Thứ hạng Website có chịu ảnh hưởng của thời gian tải trang không?

Một vài tháng trước, đội ngũ Google webmaster đã cho hay rằng họ sẽ bắt đầu việc xếp hạng trang web dựa trên thời gian tải trang. Các websites mà tốn quá nhiều thời gian để tải sẽ mang lại trải nghiệm không tốt cho người dùng và Google đang cân nhắc yếu tố này một cách nghiêm túc.
Ngoài những thông số như meta title, meta description,v..v… Google sẽ còn cân nhắc về thời gian tải trang như một trong những yếu tố quan trọng nhất để công cụ tìm kiếm xếp hạng website.

Thời gian tải trang có ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web bạn ko?

Trong một bài đăng blog chính thức, đội ngũ Google đã xác nhận rằng họ đã bắt đầu thực hiện điều này, mặc dù số lượng các websites bị ảnh hưởng bởi điều này là rất nhỏ.
Đây là khẳng định chính thức từ Google blog:
Gần đây, ít hơn 1% các truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi tốc độ trang khi chúng tôi bắt đầu và tốc độ trang chỉ áp dụng cho các visitors tìm kiếm bằng tiếng Anh trên Google.com tại thời điểm này. Chúng tôi đã ra mắt thay đổi này từ một vài tuần trước khi thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt. Nếu bạn chưa thấy có nhiều thay đổi đến thứ hạng trang của mình, thì việc thay đổi liên quan đến tốc độ trang này có thể không hề ảnh hưởng đến bạn.
Theo ý kiến của tôi, chỉ tiêu mới để xếp hạng trang này là một bước tiến tốt. Các trang web với thời gian tải ngắn sẽ đưa đến một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Hơn nữa, điều này cũng sẽ khiến cho các webmaster lười biếng trở nên nghiêm túc hơn về việc cập nhật trang web của họ.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, sẽ dễ dàng cho bạn hơn để khiến trang của mình tải nhanh hơn với sự giúp đỡ của các plugins. Trước khi tôi chia sẻ một số mẹo để làm cho trang wordpress tải nhanh hơn, đây là một vài bài đăng (mà bạn nên mở ra trong một tab mới) để giúp bạn biết được nhiều hơn về việc cải thiện thời gian tải trang cho website.
Giờ khi Google đang xếp hạng dựa trên tốc độ tải trang, rất nhiều các webmasters sẽ phải bắt đầu việc tối ưu hóa các trang của họ. Đoc bài 8 Cách Tối Ưu Hóa Tốc Độ Cho WordPress để áp dụng nhé.
Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể làm để tối ưu hóa thời gian tải trang website:

CSS Sprites

CSS Sprites là một công nghệ chuyển đổi nhiều hình ảnh khác nhau thành một hình ảnh lớn. Điều này sẽ giúp giảm số lượng các kết nối cùng một lúc và website sẽ tải nhanh hơn. Bạn có thể
đọc thêm về CSS Sprites tại đây.

Cài đặt plugin caching

Bằng việc cài đặt plugin caching bạn có thể làm trang của mình tải nhanh hơn.
Yêu cầu sẽ được đưa trực tiếp từ một trang được lưu trước đó trên web host của bạn, như vậy sẽ giảm được việc tải từ máy chủ và đưa lên trang của bạn ngay lập tức. Nếu bạn đang sử dụng
WordPress, hãy dùng plugin Super Cache của WordPress hoặc W3 Total Cache.

Giảm kích thước các hình ảnh của bạn

Một cách nhanh chóng khác để tăng tốc thời gian tải cho trang là giảm đi kích thước các hình ảnh. Bạn nên sử dụng các công cụ nén hình ảnh mà không làm giảm đi chất lượng của chúng. Hãy đọc bài viết Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hình Ảnh Cho Web nếu bạn chưa biết cách nhé
(một công cụ như vậy bạn có thể sử dụng trên WordPress blog của mình là Smush.it).

Hosting (Máy chủ )

Web hosting cũng đóng một vai trò quan trọng trong thời gian tải website của bạn.
Nếu (hosting) máy chủ của bạn là một hệ thống chậm chập, có khả năng là website đó cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian để tải.
Đừng sử dụng web-hosting không đủ mạnh và hãy đảm bảo rằng hosting bạn đang sử dụng có thể tương thích một cách đầy đủ với tất cả các công nghệ mà bạn đang sử dụng.
Nếu bạn đang blogging với WordPress, thì tôi khuyên bạn nên sử dụng Bluehost để host trang WordPress của mình. Họ chính thức được khuyên dùng bởi WordPress và là một trong những plugin tốt nhất và đơn giản nhất để sử dụng các web hosts. Bạn có thể tham khảo qua hướng dẫn này để biết thêm được về cách di chuyển trang của bạn đến Bluehost. Nếu bạn đang lên kế hoạch bắt đầu một blog, đây là một Đánh giá Bluehost Hosting: Khuyên dùng bởi WordPress.org
Giờ thì bạn đã biết Google đang xếp hạng các websites dựa trên thời gian tải, trang của bạn chống đỡ tốt như thế nào? Bạn đang làm gì để làm cho trang của mình tải nhanh hơn? Thêm nữa, bạn có nghĩ là điều này sẽ cải thiện được trải nghiệm người dùng tổng thể của internet không? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét