Làm Thế Nào Tạo Niche Review Site WordPress

Bạn có muốn tạo một trang web đánh giá trực tuyến? Viết những đánh giá về các sản phẩm yêu thích của bạn cho phép bạn giúp đỡ những người khác trong việc đưa ra một quyết định mua hàng trong khi bạn cũng có thể thu các khoản phí giới thiệu hay được gọi là các hoa hồng liên kết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết làm thế nào để tạo niche review site trong WordPress như một chuyên gia rồi bạn sẽ có thể kiếm được tiền từ nó.

Tại sao cần một trang web đánh giá?

tạo niche review site
Điều đầu tiên mà bạn làm khi bạn đang tìm kiếm mua trực tuyến một cái gì đó là gì? Nếu bạn giống như hầu hết chúng tôi thì bạn sẽ kiểm tra các đánh giá sản phẩm đó trên mạng để xem những người khác đang nói gì về nó.
Đây là lý do tại sao một trang web đánh giá trực tuyến nổi tiếng, TripAdvisor, có giá trị khoảng 12 tỷ USD. Tuy rằng không phải tất cả mọi người đều có thể lớn được như TripAdvisor, chúng ta biết nhiều người đang kiếm tiền ở khắp mọi nơi từ vài trăm đến vài ngàn đô la một tháng từ việc review.
Có hai cách phổ biến để việc tạo niche review site Cách thứ nhất là thêm phần đánh giá vào trang blog hiện có của bạn. Hoặc cách thứ hai là tạo ra một reviews site trực tuyến hoàn toàn độc lập.
Bất kể bạn chọn làm theo cách nào, điều quan trọng là không nên chọn một niche có tính cạnh tranh cao.
Ví dụ: Có tới hàng tấn các trang web nói về đánh giá máy ảnh kỹ thuật sốnhưng các trang đánh giá phụ kiện máy ảnh thì lại chưa có nhiều thì tốt nhất là bạn nên chọn làm trang đánh giá phụ kiện.
Bí quyết để tạo niche review site thành công là tìm được niche thích hợp. Một niche hoàn hảo là niche có cạnh tranh thấp và nó nên là một thứ gì đó mà bạn đam mê.
Dưới đây là vài yếu tố nên suy nghĩ đến:
  • Những nguồn lực bạn có thể dùng để xây dựng lưu lượng truy cập?
  • Bạn có thể dễ dàng thu hút các nhà quảng cáo? (Nghĩa là: những người bán các sản phẩm trả tiền)
  • Đã có sẵn các link affiliate chưa?
  • Liệu đã có những người khác kiếm tiền trong niche này?
  • Tính cạnh tranh như thế nào?
Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMRush, BuzzSumo, và Google Keyword Planner để được giúp đỡ với các nghiên cứu.
Một khi bạn đã chọn cho mình một niche, chúng ta hãy xem làm thế nào để tạo một reviews site.

Bước 0. Trước khi bạn bắt đầu tạo niche review site

Để bắt đầu với WordPress, điều đầu tiên bạn cần là một hosting WordPress tốt và tên miền riêng của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 5 trang web phổ biến để mua các tên miền với giá rẻ.
Chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng Bluehost bởi vì họ sẽ là một trong những công ty cung cấp cho bạn một tên miền miễn phí và giảm 50% cho gói hosting của họ (đặc biệt dành cho người dùng của dieuhau). Bluehost cũng là một nhà cung cấp hosting chính thức của WordPress.
Nếu bạn muốn có một sự thay thế cho Bluehost thì hãy để ý tới Siteground nơi cũng cung cấp offer đặc biệt cho những người dùng dieuhau.
Một khi bạn đã đăng ký một hosting cho WordPress và thiết lập tên miền của bạn, bước tiếp theo là cài đặt WordPress trên tài khoản hosting của bạn. Chúng tôi có một hướng dẫn chi tiết về làm thế nào để cài đặt WordPress. Một khi bạn đã cài đặt xong WordPress, tiếp tục làm theo hướng dẫn sau.
Nếu bạn đã có một trang web WordPress thì chỉ cần chuyển sang bước 2.

Bước 1. Lựa chọn một theme “review” WordPress hoàn hảo

Để tạo niche review site bước đầu tiên sau khi thiết lập trang web WordPress của bạn là chọn một theme WordPress hoàn hảo.
Khi bạn nhìn tìm kiếm các theme WordPress, có thể bạn sẽ tìm thấy hàng tấn bài viết về các theme review WordPress tốt nhất, hãy tránh xa những thứ đó.
Bạn không cần một Theme dành riêng cho việc review trên WordPress. Hầu hết các theme review WordPress đó đều cồng kềnh và thường cho phép bạn sửa rất ít khiến việc tự sửa giao diện website theo ý mình khá là khó khăn.
Đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên chọn một giao diện nhẹ và dễ nhìn cho wordpress của mình đồng htowif sử dụng một plugin reviews WordPress bởi vì các plugin sẽ làm việc với bất kỳ theme / design nào bạn chọn.
Bạn sẽ có sự linh hoạt để thay đổi các theme của bạn trong tương lai mà không cần phải thuê một lập trình viên.
Chúng tôi có một bài viết sẽ giúp bạn tìm thấy những theme hoàn hảo để cài vào WordPress của bạn.

Bước 2. Cài đặt plugin reviews WordPress tốt nhất để tạo niche review site

Điều đầu tiên bạn cần phải làm là cài đặt và kích hoạt plugin WP Product Review
Các plugin cơ bản sẽ miễn phí và bị hạn chế rất nhiều tính năng. Tuy nhiên, để có các chức năng bổ sung bạn sẽ cần phải mua gói addons cao cấp của họ.
Gói WP Review Pro Addons có chi phí khoảng $ 75. Những người dùng của dieuhau nhận được giảm giá 20% so với giá thông thường. Truy cập ThemeIsle coupon code để nhận được khuyến mại.
Plugin WP Product Addons rất dễ dàng để sử dụng và nó sẽ giúp bạn nổi bật trong công cụ tìm kiếm bằng cách thêm Schema markup vào review của bạn.
Nói một cách đơn giản, nó thêm những ngôi sao xếp hạng như dưới đây bên cạnh các review của bạn trong Google để giúp bạn trở nên nổi bật.
Tiếp tục thực hiện và cài đặt plugin này.
Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy một mục trình đơn mới có tên ‘Product Review’ trong menu admin WordPress của bạn. Kích vào đó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt plugin.
wpproductreview-settings
Trang cài đặt được chia thành các phần khác nhau. Trước tiên, bạn cần phải thiết lập các cài đặt chung.
Để tiếp tục tạo niche review site bắt đầu bằng việc chọn nơi bạn muốn hiển thị hộp review. Có ba tùy chọn để lựa chọn. Bạn có thể hiển thị hộp review phía sau hoặc trước phần nội dung, hoặc bạn có thể thêm thủ công bằng cách sử dụng shortcode.
Tùy chọn tiếp theo là xem bạn có muốn để cho người dùng thêm các ý kiến của họ như những bình luận không. Nếu bạn cho phép điều này, thì bạn cũng cần phải lựa chọn ảnh hưởng của review của người dùng như thế nào với các review thật sự.
Sau đó bạn cần phải chọn những gì bạn muốn hiển thị bao gồm quy định màu cho các cấp độ đánh giá, phông chữ, màu chữ, cỡ chữ v.v… Theo mặc định các plugin sẽ cho phép bạn thêm 5 ý cho mỗi phần. Bạn có thể điều chỉnh nếu cần thiết.
Bây giờ chuyển sang thẻ Rating Colors trong mục settings. Đây là nơi bạn có thể xác định màu sắc mặc định được sử dụng bởi plugin cho các xếp hạng. WP Product Review sử dụng các màu sắc khác nhau cho các xếp hạng xuất sắc, tốt, không tồi, và kém.
ratingcolors
Bạn có thể thay đổi màu sắc đánh giá để phù hợp với theme của bạn.
Tiếp theo, nhấp vào thẻ ‘Typography‘ trong settings. Đây là nơi bạn có thể chọn loại chữ mặc định cho hai cột ưu điểm và khuyết điểm. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc chữ cho các phần khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi về cách chọn một bảng màu hoàn hảo cho trang wordpress.
typography
Thẻ cuối cùng trên trang settings là nút Buy. Tại thẻ này, bạn có thể chọn những màu sắc bạn muốn sử dụng cho các nút Buy.
Nút Mua cũng sẽ có link affiliate của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn chọn một màu giúp khuyến khích nhiều người dùng nhấn chuột vào.
buybutton
Đừng quên nhấn nút ‘Save All Changes‘ để lưu các thiết lập của bạn.

Bước 3: Thêm một đánh giá trong WordPress khi tạo niche review site

Thêm một review bằng việc sử dụng plugin WP Product Review là việc khá dễ dàng. Chỉ cần chỉnh sửa hoặc tạo một bài viết mới trong WordPress.
Bạn sẽ viết nhận xét của bạn, như việc bạn có thể viết bất kỳ bài viết nào trong WordPress.
Trên màn hình Post edit, di chuyển xuống phía dưới cùng, và bạn sẽ tìm thấy meta box ‘Product review extra settings‘. Nhấp vào ‘Yes‘ bên cạnh tùy chọn ‘Is this a review post?’.
productreviewextrasettings
Điều này sẽ mở rộng meta box và bây giờ bạn sẽ thấy các thiết lập bổ sung cho các review của bạn.
Trước tiên, bạn cần phải cung cấp thông tin chi tiết sản phẩm như hình ảnh, chữ Buy now trên nút, sản phẩm hoặc link affiliate, và giá của sản phẩm.
Sau đó bạn cần phải thêm các tùy chọn của bạn. Đây là giống như các khía cạnh khác nhau của sản phẩm và cách bạn chấm điểm cho nó với những tiêu chuẩn này. Bạn có thể thêm một số từ 0 đến 100, trong đó 100 là điểm số cao nhất và 0 là điểm thấp nhất.
productoptions
Tiếp theo bạn sẽ thêm danh sách những ưu và nhược điểm. Thêm các tính năng tốt nhất của sản phẩm trong phần danh sách các ưu điểm và các tính năng nó thiếu vào trong danh sách các khuyết điểm.
Một khi bạn đã làm xong, chỉ cần lưu hoặc đăng bài viết của bạn.
Bây giờ bạn có thể truy cập tới các bài đăng để hộp review hoạt động.

Bước 4. Hiển thị review của bạn ở thanh bên

WP Product Review cho phép bạn hiển thị những bài review của bạn trong thanh bên và các khu vực phụ sẵn có khác. Vào Appearance »Widgets page, và bạn sẽ tìm thấy Top Product Widget và Lastest Product Widget trong một danh sách các widget có sẵn.
reviewswidgets
Chỉ cần thêm widget vào một thanh bên và tùy chỉnh các tùy chọn của nó. Bạn có thể chọn số lượng sản phẩm mà bạn muốn hiển thị, tiêu đề sản phẩm và hiển thị hình ảnh. Một khi bạn đã hoàn thành, nhấn vào nút Save để lưu các thiết lập về widget của bạn.
Bây giờ tiếp tục đến ghé thăm trang web của bạn để xem các widget review hoạt động. Nó sẽ hiển thị các review mới nhất với các xếp hạng và hình ảnh của sản phẩm.
sidebarreviews
Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn biết cách tạo niche review site tuyệt đẹp với WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách của chúng tôi về 10 plugin và công cụ hỗ trợ affiliate marketing tốt nhất cho wordpress.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét