WordPress 4.8 “Evans” những thay đổi mới có gì hay

Phiên bản WordPress 4.8, có tên “Evans” để vinh danh nghệ sĩ piano jazz và nhà soạn nhạc William John “Bill” Evans, đã có thể tải xuống hoặc cập nhật trên Dashboard của bạn. Các tính năng mới được bổ sung trong bản WordPress 4.8 giúp bạn sử dụng wordpress dễ dàng hơn mà không cần phải biết nhiều về code.

Mặc dù đây chỉ là một bản cập nhật nhỏ, chúng đã được xây dựng ý kiến đóng góp của hàng trăm người. Sau đây tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết từng tính năng một.

Cập nhật một số tính năng mới cho Widget



Image Widget




Thêm một hình ảnh vào Widget bây giờ có thể trở thành một việc rất đơn giản mà không cần phải biết về code nữa. Đơn giản chỉ cần chèn hình ảnh trong khung Widget. Hãy thêm một bức ảnh hay ho gì đó cho website của bạn nào.




Video Widget




Một video giới thiệu là một cách rất hay để mô tả về sản phẩm của bạn. Bây giờ bạn có thể thêm bất kỳ video nào từ Media ( hoặc từ Youtube..) vào website bằng Video Widget. Sử dụng tính năng để quảng bá cho website của bạn, cũng là một ý kiến khá hay.




Audio Widget




Bạn là một podcaster, nhạc sĩ, hoặc blogger yêu thích âm nhạc? Thêm một bản nhạc vào widget giờ rất dễ dàng. Tải file âm thanh của bạn lên Media, đi tới cài đặt Widget, chọn file đó và bạn đã có một bản audio trên website.




Text Widget




Tính năng này xứng đáng một cuộc diễu hành xuống trung tâm thị trấn! Khả năng chỉnh sửa văn bản đa dạng hiện đang có trong các công cụ Văn bản. Thêm tiện ích ở mọi nơi và định dạng. Tạo danh sách, thêm nhấn mạnh, và nhanh chóng và dễ dàng chèn các liên kết. Vui chơi với khả năng định dạng mới và xem những gì bạn có thể đạt được trong một khoảng thời gian ngắn.




Liên Kết




Ở những phiên bản trước khi chỉnh sửa một Text Link, bạn cần phải bấm vào biểu tưởng “Link” để chỉnh sửa text. Nhưng với phiên bản 4.8 bản có thể chỉnh sửa trực tiếp mà không cần vài phần Link option nữa. Nếu bạn chưa biết cách chèn liên kết thì hãy đọc bài viết này của tôi nhé: Hướng dẫn chèn liên kết trong WordPress




Xem video để rõ hơn về tính năng mới nhé:



WordPress Events and News Widget




Trong phần Dashboard bạn thường sẽ thấy nhưng thông tin mới liên quan đến WordPress, nay sẽ bổ sung thêm Events ( Các sự kiện)




Các cuộc Meeting, hội thảo sắp diễn ra sẽ được giới thiệu ở đây. Khá hay để bạn có thể theo dõi những sự kiện sắp diễn ra.




Hơn nữa, còn có một số update cho anh em Developer.




Đó là tất cả những thay đổi. Hy vọng mọi người đều nắm rõ được những thay đổi này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét