Domain Authority (DA) là gì – Hướng dẫn đầy đủ cho newbie

Domain Authority không phải là một cụm từ mới trong thế giới của SEO, nhưng có rất nhiều blogger không quan tâm về domain authority và tầm quan trọng của nó.
Sau đây là một hướng dẫn chi tiết trong đó bạn sẽ tìm hiểu những gì bạn cần biết về “domain authority” (bao gồm việc làm thế nào để kiểm tra authority score của tiên miền của bạn!), cũng như một số thuật ngữ có liên quan mà rất cần được hiểu.
Domain Authority là một trong những yếu tố chính xác định trang web của bạn sẽ xếp hạng trong công cụ tìm kiếm như thế nào.
Giờ đây, domain authority và page authority đóng một vai trò lớn trong việc xếp hạng của bất kỳ tên miền nào.
Tôi muốn chia sẻ với các bạn chủ đề quan trọng này bởi vì một khi bạn hiểu được domain authority (DA) là gì, bạn có thể bắt đầu tập trung vào việc tạo ra một authoritative blog.

Domain Authority là gì?

Domain Authority
Domain Authority là số liệu được tạo ra bởi Moz (công ty SaaS), với mục đích đánh giá một trang web trên một khung điểm từ 1-100 ( 100 là tốt nhất và 1 người tồi tệ nhất). Vì vậy domain authority của một trang web càng cao, xếp hạng của nó trong các công cụ tìm kiếm cũng càng cao.
Thay vì nghĩ domain authority như một thước đo cho nỗ lực SEO của bạn, hãy suy nghĩ về nó như là một thước đo cạnh tranh với các trang web khác. Vì vậy nếu bạn so sánh điểm DA của trang web của bạn với các đối thủ cạnh tranh của trang web của bạn, các trang web với số điểm DA cao hơn có khả năng được xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm!
DA bao gồm 40 tiêu chí xếp hạng chẳng hạn như số lượng các liên kết trỏ đến trang web và số lượng các linking root domain – về cơ bản là số lượng các trang web khác liên kết đến trang web của bạn! (Xem MozTrust, MozRank, vv).
DA đo độ tin cậy của một tên miền hoàn chỉnh. Tương tự, PA ( page authority) là thức đo của một trang riêng lẻ.

Làm thế nào để kiểm tra Domain Authority?

Có một vài công cụ kiểm tra domain authority có sẵn trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra DA của trang web của bạn. Đầu tiên là Moz open site explorer chính thức nơi bạn nhập vào địa chỉ tên miền hoặc tên miền phụ của bạn, và nó sẽ hiển thị cho bạn các điểm DA mới nhất.
Dưới đây là một ví dụ:
Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox, bạn có thể sử dụng MozBar extension để kiểm tra các domain authority và page authority của bất kỳ trang web nào, và tôi khuyên bạn nên bạn làm như vậy.
Các yếu tố xếp hạng Domain Authority bao gồm hơn 40 tiêu chí, nhưng có một vài điều mà bạn có thể bắt đầu làm ngay bây giờ để domain authority cho trang web của bạn.
Đầu tiên hãy hiểu những gì tạo ra DA tốt thông qua việc hiểu biết về MozRank và MozTrust.

MozRank là gì?

MozRank được tính dựa trên hồ sơ liên kết của một tên miền. Nó được tính cho bất kỳ trang web trên Internet dựa trên số lượng các liên kết trỏ đến trang web.
Cùng với số lượng, chất lượng của các trang liên kết cũng đóng một vai trò quan trọng. Một số ít các trang web chất lượng liên kết đến trang web của bạn sẽ cung cấp cho một đánh giá MozRank tốt hơn so với nhiều liên kết chất lượng thấp trỏ đến trang web của bạn.
MozRank được đo trên một thang từ 0-10, với 10 là cao nhất. Đánh giá trung bình của MozRank cho một trang web trên Internet là 3.

MozTrust là gì

Cũng giống như MozRank, MozTrust cũng phụ thuộc vào các liên kết. TUy nhiên, với MozTrust, những gì được đo là bạn có liên kết chặt chẽ như thế nào đến một trang web đáng tin cậy trên web. Ví dụ, một trang web chính phủ hoặc một trang web .edu thường được coi là như trang web tin cậy. Nếu bạn được liên kết trong một hop (một trang web .gov liên kết đến trang web “A” và trang web A liên kết đến trang web của bạn), sau đó bạn có nhiều khả năng có một thứ hạng tốt hơn trong MozTrust. Hãy coi MozTrust như là một bảng xếp hạng của các liên kết cho thấy khoảng cách giữa các trang web của bạn và một nguồn đáng tin cậy.
MozTrust
MozTrust cũng được đo trên một thang đo 0-10, và bạn có thể làm tăng xếp hạng MozTrust của bạn bằng cách nhận được liên kết từ các trang web tin cậy rất cao ( Wikipedia, các trang web chính phủ, trang web đại học, vv).
Các yếu tố ảnh hưởng đến MozTrust
  • Những trang web mà bạn liên kết: luôn luôn liên kết với trang web chất lượng bất cứ khi nào có thể, và không liên kết với các trang web spam hoặc trang web bất hợp pháp.
  • Thông tin đăng kí tên miền: nó đã được đề xuất bởi Rand rằng thông tin đăng ký tên miền của bạn cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định các yếu tố của sự tin tưởng cho tên miền của bạn. Nếu bạn có 10 trang web với thông tin đăng kí tên miền giống hoặc tương tự nhau thì và 8 trong số 10 trang web là xấu, nó có thể làm khó khăn cho bạn để kiếm được sự tin tưởng cho 2 trang web còn lại.
  • Các tín hiệu dữ liệu người dùng: điều này phụ thuộc vào cách người dùng tương tác trên trang web, và được thu thập thông qua nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như thanh công cụ Google, Google analytics, free Wifi.
  • Tuổi của tên miền: Hãy để tuổi tên miền của bạn càng nhiều càng tốt, vì nó càng nhiều tuổi thì càng tốt. Bạn không thể làm nhiều với nó, nhưng cố gắng không thay đổi tên miền của bạn hết lần này đến lần khác. Nếu bạn là một blogger BlogSpot, đó là một ý tưởng tốt để sử dụng một tên miền tuỳ chỉnh từ đầu.
Lưu ý: Bạn có thể nhận thấy một trang web hoặc webpage có MozRank cao nhưng MozTrust thấp. Điều này có thể xảy ra vì rất dễ dàng để thao tác MozRank bằng cách xây dựng rất nhiều liên kết trong một khoảng thời gian ngắn.

Làm thế nào để cải thiện Domain Authority

Bằng cách cải thiện domain authority của bạn, bạn cũng đang gia tăng cơ hội cải thiện thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Hãy coi DA như là một cách tính toán mức độ cạnh tranh một trang web trong tìm kiếm của Google như thế nào. Domain authority của một website càng cao thì nó càng khó để nó cao hơn. Tương tự, khi bạn đang xây dựng liên kết cho blog của bạn, bạn nên cố gắng đạt được các liên kết từ các trang web có domain authority tốt. có điểm domain authority cao.
Là một blogger, bạn nên quan tâm đến hai yếu tố sau đây:
  • Tăng domain authority của blog của bạn
  • Có được các liên kết và đề cập đến từ các blog/trang web với DA cao.
Sau đây là danh sách xếp hạng các yếu tố (với lời giải thích) mà sẽ có các tác động tối đa trên DA và PA (page authority):

Tuổi đời của tên miền

Điều này có lẽ là điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay bây giờ tác động đến xếp hạng tên miền của bạn. Ngày hết hạn không phải là một yếu tố mạnh mẽ khủng khiếp, nhưng nó là một yếu tố quyết định trong việc thành lập một trang web tốt. Nó chỉ ra cho công cụ tìm kiếm rằng các trang web tồn tại lâu dài và có thể được tin cậy. Nếu tên miền của bạn được thiết lập để hết hạn trong các năm tiếp theo, tôi khuyên bạn bạn hãy mở rộng nó cho 3-4 năm tiếp theo. Nó sẽ tốn thêm vài đô la, và nó sẽ là hữu ích cho bạn trong thời gian dài.

Nhận thêm các liên kết đến trang web của bạn

Điều này rất có thể là một yếu tố mà sẽ ảnh hưởng đến điểm số của bạn DA nhất. Cố gắng để kiếm được các backlink càng nhiều càng tốt, nhưng hãy đảm bảo rằng các liên kết đến từ các trang web chất lượng. Nếu bạn mua backlink hoặc có được liên kết từ các trang web chất lượng thấp (sử dụng phương pháp tự động), trang của bạn rất có thể bị phạt và biến mất khỏi google search

Đa dạng hóa sơ đồ liên kết của bạn

Thay vì nhận được hàng tấn liên kết đến từ một vài trang web, tập trung vào các liên kết chất lượng nhận được từ các nguồn khác nhau. Điều này sẽ bao gồm các liên kết từ các địa điểm địa lý khác nhau, mở rộng tên miền khác nhau, và các nguồn mà không được kết nối với nhau. Không cần phải nói, các liên kết nên liên quan và cần phải có lượng chất lượng cao.

Cấu trúc liên kết nội bộ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát. Bạn đã truy cập một trang Wikipedia gần đây? Bạn có nhận thấy liên kết nội bộ mạnh mẽ như thế nào không? Đảm bảo rằng mỗi bài viết của bạn được liên kết với 2-3 bài viết khác trên blog của bạn, và khi bạn xuất bản một blog mới, trở lại và liên kết từ bài viết cũ của bạn. Điều này cũng sẽ cho phép các link juice từ các bài viết cũ đến bài viết mới.

Loại bỏ các liên kết xấu

Cùng với việc tạo ra các liên kết mới, bạn nên cũng để ý tới việc loại bỏ các liên kết xấy trỏ đến trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng một dịch vụ để giám sát các backlink để nhận được email thông báo. Bất cứ khi nào một liên kết xấu trỏ đến trang web của bạn, đảm bảo rằng bạn loại bỏ nó, hoặc sử dụng công cụ Google Disavow để bỏ qua các liên kết.

Trở thành một nguồn tin cậy trong niche của bạn

Chất lượng của các bài viết của bạn quan trọng hơn số lượng các bài viết. Xuất bản chỉ 2-3 bài viết chất lượng cao trong một tuần tốt hơn so với xuất bản 7 bài viết có nội dung tầm thường hoặc chất lượng thấp.
Cùng với xuất bản nội dung chất lượng cao, làm việc để trở thành một trang web đang tin cậy trong niche của bạn. Trở thành một news breaker hoặc đảm bảo rằng bạn đọc của bạn tin tưởng và tất cả các trang trên website của bạn. Điều này sẽ có tác động lớn đến tổng thể trải nghiệm người dùng và về thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm của bạn. Tôi không hoàn toàn chắc chắn nó trực tiếp liên quan đến việc domain authority được tăng lên, nhưng nó chắc chắn sẽ nâng cao thứ hạng của trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.
Lưu ý: Domain Authority sử dụng 40+ tiêu chí và nhìn vào các mô hình của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Vì vậy, nếu bạn làm cho Google hạnh phúc, điểm DA của bạn cũng sẽ cải thiện theo thời gian.

On-site SEO:

Hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, vì điều này điều khiển những thứ như nơi mà các link juice đi, nó dễ dàng như thế nào đối với các bot công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn, và làm thế nào người sử dụng trung tâm nội dung và điều hướng của bạn.
Dưới đây là vài điều mà bạn nên tập trung vào vói On-site SEO:
  • Noindex archive page ( Noindex tags, category, pagination và author archive page)
  • Tập tin Sitemap (có một tập tin sơ đồ trang web liên kết ở phần footer của bạn và trong tệp robots.txtcủa bạn). Đảm bảo rằng bạn gửi tập tin sơ đồ trang web của bạn đến công cụ tìm kiếm như Google và Bing.
  • Meta title và Meta description của trang chủ
  • Duy trì hệ thống phân cấp tiêu đề phù hợp bài viết blog của bạn. Đây là một hướng dẫn tốt về làm thế nào để sử dụng các heading tag cho SEO.

Làm cho trang web của bạn tải nhanh hơn

Tôi lẽ ra đã nói về thời gian tải trang trong phần giới thiệu về On-site page, nhưng tôi tin rằng kể từ khi Google coi yếu tố thời gian tải trang là một yếu tố chính thức trong việc xếp hạng trang web thì bạn nên bắt đầu chú ý rất lớn đến thời gian tải của trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng các trang web như tools.pingdom để kiểm tra thời gian tải sẵn có của trang web của bạn. Nếu trang web của bạn không tải trong vòng 3 giây, bạn nên bắt đầu làm việc về tối ưu hóa tốc độ tải trang web của bạn. Đối với WordPress blogger, đây là một danh sách gợi ý kiểm tra nhanh chóng:

Social Marketing và Social Branding

Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong xếp hạng của các nội dung của bạn. Cho dù phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng domain authority hay không, nhưng nó chắc chắn là một yếu tố xếp hạng trong thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn và blog của bạn có một sự hiện diện trong tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn. Cũng cố gắng để đảm bảo rằng độc giả của bạn đang chia sẻ nội dung của bạn trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội. Điều này giúp tăng xếp hạng và cải thiện chỉ mục.
Câu hỏi: Công cụ kiểm tra Domain Authority được cập nhật với tần suất như thế nào?
Trả lời: thường là 1 – 2 lần trong một tháng.

Kết luận

Gần đây, xếp hạng trang web của Google là một yếu tố cho bất kỳ trang web nào trên internet, nhưng nó đã là hệ thống hoàn thiện . Kinh nghiệm của riêng tôi đã chứng minh điều này khi tôi nhận một PR3 cho một blog không có nội dung, chỉ có xây dựng các backlink. Mặt khác, một số điểm domain authority duy trì tốt và bây giờ là cách đáng tin cậy nhất để đo lường xếp hạng và độ tin cậy của một webpage trên mạng internet.
Nếu bạn chưa bao giờ tập trung vào domain authority của trang web của bạn thì đây chính là lúc để bạn có thể sử dụng một số phương pháp được đề cập ở trên kiểm tra điểm DA của bạn. Nếu điểm DA của bạn thấp, bạn nên bắt đầu làm việc theo những lời khuyên ở trên để có được điểm số cao hơn DA.
Có một câu hỏi nào không? Hãy thoải mái để yêu cầu thông qua phần bình luận!
Hãy đăng ký theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích, những thủ thuật về WordPress, SEO, Marketing…. hay những ebook hay hoàn toàn miễn phí nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét