Làm Thế Nào Chấm Dứt WordPress Trackback Spam

Bạn đang đấu tranh với WordPress trackback Spam? WordPress trackback Spam có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng cho nhiều chủ sở hữu trang web. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để chấm dứt WordPress trackback Spam. Nếu giải pháp của bạn không thể có ích, thì một trong những thủ thuật dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi WordPress trackback Spam
WordPress trackback Spam đến từ đâu?




Pingbacks và trackbacks Spam được tạo ra bởi các spammer, người sử dụng các bài viết tự động để gửi cho hàng triệu trackback đến các trang web trên toàn thế giới. Cũng giống như spam trong bình luận, trackback spam không được dẫn đến trang web cá nhân của bạn.


Điều mà những kẻ gửi thư rác hy vọng sẽ đạt được là họ có thể để lại các liên kết trên một trang web nơi trackback không được giám sát. Hầu hết là các liên kết hoạt động phi pháp như bán ma túy, lừa đảo, phân phối các mã độc hại, vv..



Làm thế nào để hoàn toàn thoát khỏi Trackback Spam?


Cách dễ nhất và nhanh nhất để đối phó với trackback spam là hoàn toàn tắt cài đặt WordPress của bạn. Tất cả bạn cần làm là truy cập Settings »Disscussion page và theo các cài đặt mặc định bài viết bỏ chọn ô trống bên cạnh “Allow link notifications from other blogs (pingbacks and trackbacks)’.


Điều này sẽ vô hiệu hóa trackback và pingback spam trên các bài viết mới của bạn. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải vô hiệu hóa trackback trên các bài viết WordPress hiện có.

Nếu bạn không muốn tắt trackback và pingback, thì đây là cách bạn có thể chống lại trackback spam.
Akismet


Akismet là một trong hai plugin mặc định đi kèm với các trang web WordPress. Các plugin kết nối với trang web của bạn với dịch vụ chống thư rác Akismet.


Đây là một bộ lọc thư rác lớn giám sát hàng triệu trang web để lọc thư rác và trackback. Chúng tôi vẫn sử dụng Akismet trên Diều Hâu để theo dõi các bình luận của người dùng.


Akismet thường được cho là chỉ là một công cụ điều tiết comment spam, nhưng nó cũng rất hiệu quả đối với WordPress trackback spam. Nếu bạn chưa sử dụng Akismet, thì bạn nên kích hoạt nó ngay lập tức.
Xác nhận Trackback với Blocker Topsy


Các plugin xác nhận trackback cho phép bạn ngăn chặn thư rác trackback bằng cách chạy thử nghiệm trên mỗi trackback đến. Lúc đầu, nó tự động chặn bất kỳ trackback có nguồn gốc không rõ ràng, đó là một công cụ tìm kiếm mang tính xã hội được sử dụng cho trackback spam.


Sau đó kiểm tra xem các trackback thực sự có nguồn gốc rõ ràng hay không. Cuối cùng, nó sẽ kiểm tra liệu một liên kết thực tế vào trang web của bạn có tồn tại trên các nguồn trackback hay không.
Hide Trackbacks


Plugin này không phải là một plugin bảo vệ thư rác, nhưng nó cung cấp một tính năng mà một số chủ trang web có thể cần. Từ tên gọi đã cho ta thấy, nó hoàn toàn ẩn WordPress trackback và pingback xuất hiện trong các ý bình luận trên trang web của bạn.


Hide Trackbacks đặc biệt hữu ích cho các trang web, nơi hàng trăm trackback spam được xuất bản. Bạn có thể kích hoạt các plugin này để ẩn tất cả trackback spam từ mọi người và sau đó đi đến phần bình luận trong admin WordPress để xóa tất cả các thư rác trackback.


Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn chặn trackback spam trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết làm thế nào để xóa tất cả các bình luận wordpress dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét