Giao Diện Trên Điện Thoại – Tiêu Chí Xếp Hạng Trên Công Cụ Tìm Kiếm

Trang web hay blog của bạn có giao diện trên điện thoại không? Nếu không,đây là một tin tức khiến bạn sẽ phải bắt đầu thực hiện những thay đổi trên trang web của mình đấy.
giao diện trên điện thoại
Như Google đã thông báo, việc các trang web có giao diện trên điện thoại hay không là một tiêu chí chính thức trong việc xếp hạng trang web kể từ 21/4/2015. Điều này không khiến mọi người quá bất ngờ vì việc sử dụng điện thoại đang ngày càng tăng lên và việc sử hữu một trang web tối ưu hóa cho điện thoại sẽ giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn khi trang web của bạn được truy cập qua smartphone hay các thiết bị có màn hình nhỏ hơn. Theo một bài báo cáo, đến năm 2017, số lượng người sử dụng điện thoại toàn cầu sẽ đạt đến con số 5,3 tỷ.

Các trang web có giao diện trên điện thoại sẽ được xếp hạng cao hơn

Trong thông báo chính thức của mình, Google đã đề cập đến vấn đề giao diện thân thiện trên điện thoại là một trong những tiêu chí chính thức trong việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Vào 21/4/2015, nó sẽ bắt đầu có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên toàn cầu và hãy sẵn sàng đón xem những thay đổi đáng kể trên công cụ tìm kiếm trong những ngày tới.
Nếu trang web/blog của bạn không có giao diện trên điện thoại, bạn vẫn có cơ hội cung cấp phiên bản điện thoại trên trang web đấy. WordPress có thể dễ dàng bổ sung giao diện trên điện thoại với sự trợ giúp của plugin Jetpack hoặc plugin WP Touch .
Nếu muốn giữ thứ hạng cho blog của mình, tôi khuyên bạn nên cung cấp một thiết kế đặc biệt cho điện thoại trên trang web của mình
  • Bây giờ, bạn có thể kiểm tra giao diện trên điện thoại của mình với công cụ chính thức từ Google.
  • Nếu trang web của bạn đã có giao diện trên điện thoại, bạn nên kiểm tra độ khả dụng điện thoại trên trang web với Google Search Console.

Làm thể nào để kiểm tra độ khả dụng của giao diện điện thoại với Webmaster tool?

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản google, hãy đi đến liên kết này và chọn trang web của bạn để xem mức độ khả dụng trang web trên điện thoại. Hoặc đăng nhập tới bảng điều khiển công cụ webmaster trên trang web của mình, sau đó chọn Search traffic > Mobile usability để kiểm tra tất cả các vấn đề đang tồn tạo trên phiên bản điện thoại nhé. Bạn có thể xem báo cáo từ một trong các trang web của tôi ở dưới:
Nhấn vào bất kì lỗi sử dụng nào sẽ hiển thị cho bạn trang bị lỗi đó trên trang web của bạn. Đây là một cách khá hay để kiểm tra lỗi sử dụng trang web trên giao diện điện thoại của bạn đấy.

Mobile App indexing – Ứng dụng nội dung vào kết quả tìm kiếm

Cùng với việc các trang web có giao diện thân thiện với điện thoại sẽ được xếp hạng cao hơn thì Google cũng thông báo về việc lập danh mục ứng dụng và hiển thị nội dung từ ứng dụng tới người dùng. Tiêu chí xếp hạng này đã có mặt và ở đây, người dùng đã đăng nhập sẽ nhìn thấy kết quả từ những ứng dụng mà họ đã cài đặt trên thiết bị của mình. Thêm vào đó, các nhà phát triển đã thực hiện lập danh mục cho các ứng dụng.
Nếu bạn là một blogger hay một nhà phát triển ứng dụng trên hệ điều hành Android, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện lập danh mục trong ứng dụng của mình. Bạn có thể tìm thông tin chi tiết ở đây để thực hiện lập danh mục cho ứng dụng Android của mình. Nếu bạn đã có ứng dụng blog trên cửa hàng của Google, hãy làm theo hướng dẫn này để xác thực trang web cho ứng dụng của mình nhé.

Hãy hành động ngay

Việc các trang web thân thiện với điện thoại trở nên cần thiết không phải là điều gì quá bất ngờ hay cần phải phán đoán cả
Tùy thuộc vào nền tảng mà bạn đang sử dụng, hãy thực hiện một phương pháp nào đó để phục vụ giao diện trên điện thoại cho trang web của mình nhé. Nhưng đừng hạn chế chỉ cung cấp cho giao diện điện thoại mà hãy quan tâm đến cả các yếu tố khác như tốc độ, giao dịch và cả khả năng sinh lời nữa nhé.
Bởi việc sử dụng điện thoại đang ngày càng tăng lên, hãy chắc chắn rằng giao diện điện thoại của trang web cũng sẽ tạo thêm dòng thu nhập chảy vào túi cho mình nhé. Nếu bạn là một blogger, tôi khuyên bạn nên tạo một ứng dụng Android cho mình, bởi hiện nay các kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị khác nhau đối với những người đã ứng dụng điện thoại từ đối thủ hay những trang web khác đấy. Bạn càng bắt đầu sớm, bạn càng có lợi thế.
Vậy kế hoạch để đối phó với tiêu chí thân thiện với điện thoại để xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn là gì? Bạn đã sẵn sàng cung cấp phiên bản điện thoại cho trang web hay nó vẫn còn trong danh sách việc cần làm của bạn? Nếu bạn là một blogger trên nền tảng WordPress, tôi rất mong được biết về cách bạn cung cấp phiên bản trên điện thoại cho trang web của bạn đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét