Làm Thế Nào Bỏ Nofollow Khỏi Phần Bình Luận Trên WordPress



Ở bài viết làm thế nào để vô hiệu hóa url ở các bình luận trong wordpress các bạn độc giả đã hỏi chúng tôi là làm thế nào bỏ nofollow khỏi phần bình luận trên wordpress. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để bỏ nofollow khỏi phần bình luận cũng như các điểm cộng và điểm trừ của việc đó.

NoFollow là gì?


Trong năm 2005, Google ra mắt đặc tính rel=”nofollow” cho các links. Đặc tính này chỉ dẫn cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn không ủng hộ các links được nhắc đến.
<a href=”http://www.example.com” rel=”nofollow”>Example Link</a>
Tại sao NoFollow lại được tự động thêm vào các bình luận trên WordPress


Trước đây, một trong những cách đơn giản nhất để xây dựng các blacklinks và để điều khiển SEO là bình luận trên các blogs cho các blacklinks. Điều này làm gia tăng số lượng các bình luận spam.


Mục đích của nofollow tag là để hạn chế các bình luận mang tính chất spam.


Vì mục tiêu chính của các bình luận spam là để có các blacklinks, nofollow sẽ làm nản chí các spammers. Bạn có thể tham khảo thêm 7 công cụ ngăn chặn bình luận spam trong WordPress


Đó là lý do tại sao WordPress triển khai rel=nofollow để nó có thể được tự động thêm vào tất cả các links trong các bình luận.


Tốt hay xấu?


Việc thêm nofollow tới tất cả các link được đưa ra trong các bình luận giúp cho cho các chủ blog yên tâm phần nào. Giờ đây, nếu một bình luận spam xuất hiện, nó sẽ tự động bị nofollow.


Tuy nhiên, đặc tính nofollow không loại bỏ được các bình luận spam cùng một lúc. Các spammers đơn giản là không quan tâm đến điều này, và họ giả định rằng việc có một nofollow link cũng xứng đáng.


Mặt khác, nó làm nản chí vài bloggers và độc giả khỏi việc bình luận bởi vì họ cảm thấy họ không nhận được giá trị xứng đáng cho việc đóng góp cho bài viết của bạn.
Vậy bạn có nên vô hiệu hóa NoFollow trong các bình luận trên WordPress?


Lý do tại sao các chủ trang có thể muốn vô hiệu hóa nofollow là bởi vì họ muốn khuyến khích việc có nhiều bình luận hơn.


Tạo ra các links dofollow có thể làm tăng số lượng các bình luận, nhưng nó cũng có thể làm gia tăng các bình luận spam.


WordPress chạy một PHP script khi ai đó gửi bình luận. Nhiều bình luận hơn đồng nghĩa với việc có nhiều yêu cầu cho PHP script hơn chạy trên máy chủ của bạn. Điều này cũng có thể làm chậm trang web của bạn và nhà cung cấp WordPress hosting của bạn có thể sẽ không thể xử lý được tình trạng này.


Phần lớn các bình luận spam được đệ trình bởi các spambots và có thể dễ dàng bị bắt bởi Akismet. Tuy nhiên, nếu các nofollow bị vô hiệu hóa, bạn sẽ nhận được rất nhiều các bình luận thiếu chất lượng được đệ trình bởi những người dùng thực sự.


Bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc tiết chế các bình luận hơn là viết các nội dung thực sự trên trang của mình.


Chúng tôi khuyên bạn không nên tắt đi nofollow cho các bình luận blog. Thực tế, chúng tôi khuyên bạn nên thêm nofollow vào các links bên ngoài từ các bài đăng blog của bạn mà bạn không muốn ủng hộ. Tham khảo làm thế nào để thêm nofollow vào danh mục trong WordPress.


Nếu bạn vẫn muốn tiến hành việc bỏ đi nofollow khỏi các bình luận WordPress, đây là cách bạn thực hiện việc đó.
Vô hiệu hóa NoFollow cho các bình luận trên WordPress


Điều đầu tiên mà bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Remove Nofollow. Sau khi kích hoạt, bạn cần đi đến Settings, chọn Remove Nofollow để thiết lập các cài đặt cho plugin này.





Remove Nofollow plugin cho phép bạn bỏ đi nofollow của tất cả các bình luận hoặc chỉ các link bình luận author. Bạn cũng có thể dofollow cả hai.


Sau khi bạn đã lự chọn xong, click vào Update Options để lưu các thay đổi của mình.


Giờ bạn có thể kiểm tra lại bằng việc đi tới trang web của mình và sử dụng công cụ Inspect Element trên bất kỳ bình luận nào.





Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn biết cách làm thế nào để bỏ đi nofollow từ các bình luận trên WordPress. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết làm thế nào để ngưng lưu địa chỉ ip ở bình luận trong wordpress.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét