Đánh giá: Traffic Travis phần mềm SEO trên desktop miễn phí

raffic Travis là một trong các phần mềm SEO trên desktop miễn phí mà tôi bắt đầu sử dụng gần đây. Khi lần đầu tiên ghé thăm trang chủ của Traffic Travis, tôi thật sự thấy vô cùng thú vị khi tìm ra rất nhiều ứng dụng SEO quan trọng. Bây giờ tôi sẽ bắt đầu review cho bạn về Traffic Travis và giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về phần mềm SEO này, cũng như làm thế nào để bạn có thể sử dụng nó để tối ưu hóa trang web của bạn.

Traffic Travis là gì?

Traffic Travis là một phần mềm SEO desktop với hai phiên bản: miễn phí và pro (có tính phí). Về cơ bản thì phiên bản pro không thực sự cần thiết, vì phiên bản miễn phí đã cung cấp gần hết tất cả những gì bạn cần. Traffic Travis có thể coi như một phần mềm quản lý SEO cho trang web của bạn, với khả năng tự phát triển và bảo trì một cách chuyên nghiệp. Phần mềm này đồng thời cũng cung cấp một bản phân tích SEO hoàn chỉnh cho blog của bạn, bao gồm cả phân tích SEO của nội bộ trang. Không như nhiều công cụ SEO miễn phí khác, hầu hết các tác vụ của Traffic Travis được tự động thực hiện. Bạn cũng có thể trích xuất các báo cáo, điều này đặc biệt có ích nếu bạn cung cấp các dịch vụ SEO, như trong trường hợp của tôi. Khả năng cho phép quản lý nhiều dự án cùng lúc cũng đặc biệt hữu ích cho các webmaster đang quản lý đồng thời nhiều trang web.

Các ứng dụng nổi bật của Traffic Travis:

  • Tìm kiếm từ khóa xếp hạng dựa trên các công cụ tìm kiếm các nhau
  • Lần theo dấu vết các từ khóa
  • Kiểm tra các liên kết tới website (backlink) cho từng trang
  • Kiểm tra xếp hạng cho từng trang
  • Hỗ trợ tạo sơ đồ trang web (sitemap)
  • Cảnh báo SEO cho từng trang
  • Lọc từng báo cáo của bạn
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Tìm kiếm cơ hội quảng cáo (adsense)
  • Tìm kiếm từ khóa
  • Tìm kiếm tên miền

Làm thế nào để sử dụng phần mềm Traffic Travis SEO?

Mặc dù đây là một phần mềm SEO dựa trên desktop nhưng nó vẫn yêu cầu các đoạn mã code kích hoạt riêng của Traffic Travis để kích hoạt các chức năng SEO. Việc này hoàn toàn miễn phí và tất cả những gì bạn cần phải làm chỉ là điền tên và địa chỉ email, Traffic Travis sẽ gửi đoạn code mời trực tiếp đến địa chỉ email của bạn.
Sau khi đã nhận được đoạn code này, bạn có thể tải xuống bản cài đặt Traffic Travis installer, cài đặt và kích hoạt phần mềm này bằng đoạn code bạn đã nhận được trước đó. Lưu ý thêm là khi thực hiện việc cài đặt này, máy tính của bạn phải được kết nối vào Internet.
Khi đã cài đặt xong, chọn Project -> Add new projects và điền vào các thông tin chi tiết. Bạn cũng có thể thêm vào các từ khóa để giám sát từ đây và thêm các từ khóa cho từng trang riêng biệt sau này.
Bạn cót hể lựa chọ công cụ tìm kiếm từ thanh công cụ bên tay trai và cấu hình các cài đặt và kết quả để lựa chọn. Bản thân tôi thì thích giữ ở giá trị 25, vì mục tiêu trước mặc của tôi là ranking cho hai trang. Bạn hoàn toàn cò thể thêm vào cả các công cụ tìm kiếm đặc thù cho quốc gia của mình (chẳng hạn như Google Australia, Bing Australia). Đừng quên thêm cả đường link đến sơ đồ trang (sitemap) của bạn vì sau này, nó sẽ rất có ích khi bạn muốn nhanh chóng thêm toàn bộ các trang riêng biệt vào cơ sở dữ liệu của Traffic Travis để phục vụ cho việc phân tích SEO.
Sau khi đã lựa chọn xong tất cả các cài đặt, chọn Save project.

Làm quen với bảng điều khiển của Traffic Travis:

Sau khi đã tạo xong một dự án, màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là bảng điều khiển, nơi bạn tìm thấy rất nhiều thông tin thực tế liên quan trực tiếp đến trang web của bạn. Khi bạn lựa chọn bất cứ mục nào, nó cũng có thể đưa ra cho bạn đánh giá SEO tương ứng cho từng mục đó, và bạn sẽ được đánh giá một cách tổng quan SEO cho toàn trang của bạn.
Sẽ có rất nhiều mục bên trong phần quản lý SEO như: My site, Research, SEO và PPC. Mỗi mục này đều rất quan trọng và cần thiết đề phân tích SEO cho trang của bạn. Chúng ta sẽ phân tích ngắn gọn từng mục này trong phần dước đây.

Mục My site:

Mục này rất quan trọng trong việc đánh giá từng trang riêng biệt. Chẳng hạn, bạn tìm thấy tất cả các chi tiết như Xếp hạng trang (page rank) từ bản thân nội bộ trang, các liên kết đến từng trang riêng biệt, xếp hạng từ khóa của từng trang và rất nhiều bộ lọc khác giúp phân loại dữ liệu. Phần duy nhất chúng ta phải trực tiếp thêm vào các từ khóa, có thể sẽ hơi phức tạp một chút, nhưng rât hữu ích bởi nó sẽ giúp bạn tối ưu háo SEO của từng bài viết hoặc từng trang để đạt tới mục tiêu.
Để thêm trang vào mục My site của Traffic Travis, bạn sử dụng sơ đồ trang hoặc add từng link một. Phiên bản miễn phí của Traffic Travis giới hạn trong 100 trang. Quá con số đó, bạn sẽ phải nâng cấp Traffic Travis lên phiên bản tính phí. Nhưng tôi tìn rằng, sau khi làm việc trong mục này và nhìn thấy cách nó khiến cho việc phân tich dữ liệu SEO nội bộ trở lên đơn giản, bạn cũng như tôi – sẽ phải ngay lập tức viết review cho phần mềm này.
Khi sử dụng mục này của Traffic Travis, bạn dễ dàng tìm kiếm các trang với xếp hạng Cao – thấp – hoặc không có xếp hạng (tương ứng High-Low- No page rank). Chức năng này cũng giúp bạn phân tích các điểm yếu của phần nội dung, đặc biệt trong trường hợp bạn là một nạn nhân của Google Panda(*), nó sẽ giúp bạn tìm ra, chẳng hạn như các trang có chất lượng kém và khắc phục. Nếu bạn sử dụng công cụ quản lý Google Keyword miễn phí khác, tốt nhất bạn nên ném nó đi và chuyển sang sử dụng phần mềm Traffic Travis này.
(*)Google Panda là một thuật toán của Google ra đời với mục đích nhằm giảm thứ hạng các trang web có nội dung kém chất lượng, nội dung rác hoặc có quá nhiều quảng cáo, đặc biệt là các trang web vi phạm bản quyền.

Mục Keyword Research & SEO:

Tôi sẽ không đi vào chi tiết phần tìm kiếm từ khóa và tên miềm ở đây, nhưng nếu bạn đang sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa của Google hoặc bất kỳ một công cụ tìm kiếm tương đương khác, bạn chắc chắn sẽ thích phần mềm này, vì nó làm tăng khả năng tìm kiếm từ khóa của bạn ngay từ desktop. Nó rất có ích, đặc biệt khi bạn đang cố gắng xếp hạng một từ khóa nào đó và muốn phân tích các tên miền khác đang sử dụng từ khóa tương tự để xếp hạng. Mục này bao gồm 4 mục con: Backlinks, Link finder, Competition (để phân tích và xếp hạng).

Cột PPC :

Mục này cung cấp cho bạn hai chức năng chính: Tìm kiếm quảng cáo ( Adsense finder) và cạnh tranh từ khóa quảng cáo (Adwords competition). Đúng như tên gọi, đầu tiên nó sẽ giúp bạn tìm kiếm các trang có sử dụng AdSense cho từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn điền từ khóa và nó sẽ chạy ra các trang có xếp hạng cao nhát sử dụng Adsense cùng với loại quảng cáo AdSense đang sử dụng. Mục này rất hữu ích trong trường hợp bạn đang sử dụng từ khóa quảng cáo để quảng bá cho việc kinh doanh của mình.
Như tôi đã chú thích ở trên, đây là một phần mềm miễn phí. Mặc dùng nó cung cấp cả phiên bản pro, và phiên bản miễn phí có một vài giới hạn nhất định, nhưng nó cũng xứng đáng để bạn bớt thời gian tìm hiểu. Kể cả khi bạn đang vận hành một trang web chuyên nghiệp hay nhiều trang web cùng một lúc, phần mềm desktop SEO này sẽ rất có ích khi bạn muốn theo dõi SEO cũng như hiển thị nó trên công cụ tìm kiếm.
Các giới hạn của phiên bản miễn phí Traffic Travis v4 Free:
Phiên bản mới nhất của Traffic Travis là V4 , phiên bản này miễn phí nhưng có một số giới hạn sau:
  • Tối đa chỉ được 5 Project
  • 100 Từ khóa/Project
  • Tối đa 5 từ khóa tìm kiếm khi phân tích tên miền, từ khóa và cạnh tranh SEO.
Phiên bản pro của Traffic Travis V4.0 Pro có mức giá $97 và cho phép hoàn tiền trong vòng 60 này. Theo ý kiến cá nhân của tôi, bạn nên bắt đầu với phiên bản miễn phí, sau khi thực sự thỏa mãn với công cụ SEO này và thấy các lợi ích của nó, bạn có thể tải xuống phiên bản pro sau.
Trên thực tế, không có phiên bản thử nghiệm miễn phí cho phần mềm Traffic Travis, nhưng bạn có thể sử dụng phần mềm trong vòng 60 ngày miễn phí và có thể hoàn tiền lại bất cứ lúc nào trong vòng 60 ngày mà không chịu bất cứ rủi ro nào. Theo tôi, cách tốt nhấ, bạn hay sử dụng đường link này và lựa chọn phiên bản pro với giá chỉ $1 cho 7 ngày. Trong trường hợp bạn thích, hãy nâng cấp lên với giá $97, trọn đời sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng nhiều phần mềm SEO cùng lúc cho các công việc khác nhau như phân tích cạnh tranh, kiểm tra Backlink, phân tích từ khóa, bạn có thể vứt tất chúng đi và chuyển sang sử dụng phần mềm SEO vô cùng hữu ích này. Hãy đọc thêm bài 5 SEO Plugin Tốt Nhất Cho WordPress Trong Năm 2016 để tìm thêm nhiều plugin hữu ích nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét