This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Làm thế nào tối ưu hóa Robots.txt trong WordPress cho SEO

Bạn muốn tối ưu hóa robots.txt WordPress của bạn? Bạn không biết lý do tại sao và làm thế nào mà file robots.txt lại quan trọng đối với SEO? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tối ưu hóa WordPress robots.txt cho SEO và giúp bạn hiểu tầm quan trọng của tập tin robots.txt.
Gần đây, một người sử dụng hỏi chúng tôi họ cần một tập tin robots.txt và tầm quan trọng của nó là gì? tập tin robots.txt của trang web đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động SEO tổng thể của trang web. Về cơ bản nó cho phép bạn kết nối với công cụ tìm kiếm và cho họ biết phần nào của trang web nên index.
robots

File Robots.txt có thực sự cần thiết?

Sự vắng mặt của một tập tin robots.txt sẽ không cản trở công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và index trang web. Tuy nhiên, chúng tôi rất khuyến khích bạn tạo ra một file như thế. Nếu bạn muốn gửi sitemap XML của trang web để tìm kiếm công cụ, thì đây là nơi mà công cụ tìm kiếm sẽ tìm các sitemap XML của website, trừ khi bạn đã xác định nó trong Google Webmaster Tools.
Chúng tôi khuyên rằng nếu bạn không có một tập tin robots.txt trên trang web của bạn, thì bạn hãy tạo một file ngay lập tức.

file Robots.txt ở đâu? Làm thế nào để tạo một file Robots.txt?

file Robots.txt thường nằm trong thư mục gốc của trang web. Bạn cần phải kết nối với trang web của bạn bằng việc sử dụng một ứng dụng FTP hoặc bằng cách sử dụng trình quản lý file cPanel để xem nó.
Nó chỉ giống như bất kỳ tập tin văn bản bình thường, và bạn có thể mở nó bằng một trình soạn thảo văn bản đơn giản như Notepad.
Nếu bạn không có một tập tin robots.txt trong thư mục gốc của trang web của bạn, thì bạn nên tạo 1 tập file mới. Tất cả bạn cần làm là tạo ra một file mới trên máy tính và lưu nó là robots.txt. Tiếp theo, bạn chỉ cần tải nó lên thư mục gốc của trang web.

Cách sử dụng file Robots.txt?

Định dạng cho file robots.txt khá đơn giản. Dòng đầu tiên thường là tên của user-agent. Các user agent chính là tên của các chương trình tìm kiếm bạn đang cố gắng kết nối. Ví dụ, Googlebot hoặc Bingbot. Bạn có thể sử dụng dấu * để hướng dẫn tất cả chương trình.
Các dòng tiếp theo là Allow hoặc Disallow hướng dẫn cho công cụ tìm kiếm, vì vậy họ biết những phần nào bạn muốn họ index và phần nào không.
Cùng xem một file robots.txt mẫu:
User-Agent: *
Allow: /wp-content/uploads/
Disallow: /wp-content/plugins/
Disallow: /readme.html
Trong ví dụ này tập tin robots.txt cho WordPress, chúng tôi đã index cho tất cả các hình ảnh của chúng tôi.
Trong hai dòng tiếp theo, chúng tôi đã không cho phép họ index thư mục plugins WordPress và file readme.html.

Tối ưu hóa Robots.txt cho SEO

Trong hướng dẫn cho các webmaster, Google khuyên các quản trị web không sử dụng tập tin robots.txt để ẩn nội dung chất lượng thấp. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc sử tập tin robots.txt để ngăn không cho Google ghi lại các thể loại, ngày, và các trang lưu trữ khác, thì đó có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan.
Hãy nhớ rằng, mục đích của robots.txt là để chỉ dẫn chương trình làm việc với các nội dung mà họ thu thập thông tin trên trang web của bạn. Nó sẽ không dừng lại việc thu thập thông tin trang web của bạn.
WordPress có các chức năng khác mà cho phép bạn thêm các thẻ meta như nofollow và noindex trong các trang lưu trữ. WordPress SEO plugin cũng cho phép bạn làm điều này. Chúng tôi không khuyên bạn nên có các trang lưu trữ de-index, nhưng nếu bạn muốn làm điều đó, thì đây là cách tích hợp.
Tối ưu hóa Robots.txt cho SEO
Bạn không cần phải thêm chức năng đăng nhập vào trang WordPress, hay thư mục admin, hoặc trang đăng ký vào robots.txt vì đăng nhập và đăng ký các trang có thẻ noindex được thêm vào như thẻ meta bởi WordPress.
Bạn không nên cho phép tập tin readme.html trong file robots.txt của bạn. File readme.txt này có thể được sử dụng bởi một người đang cố gắng tìm ra những phiên bản của WordPress mà bạn đang sử dụng. Và dựa vào đó để tìm các lỗ hổng liên quan đến phiên bản đang sử dụng.
Mặt khác, nếu một người nào đó đang chạy một truy vấn độc hại để xác định vị trí các trang web WordPress, thì tag disallow này có thể bảo vệ bạn khỏi những cuộc tấn công hàng loạt.
Bạn cũng có thể khóa các thư mục plugin WordPress. Điều này sẽ tăng cường an ninh của trang web của bạn nếu ai đó đang tìm kiếm một plugin dễ bị tổn thương để khai thác cho một cuộc tấn công hàng loạt. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa PHP trong một vài thư mục WordPress đẻ tăng cường bảo vệ cho trang web.

Thêm XML Sitemap vào Robots.txt file

Nếu bạn đang sử dụng WordPress SEO Plugin của Yoast hoặc một số plugin khác để tạo sitemap XML, thì plugin của bạn sẽ tự động thêm dòng sitemap liên quan vào file robots.txt.
Tuy nhiên nếu nó không thành công, thì plugin của bạn sẽ hiển thị cho bạn những liên kết đến XML Sitemaps, bạn có thể thêm vào tập tin robots.txt của bạn:
Sitemap: http://www.example.com/post-sitemap.xml
Sitemap: http://www.example.com/page-sitemap.xml

Robots.txt file trông thế nào?

Thành thật mà nói, nhiều blog nổi tiếng sử dụng file robots.txt rất đơn giản. nội dung của họ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của các trang web cụ thể:
User-agent: *
Disallow:

Sitemap: http://www.example.com/post-sitemap.xml
Sitemap: http://www.example.com/page-sitemap.xml
Tập tin robots.txt này chỉ đơn giản là nói với tất cả các chương trình để chỉ số hóa tất cả các nội dung và cung cấp link đến sitemap XML của trang web.
Dưới đây là một ví dụ về một tập tin robots.txt, đây là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng chúng trên Diều Hâu:
User-Agent: *
Allow: /wp-content/uploads/
Disallow: /wp-content/plugins/
Disallow: /readme.html
Disallow: /suggests/

Sitemap: https://dieuhau.com/post-sitemap.xml
Sitemap: https://dieuhau.com/page-sitemap.xml
Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa robots.txt của bạn cho SEO. Nếu bạn nào chưa có file robots.txt cho riêng mình thì hãy tạo ngay lúc này. Bạn nghĩ sao về cấu trúc của file robots.txt mà chúng tôi đã đề cập bên trên? Bạn nghĩ nó đã đủ hay còn thiếu gì nữa? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết cho chúng tôi thấy ý kiến của bạn.Chúng tôi hi vọng bạn có thể tham khảo thêm bài viết liệu shared hosting có ảnh hưởng đến thứ hạng seo không?.

Làm Thế Nào Khắc Phục WordPress Bị Deindex Google


Công cụ tìm kiếm là những nguồn traffic chính đối với hầu hết các trang web trên internet. Deindex Google có thể làm mất đi hầu hết traffic của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy lý do tại sao trang web WordPress bị deindex Google và những gì bạn có thể làm gì để khắc phục nó?


Category Và Tag Cái Nào Tốt Nhất Cho SEO Trong WordPress

Một trong những chủ đề được bàn tới nhiều nhất mà chúng tôi thấy khi tham gia vào WordCamps và các sự kiện khác là cái nào tốt hơn cho SEO: category và tag ? Điều gì là sự khác biệt giữa category và tag? Đâu là con số tối ưu cho các WordPress category? Bao nhiêu là quá nhiều? Liệu nó có ổn để chỉ định một bài đăng nào đó trong rất nhiều các category? Có một giới hạn của các tag nào mà chúng ta có thể lập đến mỗi bài đăng không? Các tag có hoạt động như các từ khóa meta? Có bất kỳ lợi thế về SEO nào trong việc chọn sử dụng các category thay vì tag hoặc ngược lại hay không? Chúng tôi đã thấy khá nhiều các bình luận về chủ đề này trong web, nhưng chúng tôi thấy rằng họ không nhất quán và chưa hoàn thiện. Nếu bạn có bao giờ có những câu hỏi như vậy, thì hy vọng là chúng sẽ được trả lời một khi bạn đã đọc xong bài viết này, làm thế nào để phân loại nội dung của bạn.

8 Khóa Học Đào Tạo SEO Online Cho Các Marketers

Có phải bạn đang mới làm quen với SEO? Hoặc muốn biết có thêm một vài kỹ năng SEO vào CV của mình? Vậy thì bạn sẽ cần phải đọc một số sách về SEO hoặc đăng ký tham gia vào các khóa đào tạo SEO online. Tôi biết việc đọc những cuốn sách dày cộp về SEO không phải sở thích của tất cả mọi người, vì vậy tôi đã tổng hợp một danh sách về 8 khóa học online đào tạo SEO tốt nhất mà có sẵn trên mạng.


7 Xu Hướng Sẽ Ảnh Hưởng Đến Video Marketing Năm 2017



Các video marketing cho các thương hiệu là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong số các vũ khí của một nhà quảng cáo ngày nay. Các videos mà có thể thu hút mọi người thường là những video được kết hợp cùng với nội dung được thuật lại một cách hấp dẫn.


Chỉ một chiến dịch video thành công có thể là một lực đẩy hiệu quả đối với một thương hiệu, làm nó trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong thị trường cực đông đúc này và đưa thương hiệu vượt qua được nhiều đối thủ khác nhau mà cùng hướng đến cùng một lượng khán giả.





Nhờ vào điện thoại thông minh, các videos marketing đã tìm được chỗ đứng trong từng bước đi trong hành trình của khách hàng. Theo như một báo cáo bởi ReelSEO, 71% các marketers tin rằng các videos là một phương pháp tốt hơn để chuyển đổi so với những các công cụ khác.


Tuy nhiên, khi bạn có ý định sử dụng các videos như là một công cụ marketing, thì việc có một mục tiêu rõ ràng trong đầu là điều rất quan trọng. Bạn nên tạo ra một video dễ dàng thích ứng mà có thể truy cập qua tất cả các loại thiết bị, bao gồm cả các smart phone có kích cỡ màn hình nhỏ.


Các video về sản phẩm và thương mại điện tử đã bắt đầu có được sự chú ý từ năm 2010 và các nhà bán lẻ mà có thể đưa ra các nội dung hấp dẫn ngay lập tức trở thành những người đứng đầu.


Trong năm 2010, Overstock đã đứng thứ nhất giữa các marketers với hơn 95,000 videos.


Lý do chính giải thích vì sao các video sản phẩm lại trở nên nổi tiếng như vậy là chúng có khả năng truy cập và sự kết nối tốt hơn. Các thiết bị di động ngày nay có khả năng trình chiếu các nội dung video với một trải nghiệm mượt mà hơn. Các videos có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của các trang sản phẩm mà trước đây sử dụng các hình ảnh tĩnh để giới thiệu các thông tin.


Đây là một số các thông tin có thể làm bạn cân nhắc về video marketing một cách nghiêm túc hơn:
Trong năm 2015, nó được ước tính là hơn 204,2 triệu người dùng chỉ tính trong nước Mỹ đã xem các videos và con số này chiến khoảng 78,6% số người sử dụng internet của họ.
Trong vài văm gần đây, các người dùng đang dành ra 38,5% nhiều thời gian hơn để truy cập vào các nội dung video
Ngày nay, hơn 64% lượt truy cập internet là các nội dung video và nó được kỳ vọng tiếp tục tăng đến 69% vào năm 2017
Nội dung video được báo cáo là tạo ra được nhiều hơn 3 lần số lượng các visitors hàng tháng khi so sánh với các công cụ marketing khác
4 trên 5 người mua tìm kiếm các video để tìm hiểu một sản phẩm họ dự định mua
Các nhận xét về video có khả năng làm tăng lượt xem lên đến 340%, chưa kể họ còn có thể share trên mạng xã hội những video họ thích.


Cho đến tận một năm về trước, YouTube vẫn là nền tảng chủ yếu bạn tìm kiếm một nội dung video. Tuy nhiên, Facebook và Instagram đã vào cuộc và điều này chỉ thêm vào nhiều lý do hơn cho việc một marketer hiện đại nên đầu tư vào nội dung video.


Có đủ dữ liệu trên internet để khiến một marketer phải đầu tư vào các videos. Tuy nhiên, nếu bạn mới chỉ đang bắt đầu, dưới đây là các xu hướng video marketing để bạn nắm được và chuẩn bị trong năm 2017 và sau đó nữa.
Các xu hướng video marketing nên theo dõi trong năm 2016
Các quảng cáo video


Các quảng cáo qua video không phải là thứ gì mới mẻ cả, nhưng với các nền tảng mạng xã hội như YouTube và các nền tảng xã hội hoặc quảng cáo khác như Facebook Ads, Instagram và Bing đang chứa hàng tỷ videos, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn cho các nhà quảng cáo.


Facebook đã ra mắt các video native ads của họ và nó đã thu về gần 4 tỷ lượt xem một ngày.


2016 cũng sẽ được đánh dấu là một năm mà Google cuối cùng cũng sẽ tinh giản các quảng cáo video SERP. Đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng người dùng đang dần chấp nhận các nội dung video và sẽ không ngạc nhiên gì nếu chúng hiện lên tại những nơi không ngờ nhất.


Tiềm năng của video marketing chỉ bị giới hạn bởi sức sáng tạo và chiến lược marketing của bạn.
App Indexing


App Indexing cũng đã tồn tại được một khoảng thời gian tính đến bây giờ, nhờ vào Google. Nhưng vì thứ hạng app ngày càng trở nên phức tạp hơn, đây sẽ là một năm khi mà các marketers cho sản phẩm nhận ra tiềm năng của việc có một app chuyên dụng.


Việc đầu tư vào một website được tối ưu hóa cho di động của bạn có thể tạo ra các cải thiện để có thể phục vụ cho số đông đi động. Các apps có thể là cách tốt nhất để cung cấp các nội dụng trực quan, có thể truy cập và thuận tiện cho video marketing.


Các thiết bị di động sẽ áp đảo máy tính để bàn


2015 là một năm lớn cho các thiết bị di động, với việc Google cho ra mắt thuật toán và các apps “Mobilegeddon” thay thế tất cả các thể loại websites. Tuy nhiên, 2016 sẽ là một năm thậm chí còn lớn hơn.


Chỉ việc có một trang web thân thiện với các thiết bị di động cũng sẽ không đủ để kéo thêm các lượt truy cập. Các marketers sẽ phải tìm kiếm một chiến lược marketing trên mạng tập trung vào di động hơn. Instagram sẽ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Việc tối ưu hóa cho các trợ lý ảo





PPC và SEO đã trở thành những chiến lược marketing phổ biến nhất để phát triển tầm nhìn và quảng bá trang web của bạn đến hàng nghìn các visitors mới. Tuy nhiên, sự gia tăng của các trợ lý ảo sẽ mang đến một hình thức mới cho việc tối ưu hóa


Các ví dụ tốt nhất về trợ lý ảo ngày nay là Cortana và Siri. chìa khóa đến thành công là đảm bảo rằng công việc kinh doanh hoặc thông tin sản phẩm của bạn có thể dễ dàng truy cập đến các trợ lý ảo và việc tối ưu hóa này sẽ bao gồm nội dung video marketing.
Sự gia tăng thực tế ảo





Trong vài năm tiếp theo, hàng chục các thiết bị VR mới sẽ được ra mắt. Trong số đó, thiết bị được quảng bá nhiều nhất Oculus Rift, cái này được quảng cáo sẽ đưa việc quảng cáo trên mạng lên một tầm cao mới.


Các nền tảng VR như Oculus Rift sẽ tích hợp các kênh video, các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng cho việc gửi tin trực tiếp và nó sẽ tốt hơn cho các marketers nếu họ chuẩn bị cho mình trước các thay đổi sắp tới.
Các thiết bị Wearables và Internet


Các thiết bị thông minh sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý trong suốt năm 2016. Chúng ta đã nhìn thấy sự ra mắt cũng Apple Watch, nhưng nhiều điều hơn thế cũng đã được lên kế hoạch và điều đó có nghĩa là các thiết bị wearable sẽ thâm nhập vào một phân khúc lành mạnh của thị trường.


Việc tạo ra các nội dung video mà cung cấp một cách cụ thể đến các thiết bị màn hình có thể đeo được trên người sẽ là một lợi thế lớn đối với các marketers, những người mà tìm cách để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.
Việc quảng cáo sẽ trở nên đắt đỏ hơn


Có thể nó không phải là một xu hướng gì đó tốt đẹp để tìm hiểu nhưng quảng cáo sẽ trở nên đắt đỏ hơn trong năm 2017 và những năm tiếp sau nữa. Tuy nhiên, điều này sẽ được bổ sung với việc gia tăng về nhu cầu và một thay đổi trong cách mà khách hàng tìm kiếm các thông tin. Một điều tích cực để trông đợi là chỉ một chiến dịch video marketing thành công có thể thay thế hàng chục các phương pháp quảng cáo truyền thống khác.


Trong năm 2016, hơn 50% những người mua hàng sẽ quyết định việc mua bán sau khi xem qua nội dung video liên quan. Đây là thời gian để chuẩn bị cho chiến lược video marketing của bạn rồi đấy hoặc là bị bão hòa trong đám đông.


Bạn có thể đọc thêm bài Làm Thế Nào Cài Đặt Facebook Remarketing/Retargeting Pixel để biết cách tối ưu cho video marketing của mình

Làm Thế Nào Sử Dụng Search Operator Xây Dựng Link

Bạn nhập hàng trăm truy vấn search operator hàng ngày trên Google, nhưng có bao nhiêu nội dung xuất hiện thực sự là những gì bạn cần?
Đối với một số truy vấn, chúng tôi nhận được chính xác những gì chúng tôi đã tìm kiếm.
search operator
Nhưng đôi khi, chúng tôi tìm thấy các kết quả là hoàn toàn không tương thích.
Bài đăng này sẽ nói về làm thế nào để sử dụng search operator
  • Nhưng tại sao lại sử dụng search operator?
Bởi vì sử dụng search operator có thể làm cho các truy vấn của bạn hiệu quả hơn đến 60%.
Nhiều SEO sử dụng các search operator cho việc xây dựng liên kết bằng cách tìm kiếm những thứ như “xây dựng backlink“. Bằng cách sử dụng search operator rất ít được biết đến có thể thu hẹp trọng tâm của tìm kiếm của bạn và cho bạn thấy chính xác những gì bạn muốn.
Vậy, hãy bắt đầu thôi…

Một Search Operator là gì?

Một Search Operator đơn giản là một kí tự hoặc chuỗi ký tự được sử dụng để có được kết quả tìm kiếm cụ thể hơn.
Hiện nay có tới hàng ngàn operator mà bạn có thể sử dụng mà bạn để tăng tốc độ quá trình tìm kiếm các kết quả chính xác từ công cụ tìm kiếm của bạn .
Bài đăng này sẽ bao gồm chín operator quan trọng mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay.

Search operator quan trọng mà những nhà xây dựng liên kết cần biết đến:

1. allinanchor:

Allinanchor: là operator sẽ cho bạn kết quả có chứa các truy vấn của bạn như là anchor text được sử dụng trong bài viết đó.
Giả sử rằng bạn sử dụng chuối truy vấn sau:
Để tìm tất cả các kết quả sử dụng anchor text “cách viết bài chuẩn SEO”, bạn có thể sử dụng các operator sau:
  • “allinanchor: cách viết bài chuẩn SEO”

2. allintext:

Allintext: là operator sẽ cho bạn kết quả có chứa các truy vấn của bạn dưới dạng văn bản trong trang.
Ví dụ, nếu bạn muốn tìm kiếm:
Bạn có thể tìm thấy các trang web với truy vấn cụ thể này dưới dạng văn bản trong trang của chúng. Đơn giản chỉ cần đặt các truy vấn của bạn với operator sau:
  • “allintext:Đánh giá A2 hosting”
Điều này sẽ trả về kết quả có “Đánh giá”, “A2”, và “hosting” trong văn bản của trang đó.

3. allintitle:

Tương tự như allintext:, allintitle: operator này cung cấp cho bạn các kết quả chứa các truy vấn của bạn trong tiêu đề.
Ví dụ, nếu bạn muốn truy vấn cho:
Bạn có thể chỉ tìm thấy những bài viết với các truy vấn này trong tiêu đề bằng cách sử dụng operator sau:
  • “allintitle: shared hosting nào tốt nhất”
Operator này sẽ cung cấp cho kết quả chỉ chứa “shared hosting” và “tốt nhất” trong tiêu đề của chúng.

4. allinurl:

Allinurl: là operator hạn chế các kết quả tìm kiếm thành những kết quả chỉ có cụm từ truy vấn của bạn trong URL của trang.
Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm:
Để tìm truy vấn đó trong URL, sử dụng operator sau:
  • “allinurl: Affiliate là gì”
Operator này sẽ chỉ trả kết quả có chứa “product reviews” trong URL của chúng.
Hãy xem ảnh chụp màn hình này để hiểu rõ hơn:
Lưu ý: “product review” được đánh dấu trong các URL của các kết quả.
Tất cả trong URL tìm kiếm OperatorSave

5. intitle:

Intitle: nhà điều hành cung cấp cho bạn kết quả có chứa một phần cụ thể của các truy vấn trong tiêu đề.
Intitle: là operator cung cấp cho bạn những kết quả có chứa một phần cụ thể của truy vẫn trong phần tiêu đề.
Ví dụ, bạn muốn tìm về:
Để đảm bảo rằng bạn lọc ra các kết quả không phải là theme, sử dụng operator sau:
  • “landing page, intitle:theme”
Điều này sẽ cho bạn kết quả có chứa “theme” trong tiêu đề và “landing page”một nơi nào khác.
Lưu ý quan trọng: Phải có khoảng cách giữa operator “intitle:” và các từ đi liền phía sau (ví dụ: intitle:service – CORRECT … intitle: service – INCORRECT).

6. Site:

Site: là operator được sử dụng để tìm tất cả các bài viết từ một trang web cụ thể.
Ví dụ, nếu bạn chỉmuốn xem bài viết từ dieuhau, thì bạn có thể chỉ đơn giản là sử dụng operator này:
  • “site:dieuhau.com”
Điều này sẽ lấy các kết quả Google về các bài viết từ dieuhau.com.

7. + (dấu ngoặc kép)

Ban đầu, các operator + được sử dụng để lấy các kết quả từ khóa hoặc cụm từ chính xác.
Sau năm 2011, Google đã cập nhật operator + của mình thành dấu ngoặc kép (“).
Bây giờ, để tìm kiếm một từ hoặc cụm từ chính xác bạn chỉ cần đính kèm từ hoặc cụm từ trong dấu ngoặc kép.
Ví dụ, để tìm cơ hội gửi bài guest post Link building, bạn có thể sử dụng operator sau:
  • link building “write for us”
Điều này sẽ cho kết quả có liên quan đến link building có cụm từ cụ thể “write for us” ở tiêu đề, URL, mô tả, hoặc chỗ khác.

8. ~

Operator ~ được sử dụng khi bạn muốn tìm kiếm các kết quả chứa các từ đồng nghĩa của truy vấn.
Giả sử bạn muốn tìm kiếm về:
  • “link building guide”
Bạn hãy sử dụng operator như sau:
  • “link building ~ guide”
Điều này sẽ không chỉ hiển thị các kết quả “link building guide”, mà còn hiển thị các kết quả của “link building help” ( trợ giúp Link building), “link building tutorials”, “link building tips” vv.

9. *

Operator * (asterisk) là một operator ít được biết đến, được sử dụng trong khi tìm kiếm cụm từ có phần giữa chúng.
Ví dụ, nếu tôi truy vấn Google với:
  • “Vietnam * country”
Google sẽ tìm các trang có cụm từ bắt đầu với “Vietnam”, theo sau bởi một hoặc nhiều từ khóa, sau đó theo sau là “country”.
Vì vậy, kết quả có thể giống như thế này:
  • “Vietnam best country”
  • “Vietnam top country”
  • “Vietnam is my favorite country”

Hai lời khuyên cho việc xây dựng liên kết bằng cách sử dụng search operator

1. Các cơ hội đăng bài guest post

Guest posting sẽ luôn luôn là một ưu tiên cao của phương pháp xây dưng liên kết.
Nó sẽ giúp bạn xây dựng uy tín và sự tin tưởng với độc giả . Để tìm các cơ hội guest posting, bạn hãy thử sử dụng các operator sau:
  • Từ khóa của bạn “write for us”
  • Từ khóa của bạn  “guest post”
  • Từ khóa của bạn  “blog for us”
  • Từ khóa của bạn  “writters needed”
Ví dụ – intitle:seo “write for us” cho kết quả sau:
2. Các cơ hội link roundup
Link roundup có thể rất hiệu quả nếu bạn có một số thông tin chất lượng để cung cấp.
Để tìm các trang web có link roundup, bạn chỉ đơn giản là sử dụng toán tử này:
  • intitle:Roundup “Từ khóa của bạn”
Ví dụ – intitle:roundup “các mẹo giảm cân”
Lưu ý: Sau khi tìm các trang web chấp nhận link roundup, bạn hãy tự liên hệ với họ và đưa họ nội dung tuyệt vời.

Kết luận

Đây là cách sử dụng search operator để dễ dàng tìm thấy các trang web có giá trị, phù hợp với lợi ích cụ thể của mình bạn, hoặc thậm chí để có được các liên kết.
Search operator giúp khám phá thông tin bằng cách cung cấp chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.
Bạn có đang sử dụng search operator không? Hãy cho tôi biết về một vài search operator yêu thích của riêng bạn trong phần bình luận dưới đây. Bạn nên tham khảo thêm bài viết của chúng tôi về cách thêm link vào tiêu đề trong WordPress..
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi về làm thế nào thêm link vào tiêu đề trong wordpress

Tối Ưu Hóa Đường Dẫn Của Bài Viết Trong WordPress

Nếu bạn chưa bao giờ thấy hoặc xử lý đường dẫn của bài viết(post slug) trong WordPress, bạn có thể đã mất đi rất nhiều visitors tiềm năng bởi vì thứ hạng tìm kiếm của mình. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa đường dẫn của bài viết (WordPress Slugs)
đường dẫn của bài viết
Về cơ bản, khi bạn tạo ra một bài đăng trong WordPress, URL cho bài đăng này sẽ tự động được tạo ra dựa trên tiêu đề của nó. Như vậy một bài viết có tên là “Tiêu đề rất thú vị” có thể nhìn như thế này “http://www.dieuhau.com/tieu-de-rat-thu-vi” trên trang này. Slug trên thực tế là bit cuối cùng của URL “tieu-de-rat-thu-vi”.
Vậy thì sao?
Vấn đề là slug này có chứa các từ như “rất”, “thú vị”. Tuy nhiên bạn có thể chỉ muốn được xếp hạng cho từ “tiêu” và “đề”. Vì thế, bằng việc sử dụng một URL như là “http://www.dieuhau.com/tieu-de” cho bài đăng cảu bạn sẽ được tối ưu hóa hơn nhiều cho các cụm cụ thể và không phải những cụm khác.
Việc thay dổi đường dẫn bài viết của bạn thực sự là đơn giản. Khi bạn viết một bài đăng bạn sẽ thấy URL ở ngay bên dưới phần tiêu đề. Đơn giản hãy click vào nút “edit” và bạn có thể thay đổi slug thành một thứ gì đó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể custom Permalinks để tạo đường dẫn bài viết riêng cho mình.
Một lựa chọn khác là tham khảo qua plugin bên dưới đây…

Tối ưu hóa đường dẫn bài viết bằng plugin miễn phí Yoast SEO

Yoast SEO không chỉ là một trong những WordPress plugin tốt nhất cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onsite cho trang WordPress của bạn, mà nó còn thêm vào các lựa chọn để tự động rời đi các từ “stop” hoặc “filler” từ các slugs của bạn. Để kích hoạt lựa chọn này, đơn giản hãy cài đặt, thiết lập Yoast SEO và sau đó điều hướng đến SEO > Advanced.
yoast-seo-stop-words
Sau đó hãy kéo xuống đến phần Clean Up Permalinks. Hãy đảm bảo phần Stop words in slugs được thiết lập thành “Remove” và click vào Save. giờ khi bạn thêm vào các bài đăng mới Yoast sẽ tự động xóa đi các từ stop words cho bạn. Việc này rõ ràng rất hữu ích và đưa đến một slug thân thiện với SEO hơn nhiều.
Thêm vào, tôi đã kể ra các lợi ích của việc có các slugs gọn gàng trong bài đăng của mình Việc tối ưu hóa đường dẫn bài viết. bài viết này sẽ giải thích sự quan trọng to lớn của việc sử dụng một plugin như SEO Slugs để cải thiện SEO cho trang của bạn.

Tối ưu hóa URL slug

Đây là một vài mẹo nhanh cho việc giữ cho các đường dẫn bài viết được gọn gàng và được tối ưu hóa.
  • Giữ cho các slugs của bạn ngắn gọn
  • Chỉ để các từ khóa trong slugs của bạn
  • Bỏ đi các từ không hiệu quả như “là” và “một”
  • Cách tốt nhất để tối ưu hóa các đường dẫn bài viết của bạn là bằng việc sử dụng các plugins mà sẽ loại ra các từ vô nghĩa khỏi url cho bạn.
Đọc thêm bài viết: Làm thế nào tối ưu hóa Robots.txt WordPress Cho SEO nếu như bạn đang chưa biết cách tối ưu hóa cho robots.txt nhé
Nếu thấy bài viết hữu ích hãy Share nó với mọi người nhé. Đừng quên theo dõi kênh Youtube của chúng tôi

Điểm khác biệt giữa từ khóa và truy vấn SEO là gì?

Liệu từ khóa và truy vấn có phải là một không?
Bạn cũng đã từng bị bối rối giữa từ khóa và truy vấn chưa? Bài viết này có thể giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa 2 khái niệm này đấy.
Có vẻ như phần lớn các blogger không thể định nghĩa được từ khóa và truy vấn và họ bị nhầm lẫn 2 khái niệm này với nhau. Nhưng thực tế thì 2 khái niệm này là khác nhau. Có một điểm khác biệt nhỏ giữa 2 khái niệm này và chúng ta sẽ thảo luận về điểm khác biệt đó trong bài viết này nhé.

Truy Vấn Trong SEO Là Gì?

Các truy vấn có liên quan đến những gì người dùng muốn tìm kiếm trên web. Vậy nên, họ sẽ mở bất kì công cụ tìm kiếm nào và nhập vào đó điều mà họ muốn tìm kiếm. Hãy lấy 1 ví dụ nhé. Một người dùng muốn mua “quần jeans màu xanh” online thì người đó sẽ nhập gì vào ô tìm kiếm?
truy vấn
Những gì người dùng nhập để tìm kiếm được gọi là truy vấn. Truy vấn là điều mà một người viết nội dung hay người làm marketing không thể lường trước được. Người dùng có thể nhập vào tìm kiếm bất kì điều gì và bạn sẽ phải nắm bắt được các truy vấn đó bằng cách sử dụng từ khóa. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 8 khóa học đào tạo SEO Online cho các marketers của chúng tôi

Từ Khóa Là Gì?

Từ khóa là một từ đặc biệt mà người dùng đang tìm kiếm trên trang web. Trong ví dụ trên, một người dùng muốn biết về “quần jeans màu xanh” – đây chính là từ khóa của bạn. Là một người làm marketing hay một người làm SEO chuyên nghiệp, bạn cần phải tập trung hơn và điều mà người dùng đang muốn tìm kiếm.
Nói tóm lại, có thẻ hiểu rằng, Truy vấn có liên hệ với người dùng và Từ khóa có liên quan đến những người làm marketing hay làm SEO. Nhưng nếu là một người làm marketing, bạn cần phải quan tâm đến cả 2 khái niệm này bởi từ khóa của bạn nằm trong truy vấn của người dùng và bạn cần phải tìm ra nó và sau đó đặt nó vào trong bài viết trên trang web của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO: Hướng dẫn cho Beginner

Từ Khóa và Truy Vấn ?

Như đã nói ở trên:
  • Người dùng sử dụng Truy vấn
  • Người làm marketing sử dụng Từ khóa
Từ đây, chúng ta có thể nói rằng người dùng không biết từ khóa là gì khi thực hiện thao tác tìm kiếm. Như vậy tức là người dùng ngu ngốc à? Không phải như vậy, tôi muốn nói rằng người dùng chỉ là không biết người làm marketing nhắm đến từ khóa nào. Người dùng chỉ đơn giản là nhập vào điều mà họ muốn tìm kiếm mà thôi.
Tình huống tương tự cũng xảy ra với người làm marketing, họ không biết người dùng sẽ nhập gì vào để tìm kiếm sản phẩm của mình. Và đây là nơi mà từ khóa xuất hiện đây. Người làm marketing phải nghiên cứu tất cả các truy vấn ( cái mà người dùng nhập) để tìm ra từ khóa.
Vì vậy, giờ chúng ta có thể định nghĩa chúng như sau:
  •  Truy vấn: Điều người dùng thực sự nhập vào thanh tìm kiếm
  •  Từ khóa: Điều mà người làm marketing nhắm đến

Cách Chuyển Từ Khóa Thành Truy Vấn Để Có Nhiều Lượt Truy Cập Và Lợi Nhuận

Từ khóa là nền tảng của một chiến dịch SEO và bạn cần sử dụng nó để đạt được xếp hạng cao hơn. Nhưng Từ khóa lại không có thực. Nó chỉ đại diện cho những gì bạn muốn chứ không phải là những cái mà người dùng thực sự tìm kiếm.
Bởi vì lý do này, tôi muốn hỏi bạn một câu. Bạn muốn kiểu người truy cập nào? Bạn muốn có lượng truy cập mình muốn hay khách truy cập từ những truy vấn mà người dùng thực sự tìm kiếm?
Cũng giống như những nhà chuyên gia ,bạn sẽ có được nhiều lượt truy cập hơn đến từ những truy vấn mà người dùng tìm kiếm.

Cách Để Tìm Kiếm Từ Khóa Từ Truy Vấn

Thành công của tất cả những blogger có tiếng đó là do họ luôn luôn nghiên cứu về truy vấn thay vì từ khóa. Vì thế hãy bắt đầu tìm hiểu về truy vấn đi nhé. Vậy làm thế nào để bạn có thể thực hiện việc này?
Google Webmaster Tool ( giờ thì nó được biết đến như là Google Search Console) để tìm ra truy vấn mà trang web của bạn có ấn tượng. Để làm được điều này, hãy đi đến tài khoản
Webmaster và điều hướng đến ‘Search Traffic’ – nơi mà bạn nhận được danh sách Truy vấn. Từ những truy vấn này, bạn cần phải tìm được các từ khóa thường xuất hiện nhất.
Chú Ý: Công cụ này chỉ hiển thị những truy vấn dẫn người dùng đến trang của bạn. Bạn cũng cần chú ý đến những truy vấn không đêm đến bất kì khách truy cập nào cho trang web của mình nữa nhé.
Một cách khá hay khác là sử dụng tính năng Google Suggest . Khi có người nào đó nhập vào thanh công cụ tìm kiếm, nó sẽ hiển thị thêm vài gợi ý. Bạn chưa từng nghĩ đế việc chúng từ đâu đến và Google quyết định lựa chọn hiển thị gợi ý bằng cách nào sao?
Câu trả lời là thuật toán của google suggest này phụ thuộc vào xu hướng tìm kiếm phổ biến. Ví dụ như khi bạn nhập từ ‘popular holi’, Google sẽ cung cấp két quả như thế này:
Sau khi đã biết được truy vấn Google phổ biến là gì, bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu vào các truy vấn mà bạn muốn. Ngoài ra bạn có một số công cụ khác đi bạn có thể nghiên cứu từ khóa LongTailPro Review – công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất
Nó hoạt động như thế nào?
Giờ bạn sẽ có 2 cách để quảng cáo sản phẩm của mình. Đầu tiên, nhắm đến từ khóa nhưng hãy khiến chúng trở nên hữu dụng theo những truy vấn liên quan. Thứ 2, nghiên cứu về các truy vấn là tìm từ khóa tốt nhất từ đó.
Hãy cùng làm ví dụ để hiểu rõ cả 2 trường hợp trên nhé. Như trong trường hợp đầu, từ khóa chính của bạn là “Tự cải thiện” thì truy vấn của bạn có thể giống như thế này:
  •  Ý nghĩa của tự cải thiện
  •  Ý tưởng để tự cải thiện
  •  Câu nói cho việc tự cải thiện
  •  Sách để tự cải thiện
  • 5 mẹo hay để tự cải thiện
Giờ thì đến với trường hợp thứ 2, bạn có một số truy vấn từ Google Search Console và phát hiện rằng một số khách truy cập tìm thấy bài viết của bạn là nhờ vào truy vấn “ Làm thế nào để phát triển bản thân?”
  •  Làm thế nào để tôi tự trưởng thành
  •  Việc phát triển bản thân giúp ích gì cho tôi?
  •  Các mẹo tự hoàn thiện bản thân
Rõ ràng là một số không trùng với từ khóa “tự cải thiện” và theo đó, họ sẽ chẳng bao giờ tìm thấy trang web của bạn trừ phi bạn chuyển mục tiêu đến xu hướng tìm kiếm này ( các truy vấn liệt kê ở trên)
Lời cuối
Từ những gì đã trình bày ở trên, chúng tôi có thể nói rằng sự khác biệt giữa từ khóa và truy vấn là rất quan trọng. Tôi hi vọng giờ thì bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa từ khóa và truy vấn rồi.
Nếu bạn biết nhiều điều về vấn đề này hơn, hãy chia sẻ nó với mọi người trong mục bình luận ở dưới nhé. Và nhớ theo dõi chúng tôi ở trên Youtube để có thể xem thêm nhiều video hướng dẫn nhé