Làm Thế Nào Khắc Phục WordPress Bị Deindex Google


Công cụ tìm kiếm là những nguồn traffic chính đối với hầu hết các trang web trên internet. Deindex Google có thể làm mất đi hầu hết traffic của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy lý do tại sao trang web WordPress bị deindex Google và những gì bạn có thể làm gì để khắc phục nó?



Phục hồi một trang web WordPress sau khi bị deindex Google


Có nhiều lý do có thể khiến Google loại bỏ một trang web từ danh mục tìm kiếm của nó. Chúng tôi sẽ đi qua các lý do phổ biến nhất mà các trang web bị de-indexed.


Trước hết, bạn cần xem lại nội dung trang web của mình. Nếu một trang web có nội dung bất hợp pháp và có hại, Google sẽ không cho phép nó trong các kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được các nguyên tắc webmaster của Google.


Chúng ta hãy xem xét một số những lý do có thể khiến Google deindex một trang web WordPress.
Kiểm tra cài đặt Search Engine Visibility trong WordPress


WordPress đi kèm với một tùy chọn để ẩn trang web từ các công cụ tìm kiếm. Mục đích của tùy chọn này là để cho phép các trang web có thể làm việc mà không có traffic tìm kiếm. Nếu muốn tăng lượng trafic bạn có thể tham khảo thêm bài viết 19 mẹo tăng lượng traffic cho website.


Có thể là bạn, hoặc một số người dùng khác là quản trị viên trên của trang web đã vô tình kích hoạt tùy chọn này.


Đơn giản chỉ cần đăng nhập vào admin của trang web WordPress và vào Settings » Reading page. Cuộn xuống dưới cùng của trang, ở đó bạn sẽ tìm thấy tùy chọn hiển thị công cụ tìm kiếm.





Hãy chắc chắn rằng ô bên cạnh Search Engine Visibility không được chọn. Nếu nó được chọn, thì bạn phải bỏ chọn nó, sau đó nhấp vào Save Changes để lưu các thay đổi.
Kiểm tra trang web với Google Search Console


Google cho phép quản trị viên có thể xem cách Google nhìn thấy trang web với Search Control (trước đây là công cụ quản trị trang web). Nếu bạn chưa thêm vào trang web WordPress với Google search control, thì bạn nên làm điều đó ngay bây giờ.


Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google search control, có ba phần chính mà Google sẽ trực tiếp thông báo cho bạn biết những gì xảy ra với trang web.


Message: Đây là nơi Google trực tiếp gửi tin nhắn về tài khoản Google search console.


Crawl errors: Nếu vì một số lý do Google không thể khảo sát trang web, thì đây là trang sẽ hiển thị các lỗi.


Security: Trên trang này, Google sẽ hiển thị nếu nó phát hiện một vấn đề an ninh với trang web. Để khắc phục lỗi này bạn so thể tham khảo bài viết những cách tiện dụng để bảo vệ trang web wordpress của bạn.
Kiểm tra các mã độc hại cho trang web.


Một trong những lý do phổ biến nhất mà một trang web có thể bị deindex là phân phối phần mềm độc hại. Nếu một trang web WordPress bị hack, các tin tặc có thể cài đặt một đoạn văn bản mà có thể có phần mềm độc hại trên các trình duyệt của người dùng.





Mọi người ghé thăm trang web của bạn sẽ thấy một cảnh báo duyệt web trong các trình duyệt như Google Chrome.


Có nhiều bước để làm sạch 1 trang web đã bị tấn công, như định vị các file bị nhiễm, làm sạch nó hoặc thay thế nó.


Đây là lý do tại sao chúng tôi sử dụng iTheme Security Pro trên tất cả các trang web của chúng tôi.


Đối với những bạn muốn làm điều đó một mình, hãy xem hướng dẫn sửa chữa một trang web WordPress bị hack.
Liên lạc với Google


Sau khi đã làm tất cả các bước được đề cập ở trên, bạn có thể liên lạc với Google và yêu cầu họ xem xét lại trang web.


Trước tiên hãy chắc chắn rằng trang web đã tuân thủ nguyên tắc chất lượng quản trị của Google, và bạn đã hoàn toàn kiểm tra kỹ trang web.


Nếu bạn chắc chắn rằng trang web đã sạch sẽ và an toàn, thì bạn chỉ có thể gửi một yêu cầu để xem xét lại.


Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm hiểu lý do tại sao trang web WordPress bị deindex Google và cách bạn có thể cải thiện nó.Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi cũng hi vọng bạn sẽ quan tâm tới bài viết FAQ: Tất những điều cần biết về Google mobile-first index

0 nhận xét:

Đăng nhận xét