This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Cách xây dựng website được Google ưa thích như thế nào

Làm thế nào để xây dựng website được Google ưu thích? À, nói đến Google thì… Tôi có thể nói gì về mối quan hệ yêu/ ghét của chúng tôi đây?
Nếu là 1 người phụ nữ, nó sẽ là người con gái mà tất cả mọi người đều muốn nhưng chẳng ai có được. Khi bạn nghĩ mình đã bắn trúng đích thì nó lại thay đổi phương thức cuốn bạn vào vòng xoáy và khiến bạn đánh mất phong độ.
Tại sao lại so sánh như vậy ư ? Bởi đối với phần lớn mọi bộ phận, tôi nghĩ rất nhiều người trong chúng ta cũng cảm thấy như vậy về Google. Chúng ta muốn nó, chúng ta yêu nó, chúng ta ghét nó nhưng sau tất cả, chúng ta cần nó. Đó là sự thật và thường là một vấn đề khiến con người ta cảm thấy bực bội.
Khi xây dựng 1 trang web, chúng ta thường đặt tất cả những hi vọng, mộng tưởng và đam mê vào việc sắp xếp ý tưởng và sáng tạo 1 thứ gì đó online. Nhưng nếu muốn Google yêu thích blog của bạn, bạn cần phải vượt qua 1 số bước và học theo luật chơi. Chúng ta đều biết là tất nhiên bạn sẽ cần có những nội dung thu hút, nhưng đây mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Bạn cần phải làm nhiều hơn thế.
Nếu bạn học được cách làm nó hài lòng, ban sẽ rất nhanh chóng có được sự chú ý từ nó. Vậy làm cách nào để chế ngự người phụ nữ khó chiều này ? Rất đơn giản.
Bạn phải nói theo cách của nó

Chọn Và Thiết Kế Riêng Giao Diện Để Xây Dựng Website

Trước khi xây dựng website bạn phải chọn một giao diện đúng không? Nào các bạn, tôi muốn giải thích vấn đề này thật đơn giản để ai cũng có thể hiểu được. Hãy tưởng tượng rằng , nếu bạn mua 1 bộ vest, bạn sẽ chọn mua một bộ bị rách hay mất cúc sao? Hay bạn sẽ chọn một bộ mà cô thợ may biết cách thức làm việc tốt nhất?
Bạn sẽ chọn lựa chọn thứ 2 phải không? Việc chọn giao diện cũng tương tự như vậy. Bạn nên chọn một giao diện với mã gọn nhẹ và ổn định để tránh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của mình.
wordpress themes
Dưới đây là 1 và cửa hàng giao diện khá tốt nơi bạn tìm bộ vest hoàn hảo:
  • ThemeFurnace
  • StudioPress
  • Elegant Themes
Giờ thì quay lại vấn đề. Để tôi hỏi bạn nhé, cài nào trông ổn hơn? Mua một bộ vest và mặc luôn hay sửa lại cho vừa người?
James Bond và Barney Stinson không bao giờ mặc những bộ quần áo may sẵn và từ quan điểm kĩ thuật công nghệ, bạn cũng không nên làm thế. Đối với giả định Google là một người phụ nữ, tôi không biết nhiều người phụ nữ sẽ không đáp lại lịch sự với những người đàn ông trong bộ vest được thiết kế đẹp mắt đâu.
Muốn có được sự chú ý của Quý cô Google? Đây là lúc bạn cần thực thiết kế blog đấy!

Thay Thế Khẩu Hiệu

Có nhiều loại dòng ở đây, nhưng tôi đã tìm ra rằng sử dụng khẩu hiểu thì tốt hơn đấy. Hãy nghĩ đến khẩu hiệu không cổ lỗ sĩ và sến súa để đánh động chú ý từ Google nhé. Nhớ đặt nó trên chủ đề trang web của bạn sẽ nói đến.
Ví dụ: The New York Times sử dụng WordPress để xây dựng blog của mình.
google-search
Mục đầu tiên là Tiêu đề trang (The New York Times) và mục thứ 2 là Khẩu hiệu (Breaking News, Ect.). Nó sẽ trông như thế nào nếu họ bỏ qua khẩu hiệu mặc định?
Ừm, khẩu hiệu đó sẽ khiến trang web trông thật ngốc nghếch và nhàm chán, đối với cả thế giới và Google. Đừng làm như thế nhé, hãy sửa lại khẩu hiệu của mình đi nào.
Để sửa khẩu hiệu mặc định, đi đến Settings–> General trong bảng điều khiển WP. Nếu bạn đang sử dụng 1 logo đặt trên mục đầu trang bài viết thì cũng ổn, nhưng phải thay khẩu hiệu ngay.

Sửa Lại Permalink

Permalink là cấu trúc cho đường dẫn. Để tìm khu vực trong bảng điều khiển WordPress, đi đến Settings–>Permalinks. Trong mặc định, bởi một lý do nào đó mà tôi chưa biết, WordPress luôn thiết lập sẵn cấu trúc như thế này.
Permalink
Đừng bao giờ chọn tùy chọn này mà thay vào đó, hãy chọn Post Name
Permalink
Liên kết càng dễ đọc, Google càng dễ hiểu bạn đang nói đến vấn đề gì. Một cấu trúc liên kết tốt là bước đầu để xây dựng 1 blog tốt hơn. Cần minh chứng sao? Hãy nhìn vào đường dẫn bài viết này trên trình duyệt của bạn. Nó dễ đọc và giúp ta dễ hiểu được tiêu đề bài viết hơn đúng chứ?

Tối Ưu Hóa Hình Ảnh

Đây là một mẹo nhỏ dành cho SEO mà rất nhiều người thường xuyên quên. Đối với phần lớn mọi người, khi thêm nội dung đã viết vào blog WordPress, chúng ta đều muốn thêm các hình ảnh vào. Tuy nhiên, Google lại là kẻ “mù ảnh”. Ý tôi là, nó không thể nhìn ảnh theo cách của chúng ta. nó chỉ có thể xem các mô tả về chúng mà thôi.
Google muốn biết những hình ảnh này là về cái gì và cách sắp xếp chúng, vậy nên hãy nói cho nó biết nhé. Luôn luôn, luôn luôn và luôn luôn thêm mô tả vào Alternative Text Area trong các hình ảnh của mình. Và hãy nhớ sử dụng các từ khóa liên quan đến bài viết nữa nhé.
Alt Text
Không ai thích những người chậm chạp cả và Google thì có vẻ như rất ghét họ. “Chậm rãi nhưng vững chắc sẽ chiến thắng” là một bài học không thể sử dụng trên phương diện tốc độ tải trang được. Sau lần cập nhật thuật toán mới nhất, tốc độ trang đóng một vai trò không hề nhỏ trong thứ hạng công cụ tìm kiếm còn hình ảnh thì có thể làm mọi thứ chậm đi rất nhiều đấy.
Đây là một cách khác để tối ưu hóa hình ảnh cho bạn.
Để trang web tải nhanh hơn, hãy sử dụng 1 plugin để squish dữ liệu hình ảnh. Ví dụ, plugin WP Smush.itthực hiện thao tác này rất tốt và có thể tự động chạy sau khi bạn tải ảnh lên.
Wp smush.it
Tối ưu hóa hình ảnh có thể mất một ít thời gian, nhưng nó rất xứng đáng đấy. Chỉ cần thêm 1 vài phút trong khi biên tập bài viết sẽ tạo thành quả trong thời gian dài và nếu nó giúp ích cho SEO thì tại sao không?

Mục Nội Dung: Mục Quan Trọng Trong Google

Google là nữ hoàng của các công cụ tìm kiếm và bạn sẽ không muốn làm nó tức giận đâu. Và cùng giống như phần lớn phụ nữ, Google có yêu cầu chính đó là đáp ứng giải quyết các yêu cầu của nó một cách nghiêm túc. Nhưng vấn đề là đó là gì?
Spam.
Không, tôi không có ý nói đến đồ ăn đâu. Google là một người phụ nữ kén chọn nhưng có 1 thứ về nó sẽ không bao giờ thay đổi.
Nếu là Nữ hoàng, thì Vua chính là nội dung. Thu hút, độ dài hợp lý, giàu thông tin và độc đáo. Những ngày tháng với sự xoay vòng bài viết và các trình tạo liên kết rác để nhận được sự chú ý của nó đã qua rồi. nó sẽ không trao thưởng cho những người làm thế nữa đâu, vì vậy đừng làm thế nhé. Ít nhất thì bạn cũng không rơi vào danh sách đen.
Nội dung, Từ Khóa, Tạo liên kết là những vấn đề cần thiết cho 1 chiến lược SEO nào, nhưng đừng làm quá vấn đề lên nhé. Bạn cần trợ giúp? Hãy làm theo các bước đơn giản sau nhé:
Đặt từ khóa trong tiêu đề và chỉ những câu khiến lời văn vẫn tự nhiên khi nói chuyện ( nếu bạn làm người khác thấy khó chịu thì bạn cũng sẽ khiến Google thấy khó chịu đấy)
Thay đổi từ khóa thành 1 từ khóa dài để giữ lại trên chủ đề mà không phải những thứ spam
Chỉ liên kết đến các nguồn có liên quan đến bài viết
Liên kết tới các trang và bài viết khác trên blog của bạn
Đây là thái độ khá tuyệt với Google và  nó không cảm thấy khó chịu – ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Đọc bài viết để biết cách Làm thế nào để viết bài CHUẨN SEO hoàn hảo trong WordPress

Google Plus Và Các Trang Trong Google Plus

google plus
Tôi thực sự không thích Google Plus. Không ưa là từ phù hợp để mô tả cảm giác của tôi với nó. Tôi lại lạc đề mất rồi. Thậm chí tôi không thể nào tranh đấu kết quả xếp hạng đến từ các hoạt động trên Google+.
Mặc dù vấn có tranh luận về việc các mạng xã hội có thực sự hỗ trợ cho thứ hạng trang hay không, nhưng tích cực hoạt động trên Google+ cho thấy bạn sẽ nhận được ưu ái trên công cụ tìm kiếm.
Tôi có thể nói gì nhỉ? Google thích sự chú ý ( hiểu lý do vì sao tôi gọi Google là một người phụ nữ rồi chứ?)
Nếu bạn chưa có Sơ yếu lí lịch Google, hãy lập 1 cái nhé. Tạo 1 trang cho blog và xác thực trang để Google biết kết nối này.
Google biết nó muốn gì và nếu bạn muốn có được sự yêu thích và tôn trọng của nó, bạn cần phải chơi theo luật. Xây dựng Website WordPress một cách chính xác và làm theo các nghi thức chuẩn mực về nội dung sẽ đem đến trái ngọt cho bạn đấy!

Đánh giá: Traffic Travis phần mềm SEO trên desktop miễn phí

raffic Travis là một trong các phần mềm SEO trên desktop miễn phí mà tôi bắt đầu sử dụng gần đây. Khi lần đầu tiên ghé thăm trang chủ của Traffic Travis, tôi thật sự thấy vô cùng thú vị khi tìm ra rất nhiều ứng dụng SEO quan trọng. Bây giờ tôi sẽ bắt đầu review cho bạn về Traffic Travis và giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về phần mềm SEO này, cũng như làm thế nào để bạn có thể sử dụng nó để tối ưu hóa trang web của bạn.

Traffic Travis là gì?

Traffic Travis là một phần mềm SEO desktop với hai phiên bản: miễn phí và pro (có tính phí). Về cơ bản thì phiên bản pro không thực sự cần thiết, vì phiên bản miễn phí đã cung cấp gần hết tất cả những gì bạn cần. Traffic Travis có thể coi như một phần mềm quản lý SEO cho trang web của bạn, với khả năng tự phát triển và bảo trì một cách chuyên nghiệp. Phần mềm này đồng thời cũng cung cấp một bản phân tích SEO hoàn chỉnh cho blog của bạn, bao gồm cả phân tích SEO của nội bộ trang. Không như nhiều công cụ SEO miễn phí khác, hầu hết các tác vụ của Traffic Travis được tự động thực hiện. Bạn cũng có thể trích xuất các báo cáo, điều này đặc biệt có ích nếu bạn cung cấp các dịch vụ SEO, như trong trường hợp của tôi. Khả năng cho phép quản lý nhiều dự án cùng lúc cũng đặc biệt hữu ích cho các webmaster đang quản lý đồng thời nhiều trang web.

Các ứng dụng nổi bật của Traffic Travis:

  • Tìm kiếm từ khóa xếp hạng dựa trên các công cụ tìm kiếm các nhau
  • Lần theo dấu vết các từ khóa
  • Kiểm tra các liên kết tới website (backlink) cho từng trang
  • Kiểm tra xếp hạng cho từng trang
  • Hỗ trợ tạo sơ đồ trang web (sitemap)
  • Cảnh báo SEO cho từng trang
  • Lọc từng báo cáo của bạn
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Tìm kiếm cơ hội quảng cáo (adsense)
  • Tìm kiếm từ khóa
  • Tìm kiếm tên miền

Làm thế nào để sử dụng phần mềm Traffic Travis SEO?

Mặc dù đây là một phần mềm SEO dựa trên desktop nhưng nó vẫn yêu cầu các đoạn mã code kích hoạt riêng của Traffic Travis để kích hoạt các chức năng SEO. Việc này hoàn toàn miễn phí và tất cả những gì bạn cần phải làm chỉ là điền tên và địa chỉ email, Traffic Travis sẽ gửi đoạn code mời trực tiếp đến địa chỉ email của bạn.
Sau khi đã nhận được đoạn code này, bạn có thể tải xuống bản cài đặt Traffic Travis installer, cài đặt và kích hoạt phần mềm này bằng đoạn code bạn đã nhận được trước đó. Lưu ý thêm là khi thực hiện việc cài đặt này, máy tính của bạn phải được kết nối vào Internet.
Khi đã cài đặt xong, chọn Project -> Add new projects và điền vào các thông tin chi tiết. Bạn cũng có thể thêm vào các từ khóa để giám sát từ đây và thêm các từ khóa cho từng trang riêng biệt sau này.
Bạn cót hể lựa chọ công cụ tìm kiếm từ thanh công cụ bên tay trai và cấu hình các cài đặt và kết quả để lựa chọn. Bản thân tôi thì thích giữ ở giá trị 25, vì mục tiêu trước mặc của tôi là ranking cho hai trang. Bạn hoàn toàn cò thể thêm vào cả các công cụ tìm kiếm đặc thù cho quốc gia của mình (chẳng hạn như Google Australia, Bing Australia). Đừng quên thêm cả đường link đến sơ đồ trang (sitemap) của bạn vì sau này, nó sẽ rất có ích khi bạn muốn nhanh chóng thêm toàn bộ các trang riêng biệt vào cơ sở dữ liệu của Traffic Travis để phục vụ cho việc phân tích SEO.
Sau khi đã lựa chọn xong tất cả các cài đặt, chọn Save project.

Làm quen với bảng điều khiển của Traffic Travis:

Sau khi đã tạo xong một dự án, màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là bảng điều khiển, nơi bạn tìm thấy rất nhiều thông tin thực tế liên quan trực tiếp đến trang web của bạn. Khi bạn lựa chọn bất cứ mục nào, nó cũng có thể đưa ra cho bạn đánh giá SEO tương ứng cho từng mục đó, và bạn sẽ được đánh giá một cách tổng quan SEO cho toàn trang của bạn.
Sẽ có rất nhiều mục bên trong phần quản lý SEO như: My site, Research, SEO và PPC. Mỗi mục này đều rất quan trọng và cần thiết đề phân tích SEO cho trang của bạn. Chúng ta sẽ phân tích ngắn gọn từng mục này trong phần dước đây.

Mục My site:

Mục này rất quan trọng trong việc đánh giá từng trang riêng biệt. Chẳng hạn, bạn tìm thấy tất cả các chi tiết như Xếp hạng trang (page rank) từ bản thân nội bộ trang, các liên kết đến từng trang riêng biệt, xếp hạng từ khóa của từng trang và rất nhiều bộ lọc khác giúp phân loại dữ liệu. Phần duy nhất chúng ta phải trực tiếp thêm vào các từ khóa, có thể sẽ hơi phức tạp một chút, nhưng rât hữu ích bởi nó sẽ giúp bạn tối ưu háo SEO của từng bài viết hoặc từng trang để đạt tới mục tiêu.
Để thêm trang vào mục My site của Traffic Travis, bạn sử dụng sơ đồ trang hoặc add từng link một. Phiên bản miễn phí của Traffic Travis giới hạn trong 100 trang. Quá con số đó, bạn sẽ phải nâng cấp Traffic Travis lên phiên bản tính phí. Nhưng tôi tìn rằng, sau khi làm việc trong mục này và nhìn thấy cách nó khiến cho việc phân tich dữ liệu SEO nội bộ trở lên đơn giản, bạn cũng như tôi – sẽ phải ngay lập tức viết review cho phần mềm này.
Khi sử dụng mục này của Traffic Travis, bạn dễ dàng tìm kiếm các trang với xếp hạng Cao – thấp – hoặc không có xếp hạng (tương ứng High-Low- No page rank). Chức năng này cũng giúp bạn phân tích các điểm yếu của phần nội dung, đặc biệt trong trường hợp bạn là một nạn nhân của Google Panda(*), nó sẽ giúp bạn tìm ra, chẳng hạn như các trang có chất lượng kém và khắc phục. Nếu bạn sử dụng công cụ quản lý Google Keyword miễn phí khác, tốt nhất bạn nên ném nó đi và chuyển sang sử dụng phần mềm Traffic Travis này.
(*)Google Panda là một thuật toán của Google ra đời với mục đích nhằm giảm thứ hạng các trang web có nội dung kém chất lượng, nội dung rác hoặc có quá nhiều quảng cáo, đặc biệt là các trang web vi phạm bản quyền.

Mục Keyword Research & SEO:

Tôi sẽ không đi vào chi tiết phần tìm kiếm từ khóa và tên miềm ở đây, nhưng nếu bạn đang sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa của Google hoặc bất kỳ một công cụ tìm kiếm tương đương khác, bạn chắc chắn sẽ thích phần mềm này, vì nó làm tăng khả năng tìm kiếm từ khóa của bạn ngay từ desktop. Nó rất có ích, đặc biệt khi bạn đang cố gắng xếp hạng một từ khóa nào đó và muốn phân tích các tên miền khác đang sử dụng từ khóa tương tự để xếp hạng. Mục này bao gồm 4 mục con: Backlinks, Link finder, Competition (để phân tích và xếp hạng).

Cột PPC :

Mục này cung cấp cho bạn hai chức năng chính: Tìm kiếm quảng cáo ( Adsense finder) và cạnh tranh từ khóa quảng cáo (Adwords competition). Đúng như tên gọi, đầu tiên nó sẽ giúp bạn tìm kiếm các trang có sử dụng AdSense cho từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn điền từ khóa và nó sẽ chạy ra các trang có xếp hạng cao nhát sử dụng Adsense cùng với loại quảng cáo AdSense đang sử dụng. Mục này rất hữu ích trong trường hợp bạn đang sử dụng từ khóa quảng cáo để quảng bá cho việc kinh doanh của mình.
Như tôi đã chú thích ở trên, đây là một phần mềm miễn phí. Mặc dùng nó cung cấp cả phiên bản pro, và phiên bản miễn phí có một vài giới hạn nhất định, nhưng nó cũng xứng đáng để bạn bớt thời gian tìm hiểu. Kể cả khi bạn đang vận hành một trang web chuyên nghiệp hay nhiều trang web cùng một lúc, phần mềm desktop SEO này sẽ rất có ích khi bạn muốn theo dõi SEO cũng như hiển thị nó trên công cụ tìm kiếm.
Các giới hạn của phiên bản miễn phí Traffic Travis v4 Free:
Phiên bản mới nhất của Traffic Travis là V4 , phiên bản này miễn phí nhưng có một số giới hạn sau:
  • Tối đa chỉ được 5 Project
  • 100 Từ khóa/Project
  • Tối đa 5 từ khóa tìm kiếm khi phân tích tên miền, từ khóa và cạnh tranh SEO.
Phiên bản pro của Traffic Travis V4.0 Pro có mức giá $97 và cho phép hoàn tiền trong vòng 60 này. Theo ý kiến cá nhân của tôi, bạn nên bắt đầu với phiên bản miễn phí, sau khi thực sự thỏa mãn với công cụ SEO này và thấy các lợi ích của nó, bạn có thể tải xuống phiên bản pro sau.
Trên thực tế, không có phiên bản thử nghiệm miễn phí cho phần mềm Traffic Travis, nhưng bạn có thể sử dụng phần mềm trong vòng 60 ngày miễn phí và có thể hoàn tiền lại bất cứ lúc nào trong vòng 60 ngày mà không chịu bất cứ rủi ro nào. Theo tôi, cách tốt nhấ, bạn hay sử dụng đường link này và lựa chọn phiên bản pro với giá chỉ $1 cho 7 ngày. Trong trường hợp bạn thích, hãy nâng cấp lên với giá $97, trọn đời sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng nhiều phần mềm SEO cùng lúc cho các công việc khác nhau như phân tích cạnh tranh, kiểm tra Backlink, phân tích từ khóa, bạn có thể vứt tất chúng đi và chuyển sang sử dụng phần mềm SEO vô cùng hữu ích này. Hãy đọc thêm bài 5 SEO Plugin Tốt Nhất Cho WordPress Trong Năm 2016 để tìm thêm nhiều plugin hữu ích nhé

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console như một công cụ SEO

Mọi SEO, webmaster, và digital marketer đều có một công cụ mạnh mẽ có sẵn cho mình. Tôi tin rằng công cụ này là một thứ nhất thiết phải có. Chúng tôi đã có rất nhiều bài về hướng dẫn sử dụng WordPress Plugin để tối ưu SEO trong bài này nói về một công cụ khác đó là Google Webmaster Tool hay Google Search Console

Làm thế nào để tăng Domain Authority trang web của bạn

Hầu hết các blogger và chủ sở hữu các trang web đều có một mục tiêu chung. Xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm, hiện nay có tới hàng trăm thước đo cho website, nhưng có một chuẩn mực đã phát triển ở tầm quan trọng theo cấp số nhân kể từ khi nó xuất hiện tại thế giới của SEO. Đó là Domain Authority (DA). ( Độ tin cậy của tên miền)
Bạn có thể đã nghe nói về Domain Authority. Nhưng nếu bạn chưa từng nghe qua thì bạn nên đọc bài: Domain Authority (DA) là gì? – Hướng dẫn đầy đủ cho newbie.
Domain Authority là một grade ( thang điểm) hoặc score ( điểm số) ( xếp từ 0-100) được phát triển bởi Moz giúp ước tính một trang web sẽ xếp hạng trên Google và các công cụ tìm kiếm khác như thế nào.
Một trang web với một điểm số DA cao có khả năng được xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
Bạn có muốn biết làm thế nào để tăng DA ?
Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ 7 phương pháp thực tế sẽ giúp bạn tăng Domain Authority cho website. Nhưng trước khi chúng tôi tiến xa hơn và có một cái nhìn sâu sắc hơn về 7 phương pháp đó, trước tiên hãy để tôi giải thích cho bạn lý do tại sao tăng điểm DA lại quan trọng.

Tại sao việc tăng Domain Authority lại rất quan trọng ?

Việc tăng Domain Authority sẽ làm tăng khả năng được xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đôi khi, bạn có thể đã thấy rằng một trang web có DA thấp xếp hạng dưới những trang có DA cao với nội dung ít hấp dẫn hơn rất nhiều
DA rất quan trọng cho thứ hạng công cụ tìm kiếm.
Dưới đây là một vài sự thật về tên Domain Authority:
  • Để tính toán Domain Authority, hơn 40 chỉ tiêu được đưa vào xem xét.
  • Trang web có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm có xu hướng có một DA cao.
  • Domain Authority cao -> thứ hạng tìm kiếm cao-> nhiều truy cập hơn.
  • Domain Authority không tăng qua một đêm.
Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm để cải thiện điểm DA của chúng ta. Một tin khá vui phải không? Dù vậy, nó sẽ không dễ dàng, nhưng cũng sẽ không khó khăn như leo lên đỉnh Everest.

Làm thế nào để tăng Domain Authority ?

Vâng, Domain Authority không thể được mua hoặc bị đánh cắp từ một trang web có Domain Authority cao khác. Để nâng điểm DA, bạn cần một chiến lược tuyệt với cùng với hàng ngàn nội dung tuyệt vời, và phải thật kiên nhẫn.
Nếu DA khoảng 10 hoặc 15, thì nó sẽ dễ dàng cho bạn để nâng nó lên đến 30 hoặc 40. Nhưng khi nói đến phát triển điểm DA trên 50, công việc trở nên khó khăn hơn nhiều và khá chậm.

1. Xuất bản nội dung chất lượng tốt

Bạn cần phải viết nội dung chất lượng để đạt được một số điểm DA tốt. Nội dung độc đáo và dễ tiếp cận có giá trị ở khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn viết nội dung chất lượng, bạn cần một chiến lược tuyệt vời.
Không quan trọng thời gian bao lâu bạn viết; Điều quan trọng là nó là duy nhất và có liên quan.
Hãy nhớ cụm từ này:
  • Nội dung là vua
Nội dung hấp dẫn là những gì thu hút khách truy cập, và bạn không thể thỏa hiệp về nội dung. Sử dụng hình ảnh, GIF và video để làm cho nội dung thêm hấp dẫn và thú vị.
A picture is worth a thousand words
“A picture is worth a thousand words” ( Một bức tranh đáng giá như ngàn lời nói)
Bạn cũng có thể sử dụng các infographic rồi chúng có thể làm cho nội dung trở thành một hiện tượng trên mạng (và chúng có thể nhúng).
Nội dung tốt cũng nên có một số lượng từ đủ nhiều. Một nội dụng tốt có nghĩa là phải có nhiều hơn 800 từ.
Bài viết còn được coi là “thêm nhiều thông tin”. Website chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu nếu bạn xuất bản nội dung thiếu chất lượng, ngắn và hấp dẫn.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
  • Không sao chép từ bài viết của người khác và dán nó vào trong bài viết của bạn.
  • Hãy tích cực sử dụng từ đồng nghĩa thay vì sử dụng cùng một từ hết lần này qua lần khác trong cùng một nội dung.
  • Không lạc chủ đề và thảo luận về những thứ không cần thiết, không liên quan đến chủ đề chính.
  • Làm cho nội dung thông suốt như thể một bài viết “chuyên nghiệp”.

2. SEO On-page

SEO On-page là một phương pháp tối ưu hóa khác. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện DA từ thấp đến cao.
Nó bao gồm các yếu tố kỹ thuật như tiêu đề trang, vị trí từ khóa và mật độ từ khóa.
Dưới đây là một danh sách kiểm tra đơn giản sẽ giúp bạn duy trì tối ưu hóa:
  • Mật độ từ khóa– tránh nhồi nhét từ khoá và giữ mật độ trong khoảng từ 0,5-1,5%.
  • Heading tag– sử dụng các heading tag ( thẻ tiêu đề) (H1, H2, H3, vv) để làm nổi bật điểm chính.
  • Từ khóa mục tiêu– chọn một từ khóa hoàn hảo cho bài viết blog. Hãy ưu tiên sử dụng các từ khóa dài do chúng dễ dàng để xếp hạng cao hơn. Sử dụng các từ khóa tập trung một lần trong đoạn đầu tiên của bài viết, nếu có thể.
  • Cấu trúc Permalink– sử dụng cấu truc permalink thân thiện với SEO chứa từ khóa tập trung. Đọc bài hướng dẫn: Đâu là Cấu Trúc Permalink WordPress Tốt Nhất cho SEO ?
  • Meta description– điền vào meta description. Đừng để nó trống. Thẻ mô tả meta cần phải có từ khóa trọng tâm của bạn trong đó.
  • Viết tiêu đề giàu từ khóa– các tiêu đề của bài đăng blog nên hấp dẫn và phong phú từ khóa. Sẽ tốt hơn để bắt đầu tiêu đề với từ khóa tập trung.
  • Tối ưu hóa hình ảnh- tối ưu hóa hình ảnh để tăng trạng thái SEO. Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hình Ảnh Cho Web
Nếu bạn không tối ưu SEO cho website, thì nó sẽ trở nên rất khó khăn cho để web đó có xếp hạng tốt trên Google. SEO Onpage là kỹ thuật tốt nhất để mang lại cho các khách truy cập quan tâm đến nội dung của website đó.
Và SEO thích hợp sẽ làm tăng Domain Authority.

3. Liên kết nội bộ là then chốt

Internal Links
Một ví dụ điển hình cho trường hợp này là Wikipedia ( nơi có một số điểm DA là 100).
Liên kết nội bộ làm giảm bound rate ( làm tăng thời gian trung bình của khách truy cập dùng).
Liên kết đến các bài viết cũ  sẽ làm cho bài viết hiện tại có thêm nhiều thông tin hơn và trông quyến rũ hơn.
Điều này sẽ giúp các bot công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung và dễ dàng thu thập thông tin của website. Liên kết nội bộ cũng giúp trong việc lan truyền trang link juice và Page Authority(PA) trong toàn bộ trang website. Liên kết nội bộ sẽ cho phép cả người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng trang web của bạn.
Để liên kết nội bộ trở nên hiệu quả, hãy đảm bảo rằng mọi liên kết nội bộ là làm theo hướng dẫn: Hướng Dẫn Chèn Liên Kết Trong WordPress

4. Tạo ra liên kết chất lượng cao

Nó sẽ không dễ dàng để tạo ra liên kết chất lượng cao cho trang web, nhưng sẽ đáng giá.
Nhiều blogger và webmaster có những sai lầm với việc này. Họ sẽ chỉ tạo các liên kết chất lượng thấp mà sẽ không thêm bất kỳ giá trị, do đó làm giảm thứ hạng trang web của họ trên Google.
Hãy để tôi cho bạn biết nơi mà họ đi sai: Họ sử dụng các phương pháp sai lầm.
Ví dụ, họ tạo ra liên kết bằng cách sử dụng các dịch vụ như Fiverr và các dịch vụ khác mà đảm bảo các backlink trong vòng vài phút. Những liên kết này không có nhiều giá trị.
Có rất nhiều người làm việc chăm chỉ ngày và đêm chỉ để có được các backlink chất lượng cao nhưng hiệu quả lại không được như những người tạo backlink bằng cách gian lận, nhưng họ đã làm sai cái gì? Trên thực tế, họ làm đúng, và những người đang tạo các backlink bất hợp pháp sẽ sớm phải trả giá cho hành động của họ. Họ có thể mất đánh mất xếp hạng website của họ, và có thể phải nhận hình phạt bởi Google.
Vì vậy, “những phương pháp tốt” tạo ra liên kết chất lượng cao là gì?
Tôi đề nghị bạn làm theo các bước sau:
A. chia sẻ nội dung trên trang web mạng xã hội– hầu hết các trang web xã hội truyền thông xã hội có một Domain Authority cao. Khi bạn chia sẻ bài đăng trên blog của bạn trên các trang web như Facebook và Twitter, bạn có thể tiếp cận một đối tượng mới. Và nếu nội dung tốt và được chia sẻ nhiều hơn, thì nó sẽ trở thành một hiện tượng mà không tốn thời gian.
Hãy nhớ rằng:
  • Thậm chí nội dung tốt nhất cũng cần phải được chia sẻ và phát huy.
Không phải là một spammer. Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội là một kỹ năng. Để nắm vững kỹ năng này cần một chiến lược tuyệt vời và thực hành là điều cần thiết.
Đọc thêm bài viết  nếu bạn chưa biết kích thước ảnh chuẩn để chia sẻ trên mạng xã hội nhé Những kích thước hình ảnh cực chuẩn để chia sẻ trên mạng xã hội
B. Guest posing – Guest posting ( bài viết của khách hàng hay người truy cập) là một trong những cách tốt nhất để phát triển thương hiệu và để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu. Nó là một kỹ thuật an toàn và thuận lợi hơn nhiều so với bình luận trên blog.
Guest posting
Tôi đã thấy rằng bài viết của khách thường có xu hướng spam vì nhiều người trong số họ là các blogger cố gắng rải link quá đà. Một vài người trong số họ cố gắng nhồi liên kết , nhồi các anchor text, sử dụng nội dung chất lượng thấp, vv.
Những giai đoạn dài trước đây khi guest posting còn là nguồn chính của xây dựng liên kết. Đừng sử dụng guest posting như một cách để có được các liên kết nhiều hơn cho trang web vì điều đó sẽ không hiệu quả.
Guest posting là một phương pháp rất mạnh mẽ và tiện lợi sẽ giúp tăng thứ hạng của website nếu bạn làm điều đó một cách có hệ thống và phù hợp. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa được guest posting thì bạn nên làm những điều sau đây:
  • Suy nghĩ thật sáng tạo và tạo ra những nội dung đột phá
  • Cố gắng đăng bài trên các trang web có authority cao.
  • Tránh nhồi nhét liên kết vì nó có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Và bạn có thể nhận hình phạt
  • Chỉ đăng bài về các chủ đề có liên quan với các trang web mà bạn đang có kế hoạch để đăng bài.
  • Sử dụng các liên kết có liên quan.
C. nội dung là xây dựng liên kết tự nhiên– Vâng, không có phương pháp nào khác lại hữu ích như phương pháp này. Bạn chỉ cần phải sản xuất nội dung tốt – nội dung mà có thông tin phong phú, hợp pháp và dễ dàng để đọc và hiểu.
Nội dung tốt sẽ không chỉ có lợi cho cho website đó (và độc giả), nó cũng sẽ giúp các trang web khác. Làm thế nào?
Chúng ta hãy nhìn vào một ví dụ:
Giả sử tôi đã tạo ra một bài viết tuyệt vời trên trang web của mình và một người khác thấy nội dung của tôi rất độc đáo và có liên quan đến bài viết của mình. Người đó liên kết đến bài của tôi để làm cho bài đăng của mình thêm thông tin và thú vị. Do đó, bài viết của tôi được đề cập đến, và nó giúp người đó viết một bài có nội dung tốt của riêng mình.
Tạo ra rất nhiều nội dung có thể liên kết để có được các liên kết tự nhiên hơn.
Mặc dù có rất nhiều cách an toàn và thực tế khác để tạo ra các liên kết chất lượng cao, nhưng ba kĩ thuật này là chủ yếu.

5. Xóa bỏ liên kết xấu

Nó là điều cần thiết để loại bỏ liên kết xấu một cách thường xuyên mà nó có ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên Google. Loại bỏ các liên kết (link) độc hại và liên kết spam quan trọng như việc đặt được các liên kết chất lượng.
Bạn sẽ phải giữ hồ sơ liên kết sạch sẽ và không có một vết nhơ. Nhiều blogger không tập trung vào sửa chữa điều quan trọng này, điều mà cần phải được thực hiện liên tục. Nếu bạn không xóa bỏ các liên kết xấu thứ mà đang làm tổn hại đến trang web của bạn từng chút một thì bạn có thể mất vị trí của bạn trong SERPs.
Các liên kết xấu tác động trực tiếp đến Domain Authority vì bạn bắt buộc phải có một hồ sơ liên kết tốt để có một điểm số DA cao.
Để có một hồ sơ liên kết tốt, bạn nên tập trung vào việc loại bỏ các liên kết xấu và tạo ra các liên kết chất lượng.

6. Hãy kiên nhẫn và để cho tên miền của bạn trở nên “già hơn”

Tuổi Domain
Các trang web cũ có nhiều khả năng để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
Tuổi của tên miền sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trang web và điểm số DA. Nếu một website đã tồn tại 3-4 năm và vẫn còn hoạt động, điều đó có nghĩa rằng bạn đã có một thời gian dài. Bởi vì các tên miền/website được tạo ra để spam thường khá là mới và không được chăm sóc cẩn thận cũng như không được gia hạn nên việc bạn có một website tồn tại lâu năm sẽ có vẻ đáng tin cậy hơn.
Bạn không nên lo lắng về điểm DA hoặc xếp hạng từ khóa nếu trang web của bạn mới chỉ có một hoặc hai tháng tuổi. Chỉ cần tiếp tục xuất bản nội dung chất lượng trên trang web và DA sẽ cải thiện theo thời gian.
Tuổi của tên miềm là một yếu tố quan trọng trong SEO. Bây giờ, điều này không có nghĩa là trang web mới có thể không nhận được thứ hạng cao hoặc cải thiện của DA. Chúng chắc chắn có thể làm được, nhưng nó sẽ mất nhiều thời gian/tài nguyên hơn.
Vì vậy, hãy kiên nhẫn và xây dựng kế hoặc phát triền website của bạn trong 3-4 năm tiếp theo.

7. Tăng tần số xuất bản

Để giữ cho blog được cập nhật, bạn sẽ phải cập nhật thường xuyên hơn.
Câu hỏi thường gặp => Tôi nên viết bài với tần suất như thế nào?
Đáp: Bạn nên viết bài thường xuyên.
Add New Post
Nó không phải là dễ dàng để đăng bài một cách thường xuyên. Nhưng nếu bạn làm được điều đó thì việc đó sẽ nâng cao Domain Authority của bạn một cách dễ dàng.
Hầu hết các blogger đăng bài khá đều đặn. Đó là lý do tại sao Domain Authority của họ tăng trưởng ổn định.
Domain Authority sẽ tăng nếu bạn tiếp tục đăng bài thường xuyên, nhưng nó có thể giảm nếu bạn không làm.
Các lợi ích khác của việc thường xuyên đăng bài:
  • Lưu lượng truy cập cao, thu nhập cao, trang xếp hạng cao hơn.
  • Nhiều nội dung chất lượng để liên kết đến.
  • Phát triển kỹ năng viết.
  • Luôn luôn có một cái gì đó mới để chia sẻ với độc giả.
  • Tạo ra sự tin tưởng trong số các khách truy cập.
  • Tăng chuyển đổi và doanh số.
Nói chung, bạn càng đăng blog thường xuyên thì lưu lượng truy cập bạn nhận được càng tăng.Hầu hết lượt truy cập bạn nhận được đến từ bài viết blog cũ của bạn. Bạn xuất bản càng nhiều, thì bạn lại càng có nhiều bài viết cũ được lưu trữ trên đó.

Kiểm tra Domain Authority của bạn

Nó là rất quan trọng để kiểm tra điểm DA ít nhất một tháng một lần. Nó sẽ giúp bạn biết sức mạnh của trang web của bạn.
DA cao có nghĩa là thứ hạng tìm kiếm cao.
Có rất nhiều công cụ kiểm tra domain authority miễn phí có sẵn sẽ giúp bạn không chỉ kiểm tra điểm domain authority, mà còn kiểm tra cả điểm domain authority của đối thủ của bạn.
Dưới đây là một trong những cách để kiểm tra domain authority:
  • Đi đến Open Site Explorer
  • Nhập URL website bạn muốn.
  • Nhấp vào nút tìm kiếm để nhận được điểm số DA cùng với Page Authority và Spam score.
Open Site Explorer
Để đạt được một số DA cao hơn 50 là rất khó khăn và sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được điều đó. Nhưng tôi hứa rằng nếu bạn làm theo tất cả các bước trong bài viết này, bạn sẽ đạt được điểm đó trong một ngày nào đó.

Cải thiện DA và SEO với content marketing

Để cải thiện DA, nội dung và tối ưu hóa cần đi kèm với nhau. Bạn không thể tăng DA mà không cải thiện SEO. Vì vậy, làm cho một kế hoạch và làm việc theo. Chúng tôi đã có một bài Làm thế nào để viết bài CHUẨN SEO hoàn hảo trong WordPress rất chi tiết hãy đọc để bắt đầu tối ưu ngay nhé.
Tập trung chính nên là Content. Content marketing là chìa khóa sẽ mở mọi cánh cửa cho doanh nghiệp trực tuyến. Tin tưởng nó hoặc không, bạn có thể không bao giờ xếp hạng cao cho một trang web đáng sợ với nội dung ngu ngốc, không quan tâm bạn đã tối ưu hóa tốt như thế nào.
Đối với tôi, nội dung luôn luôn quan trọng hơn bất cứ điều gì. Nếu bạn làm theo tất tất cả các bước này, thì điểm số DA sẽ tăng lên với cấp số nhân theo thời gian.
Đó là tất cả tôi có thể nói về DA. Xin vui lòng yêu cầu và đề nghị bất cứ điều gì trong phần bình luận.
Nếu bạn cảm thấy bài viết này có ích thì bạn đừng quên chia sẻ nó với bạn bè của bạn trên Facebook, Twitter và Google Plus!

Làm thế nào để thêm thuộc tính Nofollow vào Link

Nofollow và Dofollow là hai thuật ngữ phổ biến nhất trong lĩnh vực SEO. Bất kỳ blogger hay webmaster nào hiểu tầm quan trọng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng nên biết những điều cơ bản về Nofollow và dofollow khi sử dụng thẻ thuộc tính Nofollow.



Đánh giá SEOPressor Connect: SEO Checklist WordPress Plugin Phải có

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đối với lưu lượng truy cập của website, và điều đó cũng quan trọng trong việc kiếm tiền. Khi nói đến WordPress, có rất nhiều plugin SEO tân tiến, để đi trước trong thế giới online cạnh tranh này, chúng ta nên sử dụng những plugin đó, những plugin này phù hợp với các thuật toán hiện tại của Google . Tôi sẽ chia sẻ những đánh giá về plugin SEOpressor trong bài viết này, đó là một trong những plugin SEO phải có cho blog WordPress của bạn.