Làm Thế Nào Thực Hiện A/B Split Testing Bằng Google Analytics

Thỉnh thoảng một số thay đổi nhỏ trong cách thiết kế một trang, sao chép, hoặc bố trí có thể cải thiện đáng kể hiệu suất và conversion của nó. Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy những thay đổi nào hoạt động tốt nhất cho bạn? Đây là lúc A/B Split testing trở nên hữu dụng. Nó cho phép bạn kiểm tra các phiên bản khác nhau của một trang để tìm ra phiên bản nào mang lại những kết quả tốt nhất. Đây là một kỹ thuật thường được sử dụng bởi nhiều chuyên gia để cải thiện conversion của trang web của họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết làm thế nào để thực hiện A/B split testing trong WordPress bằng việc sử dụng Google Analytics.



Chuẩn bị cho A/B Split testing


Trước khi chúng tôi tiếp tục hướng dẫn, có một vài điều bạn sẽ cần hướng dẫn này. Nếu bạn vẫn chưa có Google Analytics , thì điều đầu tiên bạn cần làm là phải cài đặt nó vào WordPress. Điều thứ hai bạn sẽ cần là các biến thể khác nhau của trang gốc mà bạn muốn kiểm tra. Ví dụ, nếu bạn đang chạy các kiểm tra trên trang đăng ký của bạn thì hãy tạo ra một bản sao của trang với các style hoặc layout khác. Bạn có thể tạo nhiều biến thể của một trang với các layout hoặc bản sao khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn xuất bản trang nguyên bản của bạn và tất cả các biến thể của nó, vì vậy mà chúng có thể truy cập công khai.
Thiết lập Content Experiment trong Google Analytics


AB split testing được gọi là các Content Experiment trong Google Analytics. Đăng nhập vào Analytics bằng tài khoản của bạn và sau đó đi đến Content »Experiments. Cung cấp URL của trang gốc của bạn và bấm vào nút create experiment để bắt đầu.

Ở trang tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một tiêu đề cho A/B testing experiment và chọn một Objective cho nó. Các Objective là các mục tiêu mà bạn có thể tạo ra trong Google Analytics. Bạn có thể tạo ra một mục tiêu mới bằng cách nhấp vào link Add an objective, hoặc mục tiêu đã có sẵn. Analytics sẽ theo dõi bao nhiêu khách của mỗi biến thể của trang đáp ứng được Objective hay mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một trang đăng ký nơi những người dùng được chuyển hướng đến một trang cảm ơn sau khi đăng ký thì bạn có thể thiết lập đó là mục tiêu của bạn. Khi một người dùng trên trang web của bạn điền thông tin vào mẫu đơn và được chuyển hướng đến một trang cảm ơn, thì điều này tương đương với việc hoàn thành các mục tiêu của bạn.

Sau khi cung cấp URL trang gốc của bạn và chọn Objective hay mục tiêu cho lần kiểm tra này, bây giờ bạn có thể thêm các biến thể của trang này. Tạo biến thể khác nhau của trang này trong WordPress và chắc chắn rằng tất cả chúng đều hoạt động và được truy cập công khai. Bạn có thể thêm nhiều biến thể của cùng một trang với design, call to action, layout và copy khác nhau.


Trên màn hình kế tiếp, bạn sẽ được cung cấp một code để thêm vào tiêu đề trang web WordPress của bạn. Nhấn vào nút Manually insert và sao chép code.

Bây giờ tất cả các bạn cần làm là thêm code này vào file header.php của theme WordPress của bạn. Sau khi thêm, code này sẽ bắt đầu chuyển hướng tất cả các khách đến một biến thể của trang bạn cần kiểm tra. Để thêm code split test này, bạn cần phải dán code này trong file header.php của chủ đề của bạn:

<?php if (is_page($page_id)) :


//Add Google Analytics Content Experiment


?>


Paste content experiment code here

<?php endif; ?>



Thay thế $ page_id bằng id của trang gốc của bạn. (Xem cách tìm một ID trang trong WordPress).


Nếu bạn không muốn thay đổi mã trong theme của bạn thì bạn có thể sử dụng plugin được gọi là Google Content Experiments.


Một khi bạn đã thêm code vào trang gốc của bạn và xuất bản các trang gốc các biến thể của trang hãy trở lại Google Analytics và nhấp vào nút Next. Analytics bây giờ sẽ xác minh rằng bạn có content experiment code được cài đặt đúng trên các trang của bạn. Sau đó bạn có thể nhấp vào nút start experiment để khởi động A/B split testing content experiment của bạn.


Đó là mọi thứ bạn cần để bắt đầu, bạn đã cài đặt thành công A/B Split testing trên trang web WordPress của bạn bằng cách sử dụng Google Analytic’s content experiment. Nó sẽ mất một vài lần trước khi Google Analytics bắt đầu hiển thị dữ liệu kiểm tra. Người truy cập vào trang gốc của bạn bây giờ sẽ được chuyển hướng ngẫu nhiên vào một trong các trang biến thể và một số vẫn sẽ thấy trang gốc. Những người dùng sẽ tiếp tục thấy cùng biến thể của trang trong những lần truy cập tiếp theo của họ trong thời gian thực hiện thử nghiệm. Dựa trên các thiết lập mục tiêu của bạn, Google Analytics sẽ cho bạn thấy những biến thể nào đang làm việc tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn và sẽ chọn một biến thể chiến thắng nếu nó cảm thấy rằng một biến thể đang tỏ ra vượt trội so với các biến thể khác của trang.


Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này giúp bạn học được làm thế nào để thực hiện A/B split testing trong WordPress bằng việc sử dụng Google Analytics.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét