This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Cách Xử Lý Lỗi 404 Để Tối Ưu Hóa Cho Công Cụ Tìm Kiếm

“Error 404 – Page Not Found” (Lỗi 404 – Không tìm thấy trang) – Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Internet mà chúng ta đều biết rằng lỗi 404 gây nên trải nghiệm tồi tệ cho người dùng. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ khiến người dùng không vào được WordPress bằng điện thoại và máy tính. Nhưng chúng ảnh hưởng như thế nào đến công cụ tìm kiếm? Liệu các trang với lỗi 404 có ảnh hưởng xấu đến SEO không? Liệu các công cụ tìm kiếm sẽ có những động thái trừ điểm xếp hạng của các trang web gặp quá nhiều lỗi 404 chứ?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét lỗi 404 từ góc nhìn của cả người dùng và các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, tôi cũng sẽ đưa ra một số gợi ý để các bạn có thể làm theo và sửa lỗi 404 cho trang web của mình nhé.

Error 404

Các Nguyên Nhân Thường Gặp Của Lỗi 404:

Lỗi 404 có thể xảy ra do rất nhiều lý do. Một số nguyên nhân phổ biến nhất đó là:
  •  Bạn thay đổi permalinks hoặc cấu trúc liên kết trang web ( điều này thường xảy ra khi thay đổi thiết kế hoặc thay đổi permalinks)
  •  Bạn xóa nội dung trên trang web
  •  Ai đó liên kết trang web của bạn tới một liên kết sai hoặc không tồn tại.
Khi người dùng hay công cụ tìm kiếm yêu cầu truy cập các trang web, máy chủ thường sẽ trả lời bằng mã tình trạng HTTP 404, để cho người dùng biết rằng trang này không tồn tại trên máy chủ. Thông thường thì công cụ tìm kiếm khá là thông minh, và chúng không quan tâm đến những trang có lỗi 404. Tuy nhiên đối với người dùng thật, lỗi 404 khiến họ cảm thấy khó chịu và tất nhiên là họ sẽ thường nhấn nút quay lại và đi đến một liên kết khác. Vậy làm thế nào để sửa bài viết bị lỗi 404?
Một khuyết điểm khác của lỗi 404 đó là nó có thể khiến bạn bỏ lỡ một số liên kết quan trọng từ các tên miền khác. Mặc dù đây không phải là điều khiến tôi quá lo lắng, nhưng khi một người dùng đi đến một trang web qua một liên kết giới thiệu và gặp phải lỗi 404 này, họ thường sẽ thoát ra ngay lập tức.

Tìm các liên kết có lỗi 404 và sửa chúng

Hãy cùng xem xem bạn có thể làm gì và cách giải quyết tốt nhất đối với các trang dính lỗi 404 nhé.
Trước hết chúng ta cần xác định trang dính lỗi 404 trên blog, tốt nhất là hãy bắt đầu với Google Webmaster Tool. Đăng nhập vào bảng điều khiển và đi đến Dashboard > Crawl errors > Not found >
priority
Nhấn vào bất kì liên kết nào và bạn sẽ thấy “linked from” – cái mà cho bạn biết trang này được liên kết từ đâu. Công cụ này cũng rất tiện dụng để kiểm tra mức độ mạnh của các liên kết trên trang web của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn sẽ cần một plugin điều hướng để giám sát và điều hướng các trang có lỗi 404 từ bảng điều khiển của mình ( Đây là việc mà tôi thường làm đối với WordPress: dieuhau.com đấy). Sau khi đã có danh sách các trang dính lỗi 404 cho tên miền của mình, đây là các cách để giải quyết chúng:
  • 301 – Điều hướng liên kết về bài viết hoặc danh mục có liên quan nhất. Nếu không có, hãy làm theo bước thứ 2.
  • Nếu lỗi xảy ra do liên kết bị sai từ một tên miền khác, bạn có thể hỏi nhà quản trị trang để cập nhật liên kết, hoặc sử dụng điều hướng 301. Bạn có thể điều hướng về trang chủ nếu cảm thấy cần thiết
  • Nếu không có bài viết nào trên trang web của bạn có liên quan đến liên kết gặp lỗi 404 kia, hãy để kệ nó. Google dần dần sẽ tự động không đánh dấu các trang này nữa
  • Bạn cũng có thể bỏ các trang này khỏi mục lục web một cách thủ công với công cụ loại bỏ trang web. Tuy nhiên, nếu bạn có đến cả nghìn trang web như này, thì đây không hề là việc dễ dàng chút nào. Vậy nên hãy sử dụng gợi ý trên hoặc làm theo gợi ý bên dưới này nhé.
  • Tạo một trang để xử lý lỗi 404 để làm nổi bật trang của mình. Bạn có thể thêm ô tìm kiếm, hiển thị các bài viết liên quan đến từ khóa tìm kiếm của người dùng hoặc hiển thị một số bài viết phổ biến từ công thông tin của mình. Các thao tác này sẽ tạo nên trải nghiệm người dùng khá ổn đấy.
Một điều khác bạn cần nhớ đó là nếu bạn sở hữu một cổng thông tin với hàng nghìn trang bị lỗi 404 như thế này, bạn sẽ không muốn công cụ tìm kiếm lãng phí tài nguyên vào những trang này. Bởi vậy, tốt nhất là nên điều hướng nếu có thể hoặc chặn các robot này truy cập trang với Robots.txt và xóa chúng với công cụ Webmaster của Google. Đây là biện pháp khá hợp lý nhất là khi bạn đã xóa trang được gắn tag, danh mục hay thư mục khỏi cổng thông tin của mình.
Các trang với lỗi 404 không phải là kẻ thù của SEO , nhưng việc để quá nhiều trang 404 trên blog của bạn cũng không phải là điều hay ho gì. Mối quan tâm lớn nhất đối với trang dính lỗi 404 này đó là trải nghiệm người dùng tồi tệ mà chúng tạo ra. Do tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có liên quan đến việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, đây là vấn đề mà chúng tôi muốn bỏ công sức để điều chỉnh lại.
Bạn đã giải quyết lỗi 404 trên trang web hay blog của mình như thế nào? Bạn có thiết lập điều hướng hay hiển thị trang lỗi 404 riêng không? Hãy cho chúng tôi biết ở mục bình luận phía dưới nhé.
Nếu bạn thấy những thông tin trong bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp qua Facebook, Twitter and Google hoặc theo dõi chúng tôi trên kênh Youtube nhé.

Giao Diện Trên Điện Thoại – Tiêu Chí Xếp Hạng Trên Công Cụ Tìm Kiếm

Trang web hay blog của bạn có giao diện trên điện thoại không? Nếu không,đây là một tin tức khiến bạn sẽ phải bắt đầu thực hiện những thay đổi trên trang web của mình đấy.
giao diện trên điện thoại
Như Google đã thông báo, việc các trang web có giao diện trên điện thoại hay không là một tiêu chí chính thức trong việc xếp hạng trang web kể từ 21/4/2015. Điều này không khiến mọi người quá bất ngờ vì việc sử dụng điện thoại đang ngày càng tăng lên và việc sử hữu một trang web tối ưu hóa cho điện thoại sẽ giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn khi trang web của bạn được truy cập qua smartphone hay các thiết bị có màn hình nhỏ hơn. Theo một bài báo cáo, đến năm 2017, số lượng người sử dụng điện thoại toàn cầu sẽ đạt đến con số 5,3 tỷ.

Các trang web có giao diện trên điện thoại sẽ được xếp hạng cao hơn

Trong thông báo chính thức của mình, Google đã đề cập đến vấn đề giao diện thân thiện trên điện thoại là một trong những tiêu chí chính thức trong việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Vào 21/4/2015, nó sẽ bắt đầu có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên toàn cầu và hãy sẵn sàng đón xem những thay đổi đáng kể trên công cụ tìm kiếm trong những ngày tới.
Nếu trang web/blog của bạn không có giao diện trên điện thoại, bạn vẫn có cơ hội cung cấp phiên bản điện thoại trên trang web đấy. WordPress có thể dễ dàng bổ sung giao diện trên điện thoại với sự trợ giúp của plugin Jetpack hoặc plugin WP Touch .
Nếu muốn giữ thứ hạng cho blog của mình, tôi khuyên bạn nên cung cấp một thiết kế đặc biệt cho điện thoại trên trang web của mình
  • Bây giờ, bạn có thể kiểm tra giao diện trên điện thoại của mình với công cụ chính thức từ Google.
  • Nếu trang web của bạn đã có giao diện trên điện thoại, bạn nên kiểm tra độ khả dụng điện thoại trên trang web với Google Search Console.

Làm thể nào để kiểm tra độ khả dụng của giao diện điện thoại với Webmaster tool?

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản google, hãy đi đến liên kết này và chọn trang web của bạn để xem mức độ khả dụng trang web trên điện thoại. Hoặc đăng nhập tới bảng điều khiển công cụ webmaster trên trang web của mình, sau đó chọn Search traffic > Mobile usability để kiểm tra tất cả các vấn đề đang tồn tạo trên phiên bản điện thoại nhé. Bạn có thể xem báo cáo từ một trong các trang web của tôi ở dưới:
Nhấn vào bất kì lỗi sử dụng nào sẽ hiển thị cho bạn trang bị lỗi đó trên trang web của bạn. Đây là một cách khá hay để kiểm tra lỗi sử dụng trang web trên giao diện điện thoại của bạn đấy.

Mobile App indexing – Ứng dụng nội dung vào kết quả tìm kiếm

Cùng với việc các trang web có giao diện thân thiện với điện thoại sẽ được xếp hạng cao hơn thì Google cũng thông báo về việc lập danh mục ứng dụng và hiển thị nội dung từ ứng dụng tới người dùng. Tiêu chí xếp hạng này đã có mặt và ở đây, người dùng đã đăng nhập sẽ nhìn thấy kết quả từ những ứng dụng mà họ đã cài đặt trên thiết bị của mình. Thêm vào đó, các nhà phát triển đã thực hiện lập danh mục cho các ứng dụng.
Nếu bạn là một blogger hay một nhà phát triển ứng dụng trên hệ điều hành Android, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện lập danh mục trong ứng dụng của mình. Bạn có thể tìm thông tin chi tiết ở đây để thực hiện lập danh mục cho ứng dụng Android của mình. Nếu bạn đã có ứng dụng blog trên cửa hàng của Google, hãy làm theo hướng dẫn này để xác thực trang web cho ứng dụng của mình nhé.

Hãy hành động ngay

Việc các trang web thân thiện với điện thoại trở nên cần thiết không phải là điều gì quá bất ngờ hay cần phải phán đoán cả
Tùy thuộc vào nền tảng mà bạn đang sử dụng, hãy thực hiện một phương pháp nào đó để phục vụ giao diện trên điện thoại cho trang web của mình nhé. Nhưng đừng hạn chế chỉ cung cấp cho giao diện điện thoại mà hãy quan tâm đến cả các yếu tố khác như tốc độ, giao dịch và cả khả năng sinh lời nữa nhé.
Bởi việc sử dụng điện thoại đang ngày càng tăng lên, hãy chắc chắn rằng giao diện điện thoại của trang web cũng sẽ tạo thêm dòng thu nhập chảy vào túi cho mình nhé. Nếu bạn là một blogger, tôi khuyên bạn nên tạo một ứng dụng Android cho mình, bởi hiện nay các kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị khác nhau đối với những người đã ứng dụng điện thoại từ đối thủ hay những trang web khác đấy. Bạn càng bắt đầu sớm, bạn càng có lợi thế.
Vậy kế hoạch để đối phó với tiêu chí thân thiện với điện thoại để xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn là gì? Bạn đã sẵn sàng cung cấp phiên bản điện thoại cho trang web hay nó vẫn còn trong danh sách việc cần làm của bạn? Nếu bạn là một blogger trên nền tảng WordPress, tôi rất mong được biết về cách bạn cung cấp phiên bản trên điện thoại cho trang web của bạn đấy!

Đánh Giá Plugin Squirrly SEO: Có Thật Sự Tốt

Khoảng 1 tháng trước, tôi có nhìn thấy một video của Quicksprout về cách thu hút nhiều lượt truy cập hơn từ SEO.Đây là 1 chủ đề mà tôi rất thích đọc và học hỏi, Quicksprout mà lại luôn có danh tiếng rất tốt trong việc đưa ra các thông tin hữu dụng đối với việc SEO cũng như các chủ đề khác. Nhưng sau khi xem video và đọc bài viết dưới đó, tôi rất bất ngờ khi phát hiện SEO plugin mà họ gợi ý lại là Squirrly SEO. Ngay lập tức, trí tò mò của tôi đã bị kích thích. Vì sao lại là plugin này? Có gì đặc biệt ở plugin này đến mức họ gọi đó là một plugin PHẢI CÓ?


Các backlink trong SEO là gì? Và thế mạnh của backlinks

Backlink là một trong những từ ngữ được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Rất nhiều các bloggers, những người gần đây mới bắt đầu một blog hoặc một website thường xuyên gặp rắc rối với việc hiểu về khái niệm backlink.
Trong bài viết này, tôi hy vọng có thể cung cấp được cho bạn một hiểu biết về khái niệm của backlink, tại sao chúng lại cần thiết đối với SEO, và tại sao chúng lại quan trọng cho thành công online của bạn.

Hãy cùng bắt đầu nào…

Các backlinks là các đường links dẫn đến một trang web.
Khi một trang web liên kết đến bất cứ trang nào khác, nó được gọi là một backlink. Trong quá khứ, các backlinks là tiêu chuẩn chính cho việc xếp hạng một trang web. Một trang với nhiều các backlinks có xu hướng được xếp hạng cao hơn trên tất cả các công cụ tìm kiếm chính, bao gồm cả Google. Điều này vẫn phần lớn đúng với hiện nay.
Đây là một thống kê các thuật ngữ phổ biến liên quan đến backlinks mà bạn nên biết:
  • Link Juice: khi một trang web liên kết đến bất cứ bài viết nào của bạn hoặc trang chủ của website bạn sở hữu, nó sẽ đi qua “link juice”. Link juice này sẽ giúp xếp hạng bài viết, và còn cải thiện thẩm quyền miền. Là một blogger, bạn có thể ngừng việc đi qua link juice bằng việc sử dụng một nofollow tag.
  • Nofollow link: khi một website liên kết đến một website khác, nhưng đường link lại có nofollow tag, đường link đó không qua link juice. Các nofollow links sẽ không hữu dụng khi đề cập đến thứ hạng của một trang vì chúng không đóng góp thứ gì cả. Nói chung, một webmaster sử dụng một nofollow tag khi anh ấy/cô ấy đang liên kết đến một trang không đáng tin.
Ví dụ: các đường link từ các bình luận trên các blogs khác.
  • Dofollow link: theo mặc định, tất cả các links mà bạn thêm vào một bài đăng blog là các dofollow links, và chúng qua link juice.
  • Linking root domains: điều này nói đến số lượng các backlinks mà đi vào website của bạn từ một miền riêng biệt. Thậm chí nếu một website có liên kết đến website của bạn cả mười lần, thì nó vẫn sẽ chỉ được coi là một linked root domain mà thôi.
  • Các đường links chất lượng kém: các đường links chất lượng thấp đi từ các trang được góp nhặt, các trang tự động, các trang spam hoặc thậm chí các trang porn. Những link như vậy gây nhiều hại hơn lợi. Đó là lý do mà nên thận trọng khi mua backlinks.
  • Links nội bộ: các links mà đi từ một trang này đến một trang khác trong cùng một miền được gọi là các links nội bộ. Quá trình này được nói đến là internal linking hoặc interlinking.
  • Anchor text: văn bản mà được sử dụng cho các hyperlinks được gọi là anchor text. Các backlinks anchor text hoạt động rất tốt khi bạn cố để được xếp hạng cho các từ khóa cụ thể nào đó.

Lợi thế của backlink trong SEO:

Trước khi tôi nói về các lợi thế của các backlinks, bạn cần phải biết các backlinks đã thay đổi nhiều như thế nào trong vài năm trở lại đây.
Đã có lần các links thậm chí với chất lượng thấp lại có thể giúp ích trong việc xếp hạng một trang.
Nhưng từ khi Google đưa ra thuật toán Penguin thì toàn cảnh của backlinks đã thay đổi.
Việc có các backlinks từ các trang chất lượng là rất quan trọng, và những backlinks này nên được tóm lược.Ví dụ, bạn có một trang về cá, và bạn đang tạo ra các links từ các trang niche khác về khỉ, những links này sẽ không có ích gì cả. Mục đích của bạn nên là có được các đường links từ các trang có thẩm quyền và liên quan.
Giờ thì hãy cùng xem đến việc tại sao việc tạo ra các backlinks cho trang lại quan trọng với bạn:

1. Cải thiện xếp hạng tự nhiên

Các backlink sẽ có ích trong việc có được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.
Nếu bất cứ nội dung nào của bạn có được các organic links từ các trang khác, thì nội dung đó sẽ tự nhiên được xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Mục tiêu của bạn nên là tạo ra các links đến các bài đăng/trang độc lập cùng những links dẫn đến trang chủ của bạn.

2. Indexing nhanh hơn

Các backlinks sẽ giúp các bots của công cụ tìm kiếm khai thác được các links đến trang của bạn và crawl trang của bạn một cách hiệu quả.
Đặc biệt cho một website mới, việc có được các backlinks là rất quan trọng vì chúng sẽ có ích trong việc khám phá và indexing trang của bạn nhanh hơn.

3. Lượt truy cập giới thiệu

Một trong những lợi ích chính của các backlinks là chúng giúp bạn có được các lượt truy cập giới thiệu.
Thông thường, các lượt truy cập giới thiệu được nhắm đến và có tỷ lệ bounce thấp. Hãy đọc bài 10 cách để hạ bounce rate trên wordpress của bạn để biết cách giảm tỉ lệ thoát trang của bạn nhé

Làm thế nào để bắt đầu có được các backlink:

Giờ thì bạn đã hiểu được khái niệm backlink có nghĩa là gì khi nó liên quan đến SEO và tại sao chúng lại quan trọng. Hãy cùng học thêm một vài kỹ thuật đơn giản cho việc tạo ra các backlinks đến trang của bạn.
Một thực tế quan trọng bạn cần phải ghi nhớ về backlink SEO là số lượng các backlinks không phải là điều quan trọng, mà là chất lượng của backlinks.
Nếu bạn đang sử dụng một vài dịch vụ trả tiền để có được các links cho trang của bạn, bạn có khả năng sẽ bị phạt bởi Google Penguin algo.
Đây là câu hỏi đặt ra: Đâu là cách để có được các backlinks chất lượng cho blog của bạn?
  1. Viết các bài viết tuyệt vời
  2. Bắt đầu việc bình luận
  3. Đệ trình đến các web directories
Đọc thêm: Đánh giá Plugin Squirrly SEO đây là một SEO plugin rất tốt cho việc tối ưu trang web mà bạn nên có

1. Viết các bài viết tuyệt vời

Đây là cách tốt nhất và đơn giản nhất để có được các backlinks cho blog của bạn.
Nếu bạn viết ra các bài viết tuyệt vời, mọi người sẽ tự động liên kế đến chúng.
Các bài viết hướng dẫn và bài viết về danh sách top-10 là một vài ví dụ tốt về các loại bài đăng mà có tiềm năng lớn cho việc có được các backlinks từ các websites khác như các tham khảo.
Ghi chú quan trọng: những bài viết như vậy được dựa trên nghiên cứu và các ví dụ thực tế hợp lý.

2. Bắt đầu việc bình luận

Các bình luận là một cách xuất sắc, đơn giản, và miễn phí để có được các backlinks. Hãy bắt đầu việc bình luận trên các forums và blogs dofollow.
Tin tức mới nhất gợi ý rằng các nofollow links không quan trọng nhiều lắm, nhưng hãy bắt đầu việc bình luận trên bất cứ blog nào, bạn sẽ chắc chắn được lợi từ một số link juice tốt.
Việc bình luận sẽ giúp bạn có được các backlink one-way chắc chắn cũng như nhiều lượt truy cập hơn và khả năng nhìn nhận của các công cụ tìm kiếm cũng tốt hơn.
Nhưng đừng spam! Hãy đưa ra các bình luận tốt. Chúng tôi đã giới thiệu cho bạn 7 công cụ ngăn comment spam trong spam sẽ giúp bạn tránh bị  spam trên blog

3. Đệ trình đến các web directories

Việc đệ trình blog của bạn đến các web directories là một cách dễ dàng khác để có được các backlinks.
Phương pháp này không quá phổ biến những ngày này nữa bởi vì việc tìm ra một web directory hợp pháp là không đơn giản. Bạn phải đặc biệt tránh các webs directories yêu cầu bạn tạo ra một backlink đến website của họ để cho website của bạn vào directory của họ.
Quan trọng: nếu bạn đang sử dụng bất cứ chiến thuật đệ trình trực tiếp nào, hãy dừng làm việc đó ngay lập tức. Các đệ trình website tự động sẽ làm cho blog của bạn trông như một spam, và nó có thể làm bạn giảm thứ hạng trang hoặc thậm chí là làm blog của bạn bị loại hoàn toàn khỏi các công cụ tìm kiếm.
Tôi hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu được những điều cơ bản về backlinks trong SEO, và tại sao bạn nên bắt đầu làm việc để có được các backlinks cho blog của mình.
Bạn có hiện tại đang nỗ lực để có được các backlinks cho blog của mình hay không? Hãy cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.
Nếu bạn thấy các thông tin trong bài đăng này hữu ích, hãy chia sẻ nó với bạn bè và đồng nghiệp của bạn qua Facebook, Twitter, Google Plus!

Domain Authority (DA) là gì – Hướng dẫn đầy đủ cho newbie

Domain Authority không phải là một cụm từ mới trong thế giới của SEO, nhưng có rất nhiều blogger không quan tâm về domain authority và tầm quan trọng của nó.
Sau đây là một hướng dẫn chi tiết trong đó bạn sẽ tìm hiểu những gì bạn cần biết về “domain authority” (bao gồm việc làm thế nào để kiểm tra authority score của tiên miền của bạn!), cũng như một số thuật ngữ có liên quan mà rất cần được hiểu.
Domain Authority là một trong những yếu tố chính xác định trang web của bạn sẽ xếp hạng trong công cụ tìm kiếm như thế nào.
Giờ đây, domain authority và page authority đóng một vai trò lớn trong việc xếp hạng của bất kỳ tên miền nào.
Tôi muốn chia sẻ với các bạn chủ đề quan trọng này bởi vì một khi bạn hiểu được domain authority (DA) là gì, bạn có thể bắt đầu tập trung vào việc tạo ra một authoritative blog.

Domain Authority là gì?

Domain Authority
Domain Authority là số liệu được tạo ra bởi Moz (công ty SaaS), với mục đích đánh giá một trang web trên một khung điểm từ 1-100 ( 100 là tốt nhất và 1 người tồi tệ nhất). Vì vậy domain authority của một trang web càng cao, xếp hạng của nó trong các công cụ tìm kiếm cũng càng cao.
Thay vì nghĩ domain authority như một thước đo cho nỗ lực SEO của bạn, hãy suy nghĩ về nó như là một thước đo cạnh tranh với các trang web khác. Vì vậy nếu bạn so sánh điểm DA của trang web của bạn với các đối thủ cạnh tranh của trang web của bạn, các trang web với số điểm DA cao hơn có khả năng được xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm!
DA bao gồm 40 tiêu chí xếp hạng chẳng hạn như số lượng các liên kết trỏ đến trang web và số lượng các linking root domain – về cơ bản là số lượng các trang web khác liên kết đến trang web của bạn! (Xem MozTrust, MozRank, vv).
DA đo độ tin cậy của một tên miền hoàn chỉnh. Tương tự, PA ( page authority) là thức đo của một trang riêng lẻ.

Làm thế nào để kiểm tra Domain Authority?

Có một vài công cụ kiểm tra domain authority có sẵn trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra DA của trang web của bạn. Đầu tiên là Moz open site explorer chính thức nơi bạn nhập vào địa chỉ tên miền hoặc tên miền phụ của bạn, và nó sẽ hiển thị cho bạn các điểm DA mới nhất.
Dưới đây là một ví dụ:
Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox, bạn có thể sử dụng MozBar extension để kiểm tra các domain authority và page authority của bất kỳ trang web nào, và tôi khuyên bạn nên bạn làm như vậy.
Các yếu tố xếp hạng Domain Authority bao gồm hơn 40 tiêu chí, nhưng có một vài điều mà bạn có thể bắt đầu làm ngay bây giờ để domain authority cho trang web của bạn.
Đầu tiên hãy hiểu những gì tạo ra DA tốt thông qua việc hiểu biết về MozRank và MozTrust.

MozRank là gì?

MozRank được tính dựa trên hồ sơ liên kết của một tên miền. Nó được tính cho bất kỳ trang web trên Internet dựa trên số lượng các liên kết trỏ đến trang web.
Cùng với số lượng, chất lượng của các trang liên kết cũng đóng một vai trò quan trọng. Một số ít các trang web chất lượng liên kết đến trang web của bạn sẽ cung cấp cho một đánh giá MozRank tốt hơn so với nhiều liên kết chất lượng thấp trỏ đến trang web của bạn.
MozRank được đo trên một thang từ 0-10, với 10 là cao nhất. Đánh giá trung bình của MozRank cho một trang web trên Internet là 3.

MozTrust là gì

Cũng giống như MozRank, MozTrust cũng phụ thuộc vào các liên kết. TUy nhiên, với MozTrust, những gì được đo là bạn có liên kết chặt chẽ như thế nào đến một trang web đáng tin cậy trên web. Ví dụ, một trang web chính phủ hoặc một trang web .edu thường được coi là như trang web tin cậy. Nếu bạn được liên kết trong một hop (một trang web .gov liên kết đến trang web “A” và trang web A liên kết đến trang web của bạn), sau đó bạn có nhiều khả năng có một thứ hạng tốt hơn trong MozTrust. Hãy coi MozTrust như là một bảng xếp hạng của các liên kết cho thấy khoảng cách giữa các trang web của bạn và một nguồn đáng tin cậy.
MozTrust
MozTrust cũng được đo trên một thang đo 0-10, và bạn có thể làm tăng xếp hạng MozTrust của bạn bằng cách nhận được liên kết từ các trang web tin cậy rất cao ( Wikipedia, các trang web chính phủ, trang web đại học, vv).
Các yếu tố ảnh hưởng đến MozTrust
  • Những trang web mà bạn liên kết: luôn luôn liên kết với trang web chất lượng bất cứ khi nào có thể, và không liên kết với các trang web spam hoặc trang web bất hợp pháp.
  • Thông tin đăng kí tên miền: nó đã được đề xuất bởi Rand rằng thông tin đăng ký tên miền của bạn cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định các yếu tố của sự tin tưởng cho tên miền của bạn. Nếu bạn có 10 trang web với thông tin đăng kí tên miền giống hoặc tương tự nhau thì và 8 trong số 10 trang web là xấu, nó có thể làm khó khăn cho bạn để kiếm được sự tin tưởng cho 2 trang web còn lại.
  • Các tín hiệu dữ liệu người dùng: điều này phụ thuộc vào cách người dùng tương tác trên trang web, và được thu thập thông qua nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như thanh công cụ Google, Google analytics, free Wifi.
  • Tuổi của tên miền: Hãy để tuổi tên miền của bạn càng nhiều càng tốt, vì nó càng nhiều tuổi thì càng tốt. Bạn không thể làm nhiều với nó, nhưng cố gắng không thay đổi tên miền của bạn hết lần này đến lần khác. Nếu bạn là một blogger BlogSpot, đó là một ý tưởng tốt để sử dụng một tên miền tuỳ chỉnh từ đầu.
Lưu ý: Bạn có thể nhận thấy một trang web hoặc webpage có MozRank cao nhưng MozTrust thấp. Điều này có thể xảy ra vì rất dễ dàng để thao tác MozRank bằng cách xây dựng rất nhiều liên kết trong một khoảng thời gian ngắn.

Làm thế nào để cải thiện Domain Authority

Bằng cách cải thiện domain authority của bạn, bạn cũng đang gia tăng cơ hội cải thiện thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Hãy coi DA như là một cách tính toán mức độ cạnh tranh một trang web trong tìm kiếm của Google như thế nào. Domain authority của một website càng cao thì nó càng khó để nó cao hơn. Tương tự, khi bạn đang xây dựng liên kết cho blog của bạn, bạn nên cố gắng đạt được các liên kết từ các trang web có domain authority tốt. có điểm domain authority cao.
Là một blogger, bạn nên quan tâm đến hai yếu tố sau đây:
  • Tăng domain authority của blog của bạn
  • Có được các liên kết và đề cập đến từ các blog/trang web với DA cao.
Sau đây là danh sách xếp hạng các yếu tố (với lời giải thích) mà sẽ có các tác động tối đa trên DA và PA (page authority):

Tuổi đời của tên miền

Điều này có lẽ là điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay bây giờ tác động đến xếp hạng tên miền của bạn. Ngày hết hạn không phải là một yếu tố mạnh mẽ khủng khiếp, nhưng nó là một yếu tố quyết định trong việc thành lập một trang web tốt. Nó chỉ ra cho công cụ tìm kiếm rằng các trang web tồn tại lâu dài và có thể được tin cậy. Nếu tên miền của bạn được thiết lập để hết hạn trong các năm tiếp theo, tôi khuyên bạn bạn hãy mở rộng nó cho 3-4 năm tiếp theo. Nó sẽ tốn thêm vài đô la, và nó sẽ là hữu ích cho bạn trong thời gian dài.

Nhận thêm các liên kết đến trang web của bạn

Điều này rất có thể là một yếu tố mà sẽ ảnh hưởng đến điểm số của bạn DA nhất. Cố gắng để kiếm được các backlink càng nhiều càng tốt, nhưng hãy đảm bảo rằng các liên kết đến từ các trang web chất lượng. Nếu bạn mua backlink hoặc có được liên kết từ các trang web chất lượng thấp (sử dụng phương pháp tự động), trang của bạn rất có thể bị phạt và biến mất khỏi google search

Đa dạng hóa sơ đồ liên kết của bạn

Thay vì nhận được hàng tấn liên kết đến từ một vài trang web, tập trung vào các liên kết chất lượng nhận được từ các nguồn khác nhau. Điều này sẽ bao gồm các liên kết từ các địa điểm địa lý khác nhau, mở rộng tên miền khác nhau, và các nguồn mà không được kết nối với nhau. Không cần phải nói, các liên kết nên liên quan và cần phải có lượng chất lượng cao.

Cấu trúc liên kết nội bộ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát. Bạn đã truy cập một trang Wikipedia gần đây? Bạn có nhận thấy liên kết nội bộ mạnh mẽ như thế nào không? Đảm bảo rằng mỗi bài viết của bạn được liên kết với 2-3 bài viết khác trên blog của bạn, và khi bạn xuất bản một blog mới, trở lại và liên kết từ bài viết cũ của bạn. Điều này cũng sẽ cho phép các link juice từ các bài viết cũ đến bài viết mới.

Loại bỏ các liên kết xấu

Cùng với việc tạo ra các liên kết mới, bạn nên cũng để ý tới việc loại bỏ các liên kết xấy trỏ đến trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng một dịch vụ để giám sát các backlink để nhận được email thông báo. Bất cứ khi nào một liên kết xấu trỏ đến trang web của bạn, đảm bảo rằng bạn loại bỏ nó, hoặc sử dụng công cụ Google Disavow để bỏ qua các liên kết.

Trở thành một nguồn tin cậy trong niche của bạn

Chất lượng của các bài viết của bạn quan trọng hơn số lượng các bài viết. Xuất bản chỉ 2-3 bài viết chất lượng cao trong một tuần tốt hơn so với xuất bản 7 bài viết có nội dung tầm thường hoặc chất lượng thấp.
Cùng với xuất bản nội dung chất lượng cao, làm việc để trở thành một trang web đang tin cậy trong niche của bạn. Trở thành một news breaker hoặc đảm bảo rằng bạn đọc của bạn tin tưởng và tất cả các trang trên website của bạn. Điều này sẽ có tác động lớn đến tổng thể trải nghiệm người dùng và về thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm của bạn. Tôi không hoàn toàn chắc chắn nó trực tiếp liên quan đến việc domain authority được tăng lên, nhưng nó chắc chắn sẽ nâng cao thứ hạng của trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.
Lưu ý: Domain Authority sử dụng 40+ tiêu chí và nhìn vào các mô hình của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Vì vậy, nếu bạn làm cho Google hạnh phúc, điểm DA của bạn cũng sẽ cải thiện theo thời gian.

On-site SEO:

Hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, vì điều này điều khiển những thứ như nơi mà các link juice đi, nó dễ dàng như thế nào đối với các bot công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn, và làm thế nào người sử dụng trung tâm nội dung và điều hướng của bạn.
Dưới đây là vài điều mà bạn nên tập trung vào vói On-site SEO:
  • Noindex archive page ( Noindex tags, category, pagination và author archive page)
  • Tập tin Sitemap (có một tập tin sơ đồ trang web liên kết ở phần footer của bạn và trong tệp robots.txtcủa bạn). Đảm bảo rằng bạn gửi tập tin sơ đồ trang web của bạn đến công cụ tìm kiếm như Google và Bing.
  • Meta title và Meta description của trang chủ
  • Duy trì hệ thống phân cấp tiêu đề phù hợp bài viết blog của bạn. Đây là một hướng dẫn tốt về làm thế nào để sử dụng các heading tag cho SEO.

Làm cho trang web của bạn tải nhanh hơn

Tôi lẽ ra đã nói về thời gian tải trang trong phần giới thiệu về On-site page, nhưng tôi tin rằng kể từ khi Google coi yếu tố thời gian tải trang là một yếu tố chính thức trong việc xếp hạng trang web thì bạn nên bắt đầu chú ý rất lớn đến thời gian tải của trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng các trang web như tools.pingdom để kiểm tra thời gian tải sẵn có của trang web của bạn. Nếu trang web của bạn không tải trong vòng 3 giây, bạn nên bắt đầu làm việc về tối ưu hóa tốc độ tải trang web của bạn. Đối với WordPress blogger, đây là một danh sách gợi ý kiểm tra nhanh chóng:

Social Marketing và Social Branding

Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong xếp hạng của các nội dung của bạn. Cho dù phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng domain authority hay không, nhưng nó chắc chắn là một yếu tố xếp hạng trong thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn và blog của bạn có một sự hiện diện trong tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn. Cũng cố gắng để đảm bảo rằng độc giả của bạn đang chia sẻ nội dung của bạn trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội. Điều này giúp tăng xếp hạng và cải thiện chỉ mục.
Câu hỏi: Công cụ kiểm tra Domain Authority được cập nhật với tần suất như thế nào?
Trả lời: thường là 1 – 2 lần trong một tháng.

Kết luận

Gần đây, xếp hạng trang web của Google là một yếu tố cho bất kỳ trang web nào trên internet, nhưng nó đã là hệ thống hoàn thiện . Kinh nghiệm của riêng tôi đã chứng minh điều này khi tôi nhận một PR3 cho một blog không có nội dung, chỉ có xây dựng các backlink. Mặt khác, một số điểm domain authority duy trì tốt và bây giờ là cách đáng tin cậy nhất để đo lường xếp hạng và độ tin cậy của một webpage trên mạng internet.
Nếu bạn chưa bao giờ tập trung vào domain authority của trang web của bạn thì đây chính là lúc để bạn có thể sử dụng một số phương pháp được đề cập ở trên kiểm tra điểm DA của bạn. Nếu điểm DA của bạn thấp, bạn nên bắt đầu làm việc theo những lời khuyên ở trên để có được điểm số cao hơn DA.
Có một câu hỏi nào không? Hãy thoải mái để yêu cầu thông qua phần bình luận!
Hãy đăng ký theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích, những thủ thuật về WordPress, SEO, Marketing…. hay những ebook hay hoàn toàn miễn phí nhé !

LongTailPro Review – công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất

Có phải bạn đang tìm kiếm một công cụ tự động để cung cấp cho bạn với các từ khóa niche có khả năng kiếm lợi? Bạn đã bao giờ nghe thấy tên công cụ LongtailPro
Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một bài đánh giá chi tiết LongTailPro và cũng sẽ cho bạn biết làm thế nào để sử dụng nó để tìm các từ khóa hoàn hảo cho blog, niche hoặc review sites.
Khi bạn đang làm việc trên một blog micro-niche, một trong những thách thức lớn nhất là tìm các từ khóa mà có thể tăng được lưu lượng truy cập, được dễ dàng xếp hạng và sẽ tạo ra một lượng lớn doanh thu cho bạn.
Trước đó, tôi chia sẻ một mẹo sử dụng SEMRUSH để tìm long tail ( từ khóa dài), các từ khóa CPC cao nhưng LongTailPro có thể làm nhiều hơn thế.
Vì vậy, mà không lãng phí nữa thời gian nữa, chúng ta hãy cùng xem xét về nhận xét đầy đủ về LongTailPro và tìm hiểu làm thế nào nó có thể giúp bạn.

Nhận xét LongTailPro và các tính năng

LongTailPro là một công cụ nghiên cứu từ khóa máy tính chạy trên phần mềm Adobe Air (hoạt động trên Windows & Mac).
Nó là một công cụ trả tiền mà chi phí là $47/ tháng.
Tôi đề nghị bạn hãy đăng ký dùng bản thử nghiệm của họ, do đó bạn có thể tự mình thử nó trong khi đọc bài đánh giá và hướng dẫn này.
Một trong những điều tuyệt vời về LongTailPro là bạn không cần phải là một bậc thầy về SEO để sử dụng công cụ này. Giao diện người dùng đơn giản và dễ hiểu. Bạn sẽ có thể sử dụng nó rất nhanh chóng.

Nhưng nó có thức sự đắng giá như quảng cáo không?

Dưới đây là một trong những báo cáo thành công từ một blogger người bắt đầu sử dụng LongTailPro cho nghiên cứu từ khoá:
Công cụ thiên về SEO hơn là một công cụ chỉ nghiên cứu từ khóa, như nó được tạo ra với tấn các tính năng. Dưới đây là một vài trong số những tính năng mà sẽ làm cho bạn muốn thử nó ngay lập tức:
  • Tạo ra nhiều Project. ( Có thể tạo các chiến dịch khác nhau cho các trang web khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn làm theo kế hoạch)
  • Tạo ra các từ khóa dựa trên các seed keywork. (Tìm hiểu để sử dụng tính năng này sau bản đánh giá phía dưới đây.)
  • Xuất các từ khóa trong Excel speadsheet.
  • Nhập từ khóa vào LongTailPro.
  • Tìm các long- tail high – CPC keyword ( sẽ rất tuyệt vời để tăng thu nhập AdSense).
  • Tìm thấy các tên miền. (Nếu bạn đang tạo một micro niche blog, bạn có thể sử dụng LongTailPro để gợi ý tên miền có sẵn, giàu từ khóa).
  • Kiểm tra các bảng xếp hạng Google, Yahoo và Bing đối với từ khóa của bạn.
  • Kiểm tra sự cạnh tranh từ khóa.
  • Favorite các từ khóa tốt nhất của bạn.
Đọc thêm bài viết: Làm thế nào để viết bài tối ưu hóa SEO hoàn hảo trong WordPress

Hướng dẫn sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa LongTailPro

Hãy di chuyển đến LongTailPro.com và mất 1$ dùng thử trong 10 ngày mà có tất cả các tính năng mà bạn cần để bắt đầu.
Điều đầu tiên mà bạn cần phải làm ở đây là tạo ra một chiến dịch.
Hãy nhớ rằng, quốc gia mà bạn chọn là quốc gia tìm kiếm cho nghiên cứu từ khóa của bạn.
Sau khi tạo chiến dịch, việc đó rất đơn giản, như phần còn lại của giao diện LTP (LongTailPro) là dễ dàng sử dụng và là tự giải thích.

Thêm seed keyword:

Đây là nơi bạn sẽ bắt đầu nghiên cứu từ khóa.
Bạn có thể sử dụng nó cho trang web hiện tại của bạn hoặc bạn có thể sử dụng nó cho việc tìm kiếm một trang web micro niche mới. Tôi muốn bạn phải đặc biệt chú ý đến phần filter, vì ở đây bạn sẽ tìm thấy các từ khóa dựa trên CPC.
Bạn có thể xác định một CPC tối thiểu cho các từ khóa.
Nếu bạn muốn tìm các từ khóa đuôi dài ( long tail), bạn nên chọn phần “Words” và nhập số lượng tối thiểu các từ để tìm kiếm.
Ví dụ, tôi sử dụng các seed keyword là “Afilicate marketing“. ( Affiliate Hay Adsense: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bạn )
Nhấp vào “Generate Keywords”, và LongTailPro sẽ bắt đầu làm tất cả công việc khó khăn cho bạn. Nó sẽ mất một vài phút để cung cấp cho bạn các kết quả, vì vậy trong khi chờ đợi, hãy thường thức một tách cà phê.
Dưới đây là những gì trang kết quả của tôi hiện ra. Nó đã tìm thấy nhiều từ khóa dựa trên bộ lọc của tôi (CPC):
Ở đây bạn có thể sắp xếp danh sách dựa trên CPC, tìm kiếm địa phương & toàn cầu. Trước khi bạn di chuyển về phía trước, lọc ra các từ khóa không liên quan bằng cách nhấp vào dấu “X”. Điều này sẽ giúp bạn tổ chức và giữ cho danh sách từ khóa sạch sẽ.
Bây giờ click trên bất kỳ từ khóa nào mà bạn thấy hữu ích cho các trang web micro niche của bạn và nó sẽ đưa bạn đến trang phân tích đối thủ cạnh tranh.
Khi bạn đang ở trong một niche cạnh tranh, bạn cần phải chú ý đến yếu tố cụ thể.
Ví dụ: sẽ dễ dàng hơn để ở cấp cao hơn bất kỳ cạnh tranh nào với ít backlink và domain authority hơn.
LongTailPro Competitor Analysis cho phép bạn kiểm tra tất cả những chi tiết quan trọng.
Chú ý ảnh chụp màn hình dưới đây và thử xem nó tìm một từ khóa “low hanging” có khả năng kiếm lợi dễ như thế nào.
Đây là cách bạn có thể tìm thấy một danh sách các từ khóa có lợi nhuận cao cho trang web niche của bạn.
Hãy nhớ làm cho tối đa “FIlte” trong “Campain settings” và sử dụng “X” mỗi khi tạo ra một danh sách từ khóa sạch.
Một khi bạn đang thực hiện lặp đi lặp lại quá trình này vài lần, quay trở lại “Keyword Research” và nhấp vào “Export” để xuất các từ khóa cuối cùng của bạn vào một tập tin Excel.

Cho đến giờ, bạn đã học được cách sử dụng một số tính năng LongTailPro

Bây giờ hãy để tôi chỉ cho bạn tính năng bạch kim của họ có thể làm gì cho bạn.
LongTailPlatinum sẽ giúp sắp xếp tất cả mọi thứ cho bạn. Điều này cung cấp các tính năng quan trọng như:
  • Kiểm tra cạnh tranh từ khóa (Avg. KC)
  • Favorite những từ khóa tốt nhất của bạn
  • Nhập lên đến 10.000 từ khóa cùng một lúc
Trong khi mua LongTailPro, bạn sẽ nhận được kế hoạch chuyên nghiệp hàng tháng cho phép 12.500 từ khoá tìm kiếm/tháng.
Bạn sẽ thấy một cột cho các từ khóa ưu thích (“Favorities”) và trong trang các kết quả từ khóa, hãy favorite bất kỳ từ khóa nào bạn chọn (xem ở trên ảnh chụp màn hình).

Kiểm tra năng lực cạnh tranh từ khóa

Đây là một tính năng mà bạn sẽ tìm thấy rất hữu ích vì điều này sẽ cho phép bạn chọn từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn mà không lãng phí quá nhiều thời gian. LongTailPlatinum, bạn sẽ tìm thấy các cột “Avg. KC” trên trang “Keyword Research” và “Competitor Analysis
Đây là điểm khác nhau của Avg. KC có nghĩa là gì:
  • 0 đến 10 – không cạnh tranh
  • 10 đến 20 – cạnh tranh rất thấp
  • 20 đến 30 – cạnh tranh thấp
  • 30 đến 40 – cạnh tranh vừa
  • 40 đến 50 – cạnh tranh có cao phần nào
  • 50 đến 60 – cạnh tranh rất cao
  • 60 đến 70 – cạnh tranh rất cao
  • 70 đến 100 – thậm chí đừng nghĩ về nó!
Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để bạn có thể dễ dàng chọn từ khóa để xếp hạng dựa trên tính cạnh tranh của từ khóa .

Tính năng kiểm tra thứ hạng từ khóa LongTailPro

Lưu ý: Tính năng này không có sẵn trong phiên bản đám mây của họ. Tôi đã liên lạc được với cho nhóm của họ để tìm hiểu liệu họ đang thêm tính năng này bất cứ lúc nào sớm không.
Đây là một trong các tính năng ít được nói đến nhất của LTP hầu hết các blogger đang sử dụng LongTailPro chỉ cho việc nghiên cứu từ khóa và kiểm tra năng lực cạnh tranh từ khóa.
Nhưng tính năng này là thực sự thú vị.
Giúp bạn kiểm tra xếp hạng từ khóa trong công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo) trực tiếp dễ dàng từ máy tính của bạn. Không có giới hạn nào ở đây và bao nhiêu tên miền tùy ý bạn.

Kết luận

LongTailPlatinum là một công cụ nghiên cứu từ khóa cho các blogger hoạt động rất thông minh và đầy đủ chức năng cần thiết.
Không quan trọng loại trang web mà bạn có, LTP sẽ giúp bạn tìm các từ khoá tốt nhất mà bạn muốn cho blog của bạn để tăng lưu lượng truy cập nhiều hơn và tạo thêm thu nhập trong bất cứ phương pháp nàobạn lựa chọn.
Nếu bạn có một blog, nơi mà nguồn thu nhập chính của bạn là AdSense, hãy dùng công cụ này để tìm các từ khóa đuôi dài với một giá trị CPC AdSense cao. Nhớ cài đặt thêm một theme Adsense để tối ưu hóa quảng cáo nhé
Với giá 47$/tháng, đầu tư này rất đáng giá với số tiền bạn bỏ ra.
Chia sẻ với tôi suy nghĩ của bạn về LongTailPro. Nếu hiện tại bạn đã là người dùng thử Longtail Pro hãy nói cho tôi biết bạn đang sử dụng LongTailPro cho sự thành công trực tuyến của bạn như thế nào? Hãy gửi phản hồi của bạn trong phần bình luận phía dưới đây.
Hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về thủ thuật WordPress, SEO, Marketing, ebook hay.. !