Làm thế nào để tăng Domain Authority trang web của bạn

Hầu hết các blogger và chủ sở hữu các trang web đều có một mục tiêu chung. Xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm, hiện nay có tới hàng trăm thước đo cho website, nhưng có một chuẩn mực đã phát triển ở tầm quan trọng theo cấp số nhân kể từ khi nó xuất hiện tại thế giới của SEO. Đó là Domain Authority (DA). ( Độ tin cậy của tên miền)
Bạn có thể đã nghe nói về Domain Authority. Nhưng nếu bạn chưa từng nghe qua thì bạn nên đọc bài: Domain Authority (DA) là gì? – Hướng dẫn đầy đủ cho newbie.
Domain Authority là một grade ( thang điểm) hoặc score ( điểm số) ( xếp từ 0-100) được phát triển bởi Moz giúp ước tính một trang web sẽ xếp hạng trên Google và các công cụ tìm kiếm khác như thế nào.
Một trang web với một điểm số DA cao có khả năng được xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
Bạn có muốn biết làm thế nào để tăng DA ?
Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ 7 phương pháp thực tế sẽ giúp bạn tăng Domain Authority cho website. Nhưng trước khi chúng tôi tiến xa hơn và có một cái nhìn sâu sắc hơn về 7 phương pháp đó, trước tiên hãy để tôi giải thích cho bạn lý do tại sao tăng điểm DA lại quan trọng.

Tại sao việc tăng Domain Authority lại rất quan trọng ?

Việc tăng Domain Authority sẽ làm tăng khả năng được xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đôi khi, bạn có thể đã thấy rằng một trang web có DA thấp xếp hạng dưới những trang có DA cao với nội dung ít hấp dẫn hơn rất nhiều
DA rất quan trọng cho thứ hạng công cụ tìm kiếm.
Dưới đây là một vài sự thật về tên Domain Authority:
  • Để tính toán Domain Authority, hơn 40 chỉ tiêu được đưa vào xem xét.
  • Trang web có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm có xu hướng có một DA cao.
  • Domain Authority cao -> thứ hạng tìm kiếm cao-> nhiều truy cập hơn.
  • Domain Authority không tăng qua một đêm.
Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm để cải thiện điểm DA của chúng ta. Một tin khá vui phải không? Dù vậy, nó sẽ không dễ dàng, nhưng cũng sẽ không khó khăn như leo lên đỉnh Everest.

Làm thế nào để tăng Domain Authority ?

Vâng, Domain Authority không thể được mua hoặc bị đánh cắp từ một trang web có Domain Authority cao khác. Để nâng điểm DA, bạn cần một chiến lược tuyệt với cùng với hàng ngàn nội dung tuyệt vời, và phải thật kiên nhẫn.
Nếu DA khoảng 10 hoặc 15, thì nó sẽ dễ dàng cho bạn để nâng nó lên đến 30 hoặc 40. Nhưng khi nói đến phát triển điểm DA trên 50, công việc trở nên khó khăn hơn nhiều và khá chậm.

1. Xuất bản nội dung chất lượng tốt

Bạn cần phải viết nội dung chất lượng để đạt được một số điểm DA tốt. Nội dung độc đáo và dễ tiếp cận có giá trị ở khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn viết nội dung chất lượng, bạn cần một chiến lược tuyệt vời.
Không quan trọng thời gian bao lâu bạn viết; Điều quan trọng là nó là duy nhất và có liên quan.
Hãy nhớ cụm từ này:
  • Nội dung là vua
Nội dung hấp dẫn là những gì thu hút khách truy cập, và bạn không thể thỏa hiệp về nội dung. Sử dụng hình ảnh, GIF và video để làm cho nội dung thêm hấp dẫn và thú vị.
A picture is worth a thousand words
“A picture is worth a thousand words” ( Một bức tranh đáng giá như ngàn lời nói)
Bạn cũng có thể sử dụng các infographic rồi chúng có thể làm cho nội dung trở thành một hiện tượng trên mạng (và chúng có thể nhúng).
Nội dung tốt cũng nên có một số lượng từ đủ nhiều. Một nội dụng tốt có nghĩa là phải có nhiều hơn 800 từ.
Bài viết còn được coi là “thêm nhiều thông tin”. Website chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu nếu bạn xuất bản nội dung thiếu chất lượng, ngắn và hấp dẫn.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
  • Không sao chép từ bài viết của người khác và dán nó vào trong bài viết của bạn.
  • Hãy tích cực sử dụng từ đồng nghĩa thay vì sử dụng cùng một từ hết lần này qua lần khác trong cùng một nội dung.
  • Không lạc chủ đề và thảo luận về những thứ không cần thiết, không liên quan đến chủ đề chính.
  • Làm cho nội dung thông suốt như thể một bài viết “chuyên nghiệp”.

2. SEO On-page

SEO On-page là một phương pháp tối ưu hóa khác. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện DA từ thấp đến cao.
Nó bao gồm các yếu tố kỹ thuật như tiêu đề trang, vị trí từ khóa và mật độ từ khóa.
Dưới đây là một danh sách kiểm tra đơn giản sẽ giúp bạn duy trì tối ưu hóa:
  • Mật độ từ khóa– tránh nhồi nhét từ khoá và giữ mật độ trong khoảng từ 0,5-1,5%.
  • Heading tag– sử dụng các heading tag ( thẻ tiêu đề) (H1, H2, H3, vv) để làm nổi bật điểm chính.
  • Từ khóa mục tiêu– chọn một từ khóa hoàn hảo cho bài viết blog. Hãy ưu tiên sử dụng các từ khóa dài do chúng dễ dàng để xếp hạng cao hơn. Sử dụng các từ khóa tập trung một lần trong đoạn đầu tiên của bài viết, nếu có thể.
  • Cấu trúc Permalink– sử dụng cấu truc permalink thân thiện với SEO chứa từ khóa tập trung. Đọc bài hướng dẫn: Đâu là Cấu Trúc Permalink WordPress Tốt Nhất cho SEO ?
  • Meta description– điền vào meta description. Đừng để nó trống. Thẻ mô tả meta cần phải có từ khóa trọng tâm của bạn trong đó.
  • Viết tiêu đề giàu từ khóa– các tiêu đề của bài đăng blog nên hấp dẫn và phong phú từ khóa. Sẽ tốt hơn để bắt đầu tiêu đề với từ khóa tập trung.
  • Tối ưu hóa hình ảnh- tối ưu hóa hình ảnh để tăng trạng thái SEO. Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hình Ảnh Cho Web
Nếu bạn không tối ưu SEO cho website, thì nó sẽ trở nên rất khó khăn cho để web đó có xếp hạng tốt trên Google. SEO Onpage là kỹ thuật tốt nhất để mang lại cho các khách truy cập quan tâm đến nội dung của website đó.
Và SEO thích hợp sẽ làm tăng Domain Authority.

3. Liên kết nội bộ là then chốt

Internal Links
Một ví dụ điển hình cho trường hợp này là Wikipedia ( nơi có một số điểm DA là 100).
Liên kết nội bộ làm giảm bound rate ( làm tăng thời gian trung bình của khách truy cập dùng).
Liên kết đến các bài viết cũ  sẽ làm cho bài viết hiện tại có thêm nhiều thông tin hơn và trông quyến rũ hơn.
Điều này sẽ giúp các bot công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung và dễ dàng thu thập thông tin của website. Liên kết nội bộ cũng giúp trong việc lan truyền trang link juice và Page Authority(PA) trong toàn bộ trang website. Liên kết nội bộ sẽ cho phép cả người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng trang web của bạn.
Để liên kết nội bộ trở nên hiệu quả, hãy đảm bảo rằng mọi liên kết nội bộ là làm theo hướng dẫn: Hướng Dẫn Chèn Liên Kết Trong WordPress

4. Tạo ra liên kết chất lượng cao

Nó sẽ không dễ dàng để tạo ra liên kết chất lượng cao cho trang web, nhưng sẽ đáng giá.
Nhiều blogger và webmaster có những sai lầm với việc này. Họ sẽ chỉ tạo các liên kết chất lượng thấp mà sẽ không thêm bất kỳ giá trị, do đó làm giảm thứ hạng trang web của họ trên Google.
Hãy để tôi cho bạn biết nơi mà họ đi sai: Họ sử dụng các phương pháp sai lầm.
Ví dụ, họ tạo ra liên kết bằng cách sử dụng các dịch vụ như Fiverr và các dịch vụ khác mà đảm bảo các backlink trong vòng vài phút. Những liên kết này không có nhiều giá trị.
Có rất nhiều người làm việc chăm chỉ ngày và đêm chỉ để có được các backlink chất lượng cao nhưng hiệu quả lại không được như những người tạo backlink bằng cách gian lận, nhưng họ đã làm sai cái gì? Trên thực tế, họ làm đúng, và những người đang tạo các backlink bất hợp pháp sẽ sớm phải trả giá cho hành động của họ. Họ có thể mất đánh mất xếp hạng website của họ, và có thể phải nhận hình phạt bởi Google.
Vì vậy, “những phương pháp tốt” tạo ra liên kết chất lượng cao là gì?
Tôi đề nghị bạn làm theo các bước sau:
A. chia sẻ nội dung trên trang web mạng xã hội– hầu hết các trang web xã hội truyền thông xã hội có một Domain Authority cao. Khi bạn chia sẻ bài đăng trên blog của bạn trên các trang web như Facebook và Twitter, bạn có thể tiếp cận một đối tượng mới. Và nếu nội dung tốt và được chia sẻ nhiều hơn, thì nó sẽ trở thành một hiện tượng mà không tốn thời gian.
Hãy nhớ rằng:
  • Thậm chí nội dung tốt nhất cũng cần phải được chia sẻ và phát huy.
Không phải là một spammer. Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội là một kỹ năng. Để nắm vững kỹ năng này cần một chiến lược tuyệt vời và thực hành là điều cần thiết.
Đọc thêm bài viết  nếu bạn chưa biết kích thước ảnh chuẩn để chia sẻ trên mạng xã hội nhé Những kích thước hình ảnh cực chuẩn để chia sẻ trên mạng xã hội
B. Guest posing – Guest posting ( bài viết của khách hàng hay người truy cập) là một trong những cách tốt nhất để phát triển thương hiệu và để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu. Nó là một kỹ thuật an toàn và thuận lợi hơn nhiều so với bình luận trên blog.
Guest posting
Tôi đã thấy rằng bài viết của khách thường có xu hướng spam vì nhiều người trong số họ là các blogger cố gắng rải link quá đà. Một vài người trong số họ cố gắng nhồi liên kết , nhồi các anchor text, sử dụng nội dung chất lượng thấp, vv.
Những giai đoạn dài trước đây khi guest posting còn là nguồn chính của xây dựng liên kết. Đừng sử dụng guest posting như một cách để có được các liên kết nhiều hơn cho trang web vì điều đó sẽ không hiệu quả.
Guest posting là một phương pháp rất mạnh mẽ và tiện lợi sẽ giúp tăng thứ hạng của website nếu bạn làm điều đó một cách có hệ thống và phù hợp. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa được guest posting thì bạn nên làm những điều sau đây:
  • Suy nghĩ thật sáng tạo và tạo ra những nội dung đột phá
  • Cố gắng đăng bài trên các trang web có authority cao.
  • Tránh nhồi nhét liên kết vì nó có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Và bạn có thể nhận hình phạt
  • Chỉ đăng bài về các chủ đề có liên quan với các trang web mà bạn đang có kế hoạch để đăng bài.
  • Sử dụng các liên kết có liên quan.
C. nội dung là xây dựng liên kết tự nhiên– Vâng, không có phương pháp nào khác lại hữu ích như phương pháp này. Bạn chỉ cần phải sản xuất nội dung tốt – nội dung mà có thông tin phong phú, hợp pháp và dễ dàng để đọc và hiểu.
Nội dung tốt sẽ không chỉ có lợi cho cho website đó (và độc giả), nó cũng sẽ giúp các trang web khác. Làm thế nào?
Chúng ta hãy nhìn vào một ví dụ:
Giả sử tôi đã tạo ra một bài viết tuyệt vời trên trang web của mình và một người khác thấy nội dung của tôi rất độc đáo và có liên quan đến bài viết của mình. Người đó liên kết đến bài của tôi để làm cho bài đăng của mình thêm thông tin và thú vị. Do đó, bài viết của tôi được đề cập đến, và nó giúp người đó viết một bài có nội dung tốt của riêng mình.
Tạo ra rất nhiều nội dung có thể liên kết để có được các liên kết tự nhiên hơn.
Mặc dù có rất nhiều cách an toàn và thực tế khác để tạo ra các liên kết chất lượng cao, nhưng ba kĩ thuật này là chủ yếu.

5. Xóa bỏ liên kết xấu

Nó là điều cần thiết để loại bỏ liên kết xấu một cách thường xuyên mà nó có ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên Google. Loại bỏ các liên kết (link) độc hại và liên kết spam quan trọng như việc đặt được các liên kết chất lượng.
Bạn sẽ phải giữ hồ sơ liên kết sạch sẽ và không có một vết nhơ. Nhiều blogger không tập trung vào sửa chữa điều quan trọng này, điều mà cần phải được thực hiện liên tục. Nếu bạn không xóa bỏ các liên kết xấu thứ mà đang làm tổn hại đến trang web của bạn từng chút một thì bạn có thể mất vị trí của bạn trong SERPs.
Các liên kết xấu tác động trực tiếp đến Domain Authority vì bạn bắt buộc phải có một hồ sơ liên kết tốt để có một điểm số DA cao.
Để có một hồ sơ liên kết tốt, bạn nên tập trung vào việc loại bỏ các liên kết xấu và tạo ra các liên kết chất lượng.

6. Hãy kiên nhẫn và để cho tên miền của bạn trở nên “già hơn”

Tuổi Domain
Các trang web cũ có nhiều khả năng để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
Tuổi của tên miền sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trang web và điểm số DA. Nếu một website đã tồn tại 3-4 năm và vẫn còn hoạt động, điều đó có nghĩa rằng bạn đã có một thời gian dài. Bởi vì các tên miền/website được tạo ra để spam thường khá là mới và không được chăm sóc cẩn thận cũng như không được gia hạn nên việc bạn có một website tồn tại lâu năm sẽ có vẻ đáng tin cậy hơn.
Bạn không nên lo lắng về điểm DA hoặc xếp hạng từ khóa nếu trang web của bạn mới chỉ có một hoặc hai tháng tuổi. Chỉ cần tiếp tục xuất bản nội dung chất lượng trên trang web và DA sẽ cải thiện theo thời gian.
Tuổi của tên miềm là một yếu tố quan trọng trong SEO. Bây giờ, điều này không có nghĩa là trang web mới có thể không nhận được thứ hạng cao hoặc cải thiện của DA. Chúng chắc chắn có thể làm được, nhưng nó sẽ mất nhiều thời gian/tài nguyên hơn.
Vì vậy, hãy kiên nhẫn và xây dựng kế hoặc phát triền website của bạn trong 3-4 năm tiếp theo.

7. Tăng tần số xuất bản

Để giữ cho blog được cập nhật, bạn sẽ phải cập nhật thường xuyên hơn.
Câu hỏi thường gặp => Tôi nên viết bài với tần suất như thế nào?
Đáp: Bạn nên viết bài thường xuyên.
Add New Post
Nó không phải là dễ dàng để đăng bài một cách thường xuyên. Nhưng nếu bạn làm được điều đó thì việc đó sẽ nâng cao Domain Authority của bạn một cách dễ dàng.
Hầu hết các blogger đăng bài khá đều đặn. Đó là lý do tại sao Domain Authority của họ tăng trưởng ổn định.
Domain Authority sẽ tăng nếu bạn tiếp tục đăng bài thường xuyên, nhưng nó có thể giảm nếu bạn không làm.
Các lợi ích khác của việc thường xuyên đăng bài:
  • Lưu lượng truy cập cao, thu nhập cao, trang xếp hạng cao hơn.
  • Nhiều nội dung chất lượng để liên kết đến.
  • Phát triển kỹ năng viết.
  • Luôn luôn có một cái gì đó mới để chia sẻ với độc giả.
  • Tạo ra sự tin tưởng trong số các khách truy cập.
  • Tăng chuyển đổi và doanh số.
Nói chung, bạn càng đăng blog thường xuyên thì lưu lượng truy cập bạn nhận được càng tăng.Hầu hết lượt truy cập bạn nhận được đến từ bài viết blog cũ của bạn. Bạn xuất bản càng nhiều, thì bạn lại càng có nhiều bài viết cũ được lưu trữ trên đó.

Kiểm tra Domain Authority của bạn

Nó là rất quan trọng để kiểm tra điểm DA ít nhất một tháng một lần. Nó sẽ giúp bạn biết sức mạnh của trang web của bạn.
DA cao có nghĩa là thứ hạng tìm kiếm cao.
Có rất nhiều công cụ kiểm tra domain authority miễn phí có sẵn sẽ giúp bạn không chỉ kiểm tra điểm domain authority, mà còn kiểm tra cả điểm domain authority của đối thủ của bạn.
Dưới đây là một trong những cách để kiểm tra domain authority:
  • Đi đến Open Site Explorer
  • Nhập URL website bạn muốn.
  • Nhấp vào nút tìm kiếm để nhận được điểm số DA cùng với Page Authority và Spam score.
Open Site Explorer
Để đạt được một số DA cao hơn 50 là rất khó khăn và sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được điều đó. Nhưng tôi hứa rằng nếu bạn làm theo tất cả các bước trong bài viết này, bạn sẽ đạt được điểm đó trong một ngày nào đó.

Cải thiện DA và SEO với content marketing

Để cải thiện DA, nội dung và tối ưu hóa cần đi kèm với nhau. Bạn không thể tăng DA mà không cải thiện SEO. Vì vậy, làm cho một kế hoạch và làm việc theo. Chúng tôi đã có một bài Làm thế nào để viết bài CHUẨN SEO hoàn hảo trong WordPress rất chi tiết hãy đọc để bắt đầu tối ưu ngay nhé.
Tập trung chính nên là Content. Content marketing là chìa khóa sẽ mở mọi cánh cửa cho doanh nghiệp trực tuyến. Tin tưởng nó hoặc không, bạn có thể không bao giờ xếp hạng cao cho một trang web đáng sợ với nội dung ngu ngốc, không quan tâm bạn đã tối ưu hóa tốt như thế nào.
Đối với tôi, nội dung luôn luôn quan trọng hơn bất cứ điều gì. Nếu bạn làm theo tất tất cả các bước này, thì điểm số DA sẽ tăng lên với cấp số nhân theo thời gian.
Đó là tất cả tôi có thể nói về DA. Xin vui lòng yêu cầu và đề nghị bất cứ điều gì trong phần bình luận.
Nếu bạn cảm thấy bài viết này có ích thì bạn đừng quên chia sẻ nó với bạn bè của bạn trên Facebook, Twitter và Google Plus!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét