Làm thế nào để tăng Organic traffic cho Blog của bạn

Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều sẽ đồng ý với điều tôi định nói sau đây, Tăng Organic Traffic thì khó … nhưng mua thì đơn giản. Chắc chúng ta đều đã nghe qua thuật ngữ này vậy nó là gì? Trong bài viết sau đây chúng ta sẽ làm rõ Organic traffic là gì và làm như thế nào để tăng nó.

Organic traffic là gì ?


Organic Traffic là lưu lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên trên google, kết quả do chính SEOer chúng ta tạo ra, chứ không phải kết quả tìm kiếm do quảng cáo Google Adwords tạo ra là dạng lưu lượng tốt nhất, kể cả cho blog lẫn cho việc kinh doanh của bạn.


Có rất nhiều cách bạn có thể vận dụng khi bạn bắt đầu tìm cách tăng lưu lượng người dùng từ các công cụ tìm kiếm tự nhiên chẳng hạn viết bài chuẩn SEO. Bạn sẽ học được điều đó, ngay bây giờ, và ngay tại đây. .


Trên thực tế, để tăng lưu lượng người dùng, bạn không có giới hạn bất cứ phương thức nào. Chúng ta đã từng trao đổi một vài cách khá hiệu quả như là Comment (Blog commenting), các chiến dịch Guest posting ,sử dụng Flickr, thậm chí là đi mua lưu lượng. Và hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu làm thế nào để tăng Organic traffic cho blog và trang web của bạn.

Những người dùng mang lại lợi ích lớn nhất cho trang của bạn đa phần đến từ các công cụ tìm kiếm như Google. Điều đó có nghĩa là, khi mọi người tìm kiếm một cái gì đó và tìm thấy trang web của bạn, những người đó có tiềm năng lớn sẽ trở thành khách hàng của bạn trong tương lại. Trong giới blog, điều này cũng mang lại nhiều lợi nhuận bởi click của những người dùng đó có thế mang lại giá tiền quảng cáo CPC (Google Adsense) cao hơn, do quảng cáo mà họ đang xem dựa trên những gì họ đang tìm kiếm. Kể cả trên phương diện những quảng cáo trực tiếp, nó cũng giúp bạn có thêm organic traffic từ các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing. Ở đây, chúng ta tập trung hướng tới Google, do đây được xem là công cụ phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.


Ngoài organic traffic, có rất nhiều cách khác để tăng lưu lượng khổng lồ từ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc đôi khi, hình ảnh cũng có thể khiến bạn có một số lượng người dùng tương đối tốt từ các công cụ tìm kiếm.
Làm thế nào để tăng Organic traffic


Có rất nhiều cách bạn có thể làm để tăng organic traffic, điều quan trong nhất là SEO và chúng ta sẽ bắt đầu từ đây.
SEO – Khiến cho các công cụ tìm kiếm tiếp cận blog của bạn dễ dàng hơn


SEO chủ yếu liên quan đến việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Hãy để trang của bạn trở nên thân thiện và đưa cho người dùng các thông tin họ đang tìm kiếm. Có rất nhiều loại SEO, từ SEO On-page ,và SEO Off-page và on site SEO (tối ưu hóa các hiệu năng cơ bản trên trang web và các yếu tố trong bài viết ). .


Tốt nhấ bạn nên bắt đầu với On-site SEO. Hãy chắc chắn trang của bạn không chỉ có thể xếp hạng ma còn là một phần vô cùng quan trọng mà Googlebot có thể sử dụng để thu thập thông tin. Chúng tôi luôn sẵn sàng đưa cho bạn một vài mẹo vặt SEO cũng như các bài viết quan trọng, cả hai đầu đó liên quan đến nhau rất lớn khi bạn muốn tăng lưu lượng người dùng từ các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, việc quan tâm đến các yếu tố như Đề mục, tags, URL, các mô tả, các link lỗi, .. cũng rất quan trọng. Khi nói đến SEO, có rất nhiều thứ bạn phải quan tâm.

SEO tối ưu hóa content: Hãy viết những nội dung mà các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được
Marketing dựa trên nội dung (Content marketing) luôn là cách tốt nhất để thu hút organic traffic. Mấu chốt là hãy viết lên những nội dung dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm. Chẳng hạn như, bài viết nhỏ này với mục đích khiến mọi người hiểu được organic traffic là gì và tầm quan trọng của nó. Tương tự như vậy, một trang bán quần áo online có thể viết các nội dung dựa trên xu hướng thời trang hiện nay và hướng dẫn mọi người bắt kịp xu hướng đó có thể có tác dụng tăng lưu lượng người dùng cho trang sản phẩm của họ.


Mặc dù vậy, SEO dựa trên việc tối ưu hóa nội dung chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, vì nó bao gồm qua nhiều bước, bắt đầu từ việc tìm kiếm các từ khóa, viết các nội dung dựa trên các từ khóa đó và sau đó nâng cao nội dung để từ đó tăng độ thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi đã thu thập tất cả mọi ghứ bạn cần để viết ra được những nội dung có khả năng tăng organic traffic, và dưới đây là một vài bài viết mà bạn có thể kiểm tra ngay bây giờ, chúng sẽ giúp bạn các vấn đề marketing nằm ngoài nội dung để có thể tăng organic traffic.

Xây dựng liên kết – Tăng độ tin cậy cho Website của bạn

Xây dựng backlink là một phần chiến lược SEO. Các công cụ tìm kiếm vô cùng yêu thích các link chất lược và ngược lại, bài xích các link không liên quan. Vì thế xây dựng các link chất lượng và liên quan là một điều rất quan trong cho blog của bạn. Link ở đây bao gồm cả các link liên kết, đường link từ trang của bạn đến các trang khác (outbound link), các link liên kết đối xứng (reciprocal links), kết nối tới các blog khác trực tiếp hoặc gián tiếp, nhưng điều duy nhất bạn cần nhớ là hãy lấy các link từ những blog có quan hệ xã hội tối cũng như có cùng đẳng cấp với blog của bạn.

Đặc biệt cần tránh rơi vào bẫy của việc mua bán các đường liên kết backlink. Các công cụ tìm kiếm như Google có hẳn một thuật toán có tên penguin update, chỉ ra tất cả các trang sử dụng các cách spam để lấy liên kết đến trang của mình. Hãy viết những nội dung không chỉ độc đáo mà còn thu hút các liên kết tự nhiên là tốt nhất.
Duy trì blog thường xuyên – Các nội dung hàng ngày giúp người đọc cảm thấy hài lòng


Rất nhiều blogger không thực sự dành thời gian để duy trì blog của họ thường xuyên vì các công cụ tìm kiếm không thích những blog đó lắm. Thực ra, không phải quá khó để duy trì một blog thường xuyên, bạn chỉ cần có tổ chức lại một chút. Nhưng viết bài thường xuyên không có nghĩa là bạn có thể luôn viết được những bài viết liên quan đến thương hiệu blog của bạn. Hãy luôn viết những bài viết liên quan, và quan tâm đến các từ khóa
Hãy khiến người đọc quay trở lại


Khi bạn đã thành công trong việc tăng lưu lượng từ việc tìm kiếm. Nhưng tiếp theo bạn phải làm gì nữa ?


Rất nhiều blogger đã không biết làm thế nào để tiếp tục kéo thêm nhiều lưu lượng truy cập cho mình.


Không phải bạn muốn người đọc sẽ thường xuyên ghé thăm blog của bạn ? Nếu bạn không có mong muốn này, thì tôi nghĩ ban nên suy nghĩ lại. Bởi khi một người dùng quay trở lại rất có thể người đó sẽ gắn bó với bạn lâu dài. Hãy cài đặt một Push Notification nó sẽ giúp bạn kéo người dùng quay lại website của bạn


Những người đó không chỉ sẽ chia sẻ bài viết của bạn lên mạng xã hội, mà sẽ còn nói cho mọi người về blog của bạn.


Làm thế nào để bạn có thể làm được điều đó ? …


.. Quy trình rất đơn giản, bạn phải dùng một vài mẹo vặt. Bạn cần tạo ra các Email Opt-in Form để họ có điền thông tin email và nhận được thông báo khi có thông tin mới


Tôi chắc chắn bạn đã từng subscribe qua Facebook, Youtube hoặc Twitter, nhưng có bao giờ bạn đăng ký theo dõi qua email ?


Một điều đơn giản đôi khi lại có sức mạnh hơn bạn nghĩ.


Bạn có thể không vào Facebook hay Twitter mọi lúc, nhưng bạn luôn kiểm tra email của bạn. Nếu có email mới trong hộp thư, bạn hoàn toàn có thê mở hoặc xóa nó đi.


Nhớ đấy, bạn sẽ hiểu & hành động. Kể tử khi gửi những bài viết chất lượng cao qua hệ thống email subscriber, tỉ lệ mở email đã tới 16.3%, đó là một tín hiệu tốt.


Làm một phép tính đơn giản như thế này nhé:


Một email đã gửi cho khoảng 6000 người dùng có đăng ký nhận tin


16.3%mở thư : => Vậy là có 978 người đọc


6.2% nhấp chuột =>Vậy là có 372 người dùng quay lại


.. Họ là những người sẽ chia sẽ hoặc bình luận để tăng giá trị cho bài viết của bạn.


Bạn có muốn làm điều tương tự với blog của bạn không ?


Hãy cung cấp chức năng subscribe qua email. Vị trí tốt nhất là ngay sau bài viết của bạn hoặc trực tiếp ngay trên thanh công cụ….


Bạn có thể đọc hướng dẫn này và dễ dàng tạo một hộp subscribe cho bài viết của bạn. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng một plug in để thêm chức năng này, hãy sử dụng Những Email Marketing plugin hữu ích nên có trong WordPress


Đây là một ứng dụng được phát triển bởi WordPress và dược tin dùng bởi hàng ngàn blogger trên toàn thế giới.
Quảng bá trên mạng xã hội


Quảng bá trên mạng xã hội là cách tốt nhất để quảng bá một sản phẩm và số đông có xu hướng tin tưởng một thứ gì đó hơn khi nó được giới thiệu bởi chính bạn bè và người thân của mình. Google hiểu điều đó và họ sử dụng mạng xã hội như đánh giá các tín hiệu tích cực cho nội dung.


Bạn cần chắc chắc rằng nội dung của bạn có thể chia sẻ được và bạn nên thêm vào các nút chỉ mục xã hội cho trang blog của mình, từ đó mọi người có thể dễ dàng chia sẻ thông tin từ các trang mạng xã hội yêu thích của họ.
Không sử dụng các phương pháp không chính thống


Rất nhiều blogger sử dụng những phương pháp không chính thống như tạo link farm (từ một trang tạo rất nhiều liên kết đến các trang khác) để có thứ hạng cao từ các công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng người dùng nhưng hầu như kết quả sẽ khiến cho blog của bạn bị đưa vào blacklist. Để đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm có thể tốn thời gian nhưng sẽ cho ra kết quả tốt đẹp trong dài hạn để tăng organic traffic của bạn.


Sẽ không có con đường tắt hoặc con đường bí mật nào để tăng organic traffic cho blog của bạn. Bạn cần một chiến lược đúng đắn.


Hãy theo dõi kênh Youtube hoặc Facebook để có được nhiều thêm thông tin hữu ích hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét