Đâu là cấu trúc Permalink WordPress tốt nhất cho SEO

Khi xem xét các khía cạnh quan trọng của SEO của một trang web bất kỳ, cấu trúc permalink đóng một vai trò quan trọng trong tổng thể tối ưu hóa. Một permalink là một liên kết lâu dài của trang và các bài viết của bạn, và nó không thay đổi theo thời gian. Theo mặc định, WordPress cung cấp permalinks như thế này:
Đây là loại permalink không thân thiện với công cụ tìm kiếm, vì vậy hầu hết các blogger mới bắt đầu với WordPress thất bại trong việc tạo ra một trang web tối ưu hóa Permalinks WordPress cho SEO bởi họ đang sử dụng Permalinks mặc định.
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ dạy bạn biết cấu trúc permalink nào là tốt nhất, và tôi cũng sẽ xem xét các cấu trúc permalink WordPress được đề nghị khác và lý do tại sao bạn nên tránh chúng.

Những cấu trúc permalink được khuyến khích để tối ưu SEO

Một trong những yếu tố SEO on page chính là có từ khóa của bạn trong bài viết URL (permalink). Như tôi đã vừa thảo luận, permalink WordPress mặc định không thân thiện với SEO , vì vậy khi bạn cài đặt WordPress cho lần đầu tiên và bắt đầu viết blog mà không thay đổi cái mặc định đấy thì bạn đang viết blog với một cấu trúc permalink không thân thiện với SEO.
Như đã đề cập trong 10 điều phải làm sau khi cài đặt wordpress, điều đâu tiên các bạn phải làm là thay đổi lại cấu trúc permalink.
Bạn có thể tìm thấy các thiết lập permalink khác nhau dưới WordPress Dashboard > Settings > Permalink. Một vài cấu trúc permalink được đề xuất là:
  • Domain.com/Category/Post-name
  • Domain.com/Postname (/% postname% /)
  • Domain.com/postname/numeric-ID
Cấu trúc permalink yêu thích và được đề nghị của tôi cho một blog WordPress là Tên Bài Viết. Các Permalink tên bài viết thường ngắn và không có gì thêm gây ảnh hưởng đến điểm SEO on- page của bạn.
Cũng khá tốt khi nhiều blogger khuyên bạn nên sử dụng loại trong một permalink , nhưng chỉ khi tên hạng mục của bạn ngắn và có ý nghĩa, và bạn không phải sử dụng nhiều hạng mục/ bài viết. Tôi không phải fan hâm mộ lớn của việc sử dụng hạng mục trong cấu trúc permalink, vì phụ thuộc vào thiết lập chỉ mục của bạn, nó có thể dẫn đến trùng lặp nội dung trên blog WordPress của bạn.
Một phương pháp permalink mà tôi rất khuyên bạn nên tránh là sử dụng ngày tháng trong permalink. Điều này khiến bạn không thể tái xuất bản bài viết của bạn sau đó. Các permalink vẫn giữ nguyên, nhưng khi bạn tái xuất bản bài viết đó, nó không có ý nghĩa bởi bạn sẽ vẫn được sử dụng ngày tháng cũ trong permalink.

WordPress Permalink cho Google News

Nếu bạn đang chạy một trang web tin tức, bởi một trang web tập trung vào những sự việc đang diễn ra như Bollywood hay tin tức Hollywood, tin tức công nghệ, vv, bạn cần phải có một ID ba chữ số duy nhất trong permalink như đã đề cập trong yêu cầu đăng tải ở Google news.
/% Postname% -% post_id% /
Thời trước, Matt Cutts, một kỹ sư của Google cũng thay đổi cấu trúc permalink blog WordPress của anh ấy sang domain.com/post-name và đây là lời giải thích của anh ấy:

Anh ấy không đề cập đến bất cứ điều gì liên quan trực tiếp đến lợi ích SEO từ việc sử dụng một permalink WordPress đơn giản, nhưng anh ấy đã đề cập đến thực tế là một permalink như vậy sẽ giúp giữ cho mọi thứ đơn giản.

Những lời khuyên permalink SEO khác:

  • Sử dụng permalinks đơn giản (domain.com/tenbaiviet)
  • Chọn dấu gạch ngang thay vì gạch dưới (Nguồn)
  • Bỏ các “stop word” khỏi permalinks (chẳng hạn như “is”or”are”).
  • Không bao giờ thay đổi permalinks sau khi xuất bản, và nếu bạn làm như vậy, hãy thiết lập chuyển hướng 301 từ URL cũ sang URL mới sử dụng .htaccess
  • Sử dụng từ khóa của bạn trong permalink
Một vài tháng trước tôi đã thay đổi cấu trúc permalink của một trang web hiện có và đảm bảo nó là chuyển hướng 301, nhưng bằng cách nào đó sau khi thay đổi cấu trúc permalink lượng truy cập trang web của tôi đã bị ảnh hưởng. Vì vậy, nếu bạn có một trang web lớn tôi khuyên bạn nên tránh việc thay đổi permalinks của bạn trừ khi việc đó là bắt buộc.
Bạn có thể tham khảo hướng dẫn này để thảo luận về cách tôi thay đổi cấu trúc permalink cho một trang web hiện có.
Một cuộc tranh luận lớn liên quan đến permalinks đang sử dụng: www hay non- www trong URL của tên miền của bạn.
Tôi đã từng thích sử dụng www trong permalinks của mình, nhưng kể từ khi mọi người dùng phiên bản ngắn và đơn giản, tôi lại thích dùng non- www trong tên trang web của tôi (nghĩa là tôi chỉ đơn giản không sử dụng phần “www” của URL trước). Điều này cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn trong permalink, và với chỉ việc công cụ tìm kiếm chỉ cho phép 66 ký tự trong một permalink, ít hơn 3 kí tự có thể giúp ích đấy.
Nếu bạn chọn phiên bản non-www của cấu trúc tên miền, hãy đảm bảo là phiên bản www của trang web của bạn được chuyển hướng đúng tới phiên bản non-www để tránh trùng lặp WordPress.
Ví dụ: http://www.dieuhau.com – >> http://dieuhau.com
Tôi cũng khuyên bạn nên đặt miền liên quan đến từ khóa chính mà bạn định nhắm tới cho trang wordpress của bạn. Đọc thêm bài viết LongTailPro Review – công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất của chúng tôi để biết cách nghiêm cứu từ khóa
Từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn thiết lập một blog WordPress mới, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một cấu trúc permalink WordPress thân thiện với SEO chứ không phải là bất kỳ permalink ngẫu nhiên nào.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Permalinks WordPress, hãy cho chúng tôi biết qua phần bình luận phía dưới
Nếu bạn thích bài viết này, cứ tự nhiên chia sẻ nó trên Facebook, Twitter và Google Plus, và đừng xem hướng dẫn WordPress của tôi để biết thêm các mẹo WordPress.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét