọng, thì nó lại không thuận tiện và không trong khả năng chi trả của bạn cho những bức ảnh ít quan trọng hơn.
Tuy nhiên, đa số blogger sẽ vui vẻ đổi lấy một backlink đến một trang với các hình ảnh miễn phí.
Đó là lý do tại sao tôi đề xuất việc thuê một nhà thiết kế (hoặc tự mình chụp các bức ảnh) và tạo ra một gallery ảnh miễn phí. Sau đó, gửi đi backlinks đến gallery đó cho các blogger tầm trung trong ngành của bạn, giải thích rằng chúng miễn phí sử dụng trong điều kiện trao đổi lấy một được link trở lại. Công cụ này sẽ giúp bạn tạo một gallery dễ ràng (Hướng dẫn sử dụng WP Media Folder để sắp xếp Media Library gọn gàng hơn)
Ví dụ: trong ngành fitness, bạn hãy tạo ra các hình ảnh như thế này:
fitness-image
Việc dành ra một vài trăm đô trả cho việc này sẽ không chỉ mở ra các cánh cửa đến các blogger khác mà còn cho bạn nhiều các links thực sự tốt.
Ghi chú quan trọng cuối cùng là bạn nên tạo ra các hình ảnh thường được sử dụng trong niche đó.
Ví dụ: nếu bạn trong ngành content marketing, bạn có thể tạo ra các hình ảnh tùy chỉnh cho những thứ thường được nhắc đến như:
  • Các công cụ SEO
  • Thứ hạng SEO
  • Đặc tính của độc giả
  • Inbound marketing
  • Các kênh marketing khác nhau
  • Và còn nhiều nữa…
Lựa chọn #2 – tạo ra một công cụ miễn phí: nếu bạn có hứng thú với việc tự mình có được rất nhiều các lượt truy cập, ngoài các links, tạo ra thứ gì đó cho cộng đồng người dùng của mình hơn là chỉ cho các bloggers. Và đó là một công cụ.
Các công cụ là một cách tuyệt vời để phát triển trang  và cùng lúc có được các backlinks.
Ví dụ, công cụ nghiêm cứu từ khóa Keywordtool.io đã được link đến bởi hơn 3.880 các miền độc đáo. Thành thực, có một công cụ tương đối đơn giản để xây dựng. Bạn đang nghiên cứu từ khóa hãy thử sử dụng công cụ này nhé LongTailPro Review – công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất.
keyword-tool
Sau một chút thời gian, bạn sẽ có được link (các links tốt) có giá dưới $1 cho mỗi link, điều này khá tuyệt vời. Thêm vào tất cả các lượt truy cập mà bạn cũng có thể có trên đó, bạn có thể thấy tại sao các công cụ có thể là một điều tuyệt vời nên được tạo ra.
Khuyết điểm lớn là sẽ phải mất một khoảng thời gian để xây dựng công cụ lúc đầu, đặc biệt nếu bạn không thể tự mình code.
Ngoài ra bạn sẽ phải quảng bá cho công cụ. Hãy viết các bài đăng về nó trong các forums trong ngành, subreddits và trên mạng xã hội.
Lựa chọn #3 – thực hiện phân tích dữ liệu (hoặc nghiên cứu): một lựa chọn mà tôi thực sự thích, nhưng gần như không ai thích nữa cả, là thực hiện các phân tích hoặc nghiên cứu.
Hãy nhìn vào bất cứ bài đăng nào có dữ liệu chính xác – ví dụ, bài đăng của tôi về Phishing là gì và làm thế nào để không bị “Cắn Câu”.
facebook-post-time
Điều bạn sẽ thấy là phần lớn các bài đăng đều link đến nghiên cứu của ai đó khác.
Nó tốn rất nhiều thời gian và nỗ lực để thực hiện các nghiên cứu nguyên bản, đó là lý do tại sao sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi link đến nghiên cứu của ai đó hơn là tự mình thực hiện.
hãy tận dụng điều này bằng việc cung cấp nghiên cứu mà các bloggers trong ngành đó sẽ link đến.
Trong bài đăng bên trên, nghiên cứu được thực hiện bởi Anti-Phishing Working Group, và tôi đơn giản chỉ phân tích dữ liệu họ gửi cho tôi. Tất nhiên, tôi sẽ cho họ một vài backlinkss cho điều đo, và nó cũng giúp tôi tạo ra một mối quan hệ tốt.
Hãy tìm một câu hỏi thú vị luôn được hỏi trong ngách, đi sâu vào và thực hiện nghiên cứu. Khi bạn đã hoàn thành, hãy email các kết quả đến các blogger hàng đầu trong ngành của bạn.

2. Nghiên cứu các đối thủ và học hỏi từ họ

Thứ khó nhất là tạo ra thứ gì đó mới mẻ dựa trên những điều đã có trước.
Các đổi thủ của bạn đã dành ra nhiều năm cho việc xây dựng lên danh tiếng của họ và có được các backlinks đến trang của họ.
Rất nhiều trong số các backlinks đó đến từ các trang mà bạn cũng có thể có được một backlink từ đó.
Đó là lý do tại sao việc phân tích đối thủ là một cách tuyệt vời để bắt đầu bất cứ một trang mới nào.
Dưới đây là quá trình ba bước đơn giản để làm theo.
Bước #1 – Tìm ra đối thủ gần nhất: khoảng cách với một đối thủ với bạn càng gần, thì càng có nhiều khả năng các nguồn backlinks của họ sẽ phù hợp với bạn.
Nếu bạn hiểu rõ về ngách của mình, bạn hãy thực hiện điều này từ kiến thức mà bạn có. Nếu không, hãy tìm kiếm “các blogs tốt nhất (trong ngành cụ thể)”.
competive
Cách tốt nhất là tạo một danh sách và lưu nó lại.
Bước #2 – Tìm ra các backlinks tốt nhất của họ: việc này khá đơn giản để thực hiện ngay bây giờ, nhờ vào các công cụ ví dụ như Ahrefs và Majestic. Đơn giản chỉ cần đặt miền của đối thủ vào công cụ và tìm kiếm cơ sở dữ liệu của nó.
Ahref1
Tiếp theo, tìm ra các inbound links hoặc lựa chọn tương ứng để xem một danh sách tất cả các links của họ:
Ahref2
Nếu bạn muốn thấy tất cả những điều đó, bạn cần phải có một tài khoản premium. Cả hai trang đều cung cấp một thời gian dùng thử hãy tận dụng nó.
Các links nên được phân loại bởi mặc định theo thứ tự về độ mạnh. Rõ ràng, bạn chỉ muốn đi đến những links tốt nhất mà thôi (các links top đầu thường là trong khoảng 20-30% tất cả các links).
Links
Từ đây, bạn phải đi đến từng trang và tìm backlinks:
Bước #3 – Bạn có thể tái tạo backlinks không? Đây là nơi các kỹ năng marketing của bạn phát huy tác dụng.
Một số links, như links từ các mạng lưới blog cá nhân, không thể được tái tạo.
Tuy nhiên, các links từ các guest post, forums, mạng xã hội, các bình luận blog,… có thể được tái tạo. Bạn thường có thể nhận được các links rất tương tự với những links của đổi thủ.
Ví dụ: nếu bạn thấy rằng đối thủ của mình viết một guest post trên một trang, tôi khuyên bạn nên đọc một số bài đăng của tôi về việc guest post một cách hiệu quả và sau đó áp dụng thông tin đó để bảo vệ một bài đăng của chính bạn.
Ghi chú cuối cùng là bạn nên theo dõi các đối thủ của bạn. Kiểm tra backlinkss nào họ đang có được một cách thường xuyên, một lần một tuần hoặc một lần một tháng. Việc tái tạo lại các backlinkss gần đây hơn thường dễ dàng hơn (hơn là những backlinkss cũ).

3. Các forum backlinks có thể có giá trị

Hãy để tôi nói cho các bạn điều này: phần lớn các forum links không có giá trị.
Các links chữ ký và các backlinks profile hiếm khi có bất cứ giá trị thực nào.
Nếu bạn có một backlinks trên một trang mà không có người xem hoặc link đến, link của bạn sẽ không có ích gì cho bạn
Nhưng còn về các threads phổ biến nhất trên một forum lớn thì sao?
Các threads đó được xếp hạng tốt hơn trên Google. Họ có rất nhiều nội dung chất lượng cao, liên quan và mọi người thậm chí link đến chúng trên các trang của họ.
Các links, đặc biệt ở gần phần đầu trang (như trong bài đăng mở đầu), có thể rất quan trọng.
Ví dụ: Brian Dean từng đăng bài trên Warrior Forum khi Backlinko còn mới.
Anh ấy sẽ đưa vào một backlinks đến nội dung của anh ấy trong dòng đầu tiên và sau đó dán phần còn lại của bài đăng. Dưới đây là một ví dụ:
Thread
Thread này có hơn 14.000 lượt xem và phần như 100 phản hồi. Một phần trong các lượt xem đó có khả năng sẽ ghé thăm website của anh ấy.
Thêm nữa, bởi vì nó rất phổ biến trên forum đó, nó có được rất nhiều liên kết nội bộ trỏ đến các trang có authority pages cao trên forum.
Nó cũng có các tên miền bên ngoài dẫn đến nó giúp tăng authority của trang đó.
Mọi forum đều có quy tắc riêng trong việc đăng bài viết, nhưng miễn là bạn không làm trái quy đinh và đừng bao giờ chỉ đưa ra một link và nói rằng “hãy đi đến trang của tôi nhé”, thì bạn vẫn ổn.
Tuy nhiên, bạn cần phải thực sự bỏ ra thời gian và công sức vào việc tìm hiểu điều người dùng trên forum của bạn muốn và sau đó cung cấp cho họ những điều đó. Bạn cần thread của mình để trở nên nổi tiếng nếu bạn muốn một backlinks tốt.
Các links này không hoàn toàn là tốt nhất và hiệu quả nhất (từ quan điểm của SEO). Nhưng với một trang mới, một vài backlinks tương đối mạnh từ forum có thể giúp xây dựng một nền tảng vững chắc.

4. Nếu bạn muốn trở nên nổi tiếng nhanh chóng, thì guest post là một điều phải làm

Phần lớn các chiến thuật trong việc xây dựng backlink cho các trang mới là khá chậm.
Chúng đòi hỏi sự nỗ lực và đưa ra được các kết quả nhất quán.
Nhưng bạn hiếm khi có được hàng nghìn độc giả và hàng trăm các links chỉ trong vài tháng trừ khi bạn thực hiện chúng tốt một cách khác thường.
Tôi coi việc guest post là một quy tắc ngoại lệ. Thậm chí bạn phải làm nó thực sự tốt để có được các kết quả, thì phần lớn các blogger đều có khả năng để thành công với nó.
Và guest posting sẽ hiệu quả với bạn thậm chí trang của bạn còn rất mới. Nếu bạn có một nội dung thực sự tốt, tên của bạn không còn quan trọng nữa.
Đứng bắt đầu với việc liên kết với Copyblogger hoặc Forbes. Thay vào đó, hãy tìm một số trang nhỏ hơn để làm việc này.
Sau đó bạn cần phải làm họ ngạc nhiên với các nội dung tuyệt vời của mình, sau đó bạn hãy bắt đầu với việc liên hệ với các trang lớn hơn, để các thành công khác của bạn như là bằng chứng rằng bạn là một blogger nghiêm túc.

Kết luận

Việc xây dựng một trang mới không phải là việc đơn giản, nhưng nếu sẵn lòng bỏ ra nỗ lực tối đa, việc đó sẽ mang đến thành công cho bạn.
Tôi đã cho bạn thấy bốn trong những cách hiệu quả nhất tôi biết để xây dựng backlink cho một trang mới. Tôi khuyến khích bạn tập trung vào chỉ một hoặc hai trong số chúng cho đến khi tận dụng hết tiềm năng của chúng rồi.
Nếu bạn đã ở trong tình huống này trước đây và có bất cứ ý tưởng cho việc xây dựng backlink sáng tạo để chia sẻ với những người khác, tôi muốn được nghe về chúng trong phần bình luận bên dưới.
Hãy theo dõi chúng tôi trên Youtube để xem nhưng video hướng dẫn chi tiết và đầy đủ của chúng tôi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét