Tìm hiểu về Dofollow và Nofollow link: Kiến thức SEO cơ bản

Bất cứ khi nào chúng tôi nói về việc tối ưu hóa SEO, một số các từ ngữ phổ biến là noindex, doindex, nofollow, dofollow, meta robots và tương tự như vậy. Tất cả các từ trên đều quan trọng như nhau khi xét về SEO. trong bài đăng này, tôi sẽ giải thích về Dofollow và Nofollow. Đặc biệt là cho những người mới bắt đầu với SEO và những ai còn chưa rõ về Dofollow và Nofollow, bài đăng này sẽ có thể hữu ích.

Bạn có biết rằng?

Nofollow là một giá trị thuộc tính HTML được sử dụng để hướng dẫn các bots của công cụ tìm kiếm rằng hyperlink không ảnh hưởng thứ hạng của link mục tiêu trong index của công cụ tìm kiếm.
Nó làm giảm đi tính hiệu quả của những thứ spam công cụ tìm kiếm nhất định, bằng cách nàyy sẽ cải thiện chất lượng của các kết quả tìm kiếm và ngăn chặn việc spamdexing không diễn ra ngay từ lúc đầu. Đây là một phạm trù được giới thiệu bởi Matt Cutts và Jason Shellen(kĩ sư nổi tiếng của Google) trong năm 2005.

Sự khác biệt giữa Dofollow và Nofollow

Các thuộc tính Nofollow links không cho phép các bots của search engines đi theo link. Điều đó có nghĩa là nếu chủ một website liên kết lại đến bạn với các thuộc tính nofollow, nó sẽ không vượt qua được link juice. Chỉ khi đối tượng là người mới có thể theo dõi các links đó. Mặc dù một thời gian trở lại trước, Google đã nói rõ rằng họ không cân nhắc các thuộc tính nofollow link nhưng weightage của những links như vậy thực sự rất ít. Mặc dù vậy, vẫn tốt sử dụng thuộc tính nofollow link cho những link như vậy, khi bạn không muốn vượt link-juice.
Ví dụ về Nofollow link:
<a href=”http://www.google.com/”rel=”nofollow”>Google</a>
Dofollow links cho phép Google (tất cả các search engine) đi theo chúng và đến các website. Hãy đưa chúng tôi link juice và một backlink. Nếu một webmaster liên kết lại đến bạn với đường link này, cả công cụ tìm kiếm và con người sẽ có thể đi theoi bạn. Cách tốt nhất để cho dofollow một ai đó là cho phép các từ khóa trong anchor text. Điều này có nghĩa là bạn đang liên kết đến bất cứ website hoặc trang nào, sử dụng các từ khóa mục tiêu như là anchor text.
Ví dụ về Dofollow link:
<a href=”http://www.google.com/”>Google<a/>
*Ghi chú: theo mặc định, tất cả các hyperlinks đều dofollow. Vì vậy, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì cả khi muốn tạo ra một link dofollow.
Ghi chú quan trọng:
Gần đây, Google đã nói rằng họ sẽ vẫn coi nofollow link là một link hướng ngoài xét về mặt thứ hạng từ trang của bạn. Mặc dù một lần nữa nó cũng phụ thuộc vào nơi mà nofollow link được đặt. Việc đặt một nofollow link tại phần cuối trang có ảnh hưởng nhất, và khi nó được đặt tại đầu trang, thì nó mới ảnh hưởng chút ít.
Các loại Nofollow:
  • Robots Meta Tag: < tên meta=”robots” content=”nofollow”/>
Điều này nói cho các bots/crawlers/spiders không được đi theo các links trên trang đầy đủ.
  • Link Attribute: <a href=”http://www.google.com”rel=”nofollow”>
Điều này yêu cầu các search engines không xét đến đường link trong phạm trù về thứ hạng các trang.
Mẹo nhanh: hãy cố giữ cho thuộc tính nofollow cho trang giống như liên lạc và thuộc tính nofollow cho các affiliate link trong các bài đăng trên blog của bạn. Nếu bạn đang liên kết đến bất cứ spam website nào vì lý do nào đó, hãy sử dụng thuộc tính nofollow link.
Hãy cho tôi biết nếu bạn có các câu hỏi liên quan đến những điều cơ bản về Dofollow và Nofollow, và đừng quên hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về thủ thuật WordPress, SEO, Marketing, ebook hay.. !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét