Cách xây dựng website được Google ưa thích như thế nào

Làm thế nào để xây dựng website được Google ưu thích? À, nói đến Google thì… Tôi có thể nói gì về mối quan hệ yêu/ ghét của chúng tôi đây?
Nếu là 1 người phụ nữ, nó sẽ là người con gái mà tất cả mọi người đều muốn nhưng chẳng ai có được. Khi bạn nghĩ mình đã bắn trúng đích thì nó lại thay đổi phương thức cuốn bạn vào vòng xoáy và khiến bạn đánh mất phong độ.
Tại sao lại so sánh như vậy ư ? Bởi đối với phần lớn mọi bộ phận, tôi nghĩ rất nhiều người trong chúng ta cũng cảm thấy như vậy về Google. Chúng ta muốn nó, chúng ta yêu nó, chúng ta ghét nó nhưng sau tất cả, chúng ta cần nó. Đó là sự thật và thường là một vấn đề khiến con người ta cảm thấy bực bội.
Khi xây dựng 1 trang web, chúng ta thường đặt tất cả những hi vọng, mộng tưởng và đam mê vào việc sắp xếp ý tưởng và sáng tạo 1 thứ gì đó online. Nhưng nếu muốn Google yêu thích blog của bạn, bạn cần phải vượt qua 1 số bước và học theo luật chơi. Chúng ta đều biết là tất nhiên bạn sẽ cần có những nội dung thu hút, nhưng đây mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Bạn cần phải làm nhiều hơn thế.
Nếu bạn học được cách làm nó hài lòng, ban sẽ rất nhanh chóng có được sự chú ý từ nó. Vậy làm cách nào để chế ngự người phụ nữ khó chiều này ? Rất đơn giản.
Bạn phải nói theo cách của nó

Chọn Và Thiết Kế Riêng Giao Diện Để Xây Dựng Website

Trước khi xây dựng website bạn phải chọn một giao diện đúng không? Nào các bạn, tôi muốn giải thích vấn đề này thật đơn giản để ai cũng có thể hiểu được. Hãy tưởng tượng rằng , nếu bạn mua 1 bộ vest, bạn sẽ chọn mua một bộ bị rách hay mất cúc sao? Hay bạn sẽ chọn một bộ mà cô thợ may biết cách thức làm việc tốt nhất?
Bạn sẽ chọn lựa chọn thứ 2 phải không? Việc chọn giao diện cũng tương tự như vậy. Bạn nên chọn một giao diện với mã gọn nhẹ và ổn định để tránh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của mình.
wordpress themes
Dưới đây là 1 và cửa hàng giao diện khá tốt nơi bạn tìm bộ vest hoàn hảo:
  • ThemeFurnace
  • StudioPress
  • Elegant Themes
Giờ thì quay lại vấn đề. Để tôi hỏi bạn nhé, cài nào trông ổn hơn? Mua một bộ vest và mặc luôn hay sửa lại cho vừa người?
James Bond và Barney Stinson không bao giờ mặc những bộ quần áo may sẵn và từ quan điểm kĩ thuật công nghệ, bạn cũng không nên làm thế. Đối với giả định Google là một người phụ nữ, tôi không biết nhiều người phụ nữ sẽ không đáp lại lịch sự với những người đàn ông trong bộ vest được thiết kế đẹp mắt đâu.
Muốn có được sự chú ý của Quý cô Google? Đây là lúc bạn cần thực thiết kế blog đấy!

Thay Thế Khẩu Hiệu

Có nhiều loại dòng ở đây, nhưng tôi đã tìm ra rằng sử dụng khẩu hiểu thì tốt hơn đấy. Hãy nghĩ đến khẩu hiệu không cổ lỗ sĩ và sến súa để đánh động chú ý từ Google nhé. Nhớ đặt nó trên chủ đề trang web của bạn sẽ nói đến.
Ví dụ: The New York Times sử dụng WordPress để xây dựng blog của mình.
google-search
Mục đầu tiên là Tiêu đề trang (The New York Times) và mục thứ 2 là Khẩu hiệu (Breaking News, Ect.). Nó sẽ trông như thế nào nếu họ bỏ qua khẩu hiệu mặc định?
Ừm, khẩu hiệu đó sẽ khiến trang web trông thật ngốc nghếch và nhàm chán, đối với cả thế giới và Google. Đừng làm như thế nhé, hãy sửa lại khẩu hiệu của mình đi nào.
Để sửa khẩu hiệu mặc định, đi đến Settings–> General trong bảng điều khiển WP. Nếu bạn đang sử dụng 1 logo đặt trên mục đầu trang bài viết thì cũng ổn, nhưng phải thay khẩu hiệu ngay.

Sửa Lại Permalink

Permalink là cấu trúc cho đường dẫn. Để tìm khu vực trong bảng điều khiển WordPress, đi đến Settings–>Permalinks. Trong mặc định, bởi một lý do nào đó mà tôi chưa biết, WordPress luôn thiết lập sẵn cấu trúc như thế này.
Permalink
Đừng bao giờ chọn tùy chọn này mà thay vào đó, hãy chọn Post Name
Permalink
Liên kết càng dễ đọc, Google càng dễ hiểu bạn đang nói đến vấn đề gì. Một cấu trúc liên kết tốt là bước đầu để xây dựng 1 blog tốt hơn. Cần minh chứng sao? Hãy nhìn vào đường dẫn bài viết này trên trình duyệt của bạn. Nó dễ đọc và giúp ta dễ hiểu được tiêu đề bài viết hơn đúng chứ?

Tối Ưu Hóa Hình Ảnh

Đây là một mẹo nhỏ dành cho SEO mà rất nhiều người thường xuyên quên. Đối với phần lớn mọi người, khi thêm nội dung đã viết vào blog WordPress, chúng ta đều muốn thêm các hình ảnh vào. Tuy nhiên, Google lại là kẻ “mù ảnh”. Ý tôi là, nó không thể nhìn ảnh theo cách của chúng ta. nó chỉ có thể xem các mô tả về chúng mà thôi.
Google muốn biết những hình ảnh này là về cái gì và cách sắp xếp chúng, vậy nên hãy nói cho nó biết nhé. Luôn luôn, luôn luôn và luôn luôn thêm mô tả vào Alternative Text Area trong các hình ảnh của mình. Và hãy nhớ sử dụng các từ khóa liên quan đến bài viết nữa nhé.
Alt Text
Không ai thích những người chậm chạp cả và Google thì có vẻ như rất ghét họ. “Chậm rãi nhưng vững chắc sẽ chiến thắng” là một bài học không thể sử dụng trên phương diện tốc độ tải trang được. Sau lần cập nhật thuật toán mới nhất, tốc độ trang đóng một vai trò không hề nhỏ trong thứ hạng công cụ tìm kiếm còn hình ảnh thì có thể làm mọi thứ chậm đi rất nhiều đấy.
Đây là một cách khác để tối ưu hóa hình ảnh cho bạn.
Để trang web tải nhanh hơn, hãy sử dụng 1 plugin để squish dữ liệu hình ảnh. Ví dụ, plugin WP Smush.itthực hiện thao tác này rất tốt và có thể tự động chạy sau khi bạn tải ảnh lên.
Wp smush.it
Tối ưu hóa hình ảnh có thể mất một ít thời gian, nhưng nó rất xứng đáng đấy. Chỉ cần thêm 1 vài phút trong khi biên tập bài viết sẽ tạo thành quả trong thời gian dài và nếu nó giúp ích cho SEO thì tại sao không?

Mục Nội Dung: Mục Quan Trọng Trong Google

Google là nữ hoàng của các công cụ tìm kiếm và bạn sẽ không muốn làm nó tức giận đâu. Và cùng giống như phần lớn phụ nữ, Google có yêu cầu chính đó là đáp ứng giải quyết các yêu cầu của nó một cách nghiêm túc. Nhưng vấn đề là đó là gì?
Spam.
Không, tôi không có ý nói đến đồ ăn đâu. Google là một người phụ nữ kén chọn nhưng có 1 thứ về nó sẽ không bao giờ thay đổi.
Nếu là Nữ hoàng, thì Vua chính là nội dung. Thu hút, độ dài hợp lý, giàu thông tin và độc đáo. Những ngày tháng với sự xoay vòng bài viết và các trình tạo liên kết rác để nhận được sự chú ý của nó đã qua rồi. nó sẽ không trao thưởng cho những người làm thế nữa đâu, vì vậy đừng làm thế nhé. Ít nhất thì bạn cũng không rơi vào danh sách đen.
Nội dung, Từ Khóa, Tạo liên kết là những vấn đề cần thiết cho 1 chiến lược SEO nào, nhưng đừng làm quá vấn đề lên nhé. Bạn cần trợ giúp? Hãy làm theo các bước đơn giản sau nhé:
Đặt từ khóa trong tiêu đề và chỉ những câu khiến lời văn vẫn tự nhiên khi nói chuyện ( nếu bạn làm người khác thấy khó chịu thì bạn cũng sẽ khiến Google thấy khó chịu đấy)
Thay đổi từ khóa thành 1 từ khóa dài để giữ lại trên chủ đề mà không phải những thứ spam
Chỉ liên kết đến các nguồn có liên quan đến bài viết
Liên kết tới các trang và bài viết khác trên blog của bạn
Đây là thái độ khá tuyệt với Google và  nó không cảm thấy khó chịu – ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Đọc bài viết để biết cách Làm thế nào để viết bài CHUẨN SEO hoàn hảo trong WordPress

Google Plus Và Các Trang Trong Google Plus

google plus
Tôi thực sự không thích Google Plus. Không ưa là từ phù hợp để mô tả cảm giác của tôi với nó. Tôi lại lạc đề mất rồi. Thậm chí tôi không thể nào tranh đấu kết quả xếp hạng đến từ các hoạt động trên Google+.
Mặc dù vấn có tranh luận về việc các mạng xã hội có thực sự hỗ trợ cho thứ hạng trang hay không, nhưng tích cực hoạt động trên Google+ cho thấy bạn sẽ nhận được ưu ái trên công cụ tìm kiếm.
Tôi có thể nói gì nhỉ? Google thích sự chú ý ( hiểu lý do vì sao tôi gọi Google là một người phụ nữ rồi chứ?)
Nếu bạn chưa có Sơ yếu lí lịch Google, hãy lập 1 cái nhé. Tạo 1 trang cho blog và xác thực trang để Google biết kết nối này.
Google biết nó muốn gì và nếu bạn muốn có được sự yêu thích và tôn trọng của nó, bạn cần phải chơi theo luật. Xây dựng Website WordPress một cách chính xác và làm theo các nghi thức chuẩn mực về nội dung sẽ đem đến trái ngọt cho bạn đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét